Học đường

Đi tìm những trường Đại học có đồng phục đẹp nhất Việt Nam: Chỉ nhìn thôi đã muốn nộp nguyện vọng ứng tuyển

Ý Như (Tổng hợp)
Chia sẻ

Chiêm ngưỡng những bộ đồng phục đẹp long lanh của các trường Đại học này, đảm bảo các tân sinh viên khóa 2.000 sẽ mê tít và muốn thay đổi nguyên vọng để ứng tuyển vào đây.

Ngoài quy định về thường phục, một số trường Đại học gần đây đã đưa ra mẫu đồng phục của riêng mình. Cùng đi dọc miền đất nước, xem đồng phục của các ngôi trường xinh đẹp thế nào nhé:

Học viện Ngoại giao tự nhận là trường đại học đầu tiên có đồng phục cho sinh viên toàn trường, bắt đầu từ năm 2011. Với mẫu váy đen cho nữ, áo xanh và quần đen cho nam với phong cách đơn giản, trang nhã khiến sinh viên luôn thể hiện sự tự tin.

Hiện sinh viên Học viện Ngoại giao đang mặc đồng phục vào thứ 2 đầu tuần.

Sinh viên Trường ĐH Duy Tân cũng sở hữu bộ đồng phục hài hòa nhưng nổi bật với 2 màu sắc trắng, đỏ.

Đồng phục của sinh viên Khoa Du lịch, ĐH Duy Tân.

Bắt đầu từ đầu năm 2013, Học viện Hàng không đã triển khai quy định mặc đồng phục. Bộ đồng phục này ra đời từ năm 2012 trong một cuộc thi thiết kế đồng phục của các bạn sinh viên trong trường. Trang phục này chiếm được cảm tình của hầu hết sinh viên nhà trường nhờ vẻ lịch sự và dường như không bao giờ lỗi mốt.

Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương từ năm 2009 đã tổ chức cuộc thi thiết kế đồng phục. Mẫu thiết kế được chọn và triển khai là chiếc áo sơ mi và cà vạt mang sắc đỏ, ton-sur-ton với logo truyền thống của trường.

Theo phong thủy của các giảng viên trong trường thì màu đỏ tượng trưng cho nhiệt huyết, năng lượng dồi dào và đây cũng là điều mà thầy cô giáo mong muốn ở sinh viên Ngoại thương.

Đồng phục của Đại học Công nghiệp TPHCM được đánh giá cao về sự thanh lịch qua bộ đồng phục. Trang phục này được hầu hết tất cả sinh viên yêu thích, đặc biệt là đồng phục của các sinh viên nữ khá thanh lịch, đẹp mắt. Phong cách thiết kế mang hơi hướng về nhà hàng gồm: chân váy xám, áo sơ mi trắng kết hợp với đường viền xám to bản, cà vạt và logo truyền thống của trường.

Với một màu sắc khá riêng biệt, Đại học Tôn Đức Thắng vẫn giữ riêng nét thuần phong mỹ tục cho sinh viên trường mình thông qua bộ áo dài truyền thống dành cho sinh viên nữ. Bộ đồng phục của nữ sinh trường này không những là một trong những đặc điểm riêng của trường khó có thể bị nhầm lẫn với các trường mà còn toát lên được sự thanh lịch và những nét đẹp thuần việt của người con gái Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Ý Như (Tổng hợp)

Tin mới nhất