Học đường

Đêm nhạc kịch thăng hoa của học sinh chuyên Hà Nội - Amsterdam

Tùng Chi
Chia sẻ

Nhạc kịch không chuyên gala HAT đã dần trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi mùa hè đối với các bạn học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam nói riêng và các bạn trẻ yêu nghệ thuật nói chung.

Gala HAT (Hanoi - Amsterdam Art Team) là một chương trình biểu diễn nghệ thuật thường niên được tổ chức và biểu diễn bởi các bạn học sinh đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, với 8 năm hoạt động và hơn 100 thành viên với các vai trò khác nhau như ca sĩ, vũ công, nhạc công, diễn viên.

Nối tiếp sự thành công vang dội từ các mùa GALA trước như Myrakellys, Nhật vực, Shade of Dawn, 00:00 - Ánh tàn, Chạm, “8:31”, Chuyện chưa kể, From Eden chính là câu chuyện thứ 8 của GALA HAT.

Về nội dung, vẫn trung thành với kịch bản sâu sắc và giàu tính nhân văn, GALA HAT 2019 - FROM EDEN mang đến cho chúng ta câu chuyện về những tâm hồn mải miết tìm kiếm tình yêu thương để chữa lành trái tim với vết thương còn dang dở giữa hai thế giới ảo ảnh - thực tại, đồng thời đề cao những hoài bão chân chính của con người.

Đêm nhạc kịch này là sản phẩm “made by teen Ams” 100%. Các bạn học sinh tự lo mọi khâu từ tổ chức cho đến tuyển chọn diễn viên, trổ tài diễn xuất, ca hát trên sân khấu. Với sức nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự chuyên nghiệp trong khâu viết kịch bản cũng như biên đạo cộng thêm khả năng sáng tạo và niềm đam mê nghệ thuật, các bạn trẻ trong câu lạc bộ nghệ thuật HAT đã tạo nên một vở nhạc kịch vô cùng sinh động, phong phú và đầy ý nghĩa nhân văn. Gala HAT là cơ hội cho teen Ams thể hiện sự năng động, ngoài học giỏi còn có tài năng trong nhiều lĩnh vực, chăm tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Những tình huống, chi tiết kịch tính cùng sự thăng hoa của các diễn viên đã khiến cho buổi biểu diễn trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Những tràng cười, sự reo hò của khán giả cùng các tràng pháo tay tán thưởng không ngớt là động lực rất lớn đối với các diễn viên còn đang ngồi trên ghế nhà trường, giúp cho vở nhạc kịch diễn ra thành công tốt đẹp.

Bối cảnh của toàn bộ vở kịch được dựa trên trò chơi thực tế ảo, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào những năm 2050.

Damian - được miêu tả là một nhà lập trình game tài ba, thông minh, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng lịch thiệp và bao dung. Có lẽ, Damian chính là hình dung cho một hình mẫu lí tưởng trong mơ, một “healer” dùng tình yêu để chữa lành những vết thương và hơn cả là một người bạn đồng hành cùng Emma trong những ngã rẽ vô cùng của cuộc đời.

Emma - ẩn sâu dưới vẻ ngoài đậm nét cá tính và sắc sảo của một nhà lập trình game là tâm hồn mỏng manh bị lấp đầy bởi những vết thương chưa lành. Quá khứ không hạnh phúc, nỗi đau mất đi người thân thương yêu nhất đã trở thành cái bóng đen ám ảnh, giam cầm Emma khiến cô không thể tìm ra lối thoát cho riêng mình.

Ellie mang trong mình hình ảnh của một bé gái đầy ngây thơ, tươi vui và năng động. Mẹ chính là niềm tin, là mối bận tâm, là tín ngưỡng duy nhất tồn tại trong tiềm thức của cô. Sự thể hiện tình cảm có đôi phần mãnh liệt ấy đôi khi lại đẩy Ellie vào trạng thái lo lắng, hoảng loạn.

Daniel (hay Danny) là một nhân vật trong game EDEN - chàng trai trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, sống phóng khoáng và luôn nhìn cuộc sống dưới đôi mắt lãng mạn. Ôm trong mình ước mơ về một chuyến hành trình vòng quanh thế giới, với Daniel “sự tự do” chính là đích đến mà anh luôn hướng tới. Emily - người bạn đời của Danny là một thiếu nữ với vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm, căng tràn sức sống của tuổi trẻ. Ở cô đong đầy một khao khát mãnh liệt về tình yêu, đặc biệt là tình cảm gia đình đầm ấm, song cũng chính vì vậy, Emily lại mang trong mình nỗi âu lo về sự chia xa, đổ vỡ.

GALA HAT 2019 - From Eden không chỉ đem đến những tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tráng đậm chất nghệ thuật mà còn mang đến cho khán gỉa những góc nhìn mới về tình cảm gia đình, về những nỗi sợ vô hình nhưng ám ảnh con người.

“Khi việc buông bỏ đau khổ trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Khi nỗi sợ hãi về những điều bất định lại chính là niềm đau trong những kí ức quen thuộc. Khi tình yêu là động lực nâng đỡ con người khỏi vòng xoáy bi kịch của cuộc đời và cất cao đôi cánh tự do.” - đó là thông điệp của vở kịch.

Với xuất phát điểm là một chương trình nghệ thuật tổng hợp thường niên của CLB HAT, đến nay, trải qua 8 năm tổ chức, GALA HAT đã phát triển thành công với hình thức kịch biểu diễn, với dàn diễn viên, vũ công, ca sĩ, nhạc công đều là thành viên CLB.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất