Học đường

Gặp con gái xinh đẹp đa tài của NSƯT Tạ Minh Tâm: 'Biến sự so sánh với bố trở thành động lực thành công'

Mina
Chia sẻ

Tạ Minh Anh không chỉ được biết đến là con gái của NSƯT Tạ Minh Tâm mà còn là nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang của Đại học Greenwich Việt Nam. Ở trường, cô bạn đảm nhận vị trí thủ lĩnh đầy cá tính của CLB Nghệ thuật. Ngoài ra, Minh Anh vừa mới tốt nghiệp Nhạc viện TP.HCM sau 9 năm học hệ Trung cấp.

Mang danh “con nhà nòi”, Minh Anh bước chân vào cổng trường Đại học với mong muốn học hỏi thêm kiến thức mới ở lĩnh vực khác xa với công việc của đấng sinh thành. Vượt qua hàng loạt những lời nói có khả năng sát thương của bạn học, cô bạn ngày càng khẳng định được mình ở mọi lĩnh vực mình tham gia.

Tạ Minh Anh - cô gái xinh đẹp, đa tài.

Có “máu” nghệ thuật từ bé nhưng vẫn không ngừng học hỏi

Đã là sinh viên năm cuối ngành Quản trị Sự Kiện, không biết tâm trạng của bạn hiện tại như thế nào? 

Sau 3 năm học, mình không còn là cô sinh viên nhỏ bé mới bước vào trường đại học. Thời gian trôi qua thật nhanh kèm theo những bài học bổ ích, kinh nghiệm, mình được học rất nhiều. Hiện giờ mình đang thực tập tại bộ phận Event của tạp chí Forbes Việt Nam. Mình đã áp dụng được rất nhiều kiến thức trong trường vào công việc ngoài đời. Mình được tham gia sự tổ chức sự kiện (vị trí assistant cho Event manager) Under 30 Summit.

Vừa đi học vừa đi làm, dù gặp nhiều khó khăn về thời gian ban đầu, nhưng may mắn mình vẫn sắp xếp được. Hai năm trở lại đây, mình đang làm giáo viên dạy piano. Ngoài ra, mình còn làm chủ nhiệm CLB Nghệ Thuật của trường. Tại đây, mình cùng các bạn có đam mê ca hát, biểu diễn, đàn, trống cùng nhau tập luyện, trau dồi kỹ năng lẫn nhau để cùng nhau phát triển.

Cô bạn hiện đang là sinh viên năm cuối ngành Quản trị sự kiện.

Vừa học vừa làm lại đi thực tập, bạn sắp xếp khoảng thời gian của mình như thế nào?

Thật sự, để học và hoàn thành tốt chương trình ở trường là một điều khó. Đằng này, với mình, hai trường thì lại càng khó hơn. Vì mình luôn quan niệm đã chọn thì phải làm được và làm hết sức. Do đam mê, cộng thêm một phần may mắn nên mình sắp xếp lịch làm việc một ngày khá tốt. Sáng mình đi làm ở văn phòng Forbes, chiều đi dạy đàn, tối đi học (trường có lớp học tối).

Dường như nửa năm vừa qua bạn rất ít tham dự các chương trình giải trí, lý do là gì vậy? Hay việc học tập của đã chiếm trọn thời gian?

Mặc cho có chuyện gì, mình cũng sẽ hoàn thành việc học trước. Mình được cũng rất nhiều chương trình mời mình casting quảng cáo, đi thi hoặc tham dự các gameshow như Giọng ải giọng ai, Khúc hát se duyên, The Voice…. Nhưng vì vướng vào thời gian học, làm việc nên đều không thể tham gia.

Ban đầu, lý do gì khiến bạn chọn ngành Quản lý sự kiện?

Có thể nói ngành này thu hút nhiều sinh viên. Mình chọn vì mình thấy phù hợp với tính cách chứ không phải vì độ “hot” của nó. Ở thời điểm chuẩn bị để chuyển tiếp từ THPT lên Đại học, cũng như các bạn 12 khác, mình đều tự tra cứu để tìm hiểu thông tin. Bố mẹ luôn đồng hành cùng mình, không bắt ép hay chỉ định. Họ luôn sát cánh để giúp mình chọn ra môi trường học phù hợp và phát triển nhất.

Gia đình NSƯT Tạ Minh Tâm.

Tại sao bạn lại lựa chọn công việc đứng đằng sau ánh hào quang trên sân khấu để giúp người khác tỏa sáng thay vì là nghệ sĩ giống bố?

Âm nhạc ở trong “máu” của mình từ khi còn bé. Nhưng không vì thế mà gia đình cho phép mình có quyền bỏ qua việc học tập, trau dồi kiến thức. Ngoài âm nhạc, mình có thêm kiến thức bổ ích, bổ sung trên con đường học vấn nên đã cho mình theo học ngành này. Sau 9 năm học nhạc, mình muốn tìm điều gì mới mẻ. Thế nhưng biết đâu được, chính ngành này sẽ giúp mình phát triển con đường nghệ thuật trong tương lai.

Áp lực trước tên tuổi của bố không phải rào cản mà là động lực

Bước chân vào giảng đường đại học, mọi người có kiêng nể vì bạn là con nhà nòi?

Mọi người lúc đầu chưa tiếp xúc đều nghĩ mình khó gần. Có thể nhiều khi mình sẽ được ưu ái nên vài người không thích. Nhưng đã tiếp xúc , mình cũng như bao cô bạn sinh viên khác mà thôi!

Minh Anh đã làm giáo viên dạy piano được 2 năm.

Có bao giờ bạn bị so sánh với bố mình hay không?

Nhiều chứ! Kiểu gặp quá nhiều thành quen nhưng chúng chỉ giúp mình có thêm động lực bước tiếp.

Cái bóng của lớn của bố có khiến bạn áp lực?

Những thành tựu, sự nổi tiếng của bố là niềm tự hào của mình và gia đình. Với mình, chưa bao giờ nghĩ những điều đó sẽ trở thành áp lực cho bản thân. Thành công ấy sẽ biến thành động lực để mình luôn muốn hoàn thiện hơn từng ngày. Bố luôn là người bạn giúp mình giải đáp những khúc mắc trong cuộc sống, đam mê và đôi lúc là người để mình chia sẻ, thậm chí còn là khán giả bất đắc dĩ trong những trò biểu diễn mới của mình. Nếu không có bố, có gia đình, những cố gắng của chính mình không bao giờ trọn vẹn ý nghĩa.

Minh Anh từng biểu diễn piano trong MV của Hoài Lâm.

Ai là hình mẫu mà bạn theo đuổi?

Một người phụ nữ thành công. Mình không có một khuôn mẫu để thích vì mỗi người đều có cái hay riêng. Còn ấn tượng nhất là ca sĩ Adele. Cô luôn đem giọng ca trời phú của mình để chinh phục lòng khán giả, không khoe thân bốc lửa, chọn lối sống xa rời thị phi, miễn nhiễm scandal. Adele khiến người nghe chỉ biết đến chất giọng tuyệt vời và lời hát say đắm của cô..

Một số hình ảnh khác của Minh Anh:

Thành tích cá nhân của Tạ Minh Anh:

- Thực tập sinh tại bộ phận Event của tạp chí Forbes Việt Nam, từng tham gia tổ chức sự kiện Under 30 Summit.

- Chủ nhiệm câu lạc bộ Nghệ Thuật của Đại học Greenwich Việt Nam.

- Giáo viên dạy piano.

- 5 lần đạt giải Nhất cuộc thi “Giai điệu Tuổi hồng”.

- Diễn solo nhạc kịch trong chương trình “The Broadway Journey” nhân dịp 60 Quan hệ Việt - Mỹ do Đại sứ quán Mỹ tài trợ

- Múa dân gian cho Cựu tổng thống thứ 43 Hoa Kỳ: George Walker Bush khi ông tới Việt Nam.

- Tham gia đóng MV Như Những Phút Ban Đầu của ca sĩ Hoài Lâm.

- Sinh viên xuất sắc kì Spring 2017 tại trường đại học Greenwich ngành sự kiện.

- Biểu diễn tại chương trình Quốc khánh Pháp tại Tổng lãnh sự Pháp ở TP.HCM.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất