Học đường

3 người ở 3 nơi và không biết đi ăn chỗ nào cho tiện, các nữ sinh đã có màn tính toán cực hợp lý khiến CĐM rần rần tán thành

Tùng Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Khi hội bạn thân có 3 người, mỗi người ở một nơi cách xa nhau thì làm thế nào để tìm điểm hẹn hò, ăn uống tiện cho cả ba...

Môn Toán học vốn chứa đựng nhiều công thức, lý thuyết khó nhằn, nhiều khi khiến học trò mình than thở “Học cái này để làm gì?”  Tuy vậy, thực sự ngoài những phép tính cộng, trừ, nhân, chia, các kiến thức hình học cũng có tính ứng dụng cực cao trong đời sống, chỉ là vì chúng ta… lười mà thôi.

Mới đây, trên một diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải bức hình bản đồ một góc Hà Nội, với dòng chú thích “Khi 3 người 3 nơi và không biết ăn ở đâu cho tiện nhất“. Theo đó, “khổ chủ” đánh dấu vị trí nhà của 3 người trong nhóm, vẽ hình tam giác và kẻ 3 đường trung trực (đoạn thẳng nối đỉnh và trung điểm cạnh đối diện). Ai từng học cũng biết 3 đường trung tuyến của một tam giác sẽ giao nhau tại 1 điểm, và đó chính là điểm tương đối gần với khu vực “trung tâm” của 3 người.

Cách tìm điểm hẹn hò ăn uống bằng toán học của nhóm bạn trẻ được dân mạng nhiệt liệt hưởng ứng

Cách làm này của nhóm bạn khiến cư dân mạng ai nấy đều thán phục. Nhiều người tỏ ra khen ngợi trước cách làm này, nhưng số khác lại ý kiến rằng nếu các bạn dùng đường trung trực thay vì đường trung tuyến thì sẽ ra giao điểm chính xác hơn.

Nếu những bạn học toán kém dùng cách này, khi vẽ xong có lẽ cũng đã hết ngày!” - Hà Hoàng bình luận.

Nếu vị trí nhà của 2 bạn tạo thành tam giác tù thì nên dùng đường trung tuyến, vì giao điểm của 3 trung trực sẽ nằm ngoài tam giác!” - Lan Anh Trương chia sẻ.

Người dùng Lan Anh Trương chia sẻ sự bất hợp lý khi áp dụng cách này

Còn tùy vào khu vực các bạn chọn được có món nào ngon hoặc hợp khẩu vị của cả 3 hay không nữa” - Bích Trâm cho hay

“Mấy app tìm đồ ăn có thể thêm tính năng này cho người dùng thêm thuận tiện!” - Hồ Tùng Hương góp ý.

Chia sẻ

Bài viết

Tùng Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất