Giải Trí

YG 'mỉa mai' và giành thực tập sinh của JYP, netizen hú hồn vì Ryu Jin (IZTY) từng là nạn nhân

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Hứng chịu đợt "siêu bão" scandal, cố phiếu giảm mức kỉ lục, YG giờ đây bị dư luận bủa vây và so sánh với JYP người mà chủa tịch Yang từng buông lời "bông đùa".

Cách đây 2 năm khi tham gia chương trình Kpop Star 6 - The Last Chance, YG quyết định chi 1 khoản tiền để đãi ngộ top 4 và trong cuộc du ngoạn, chủ tịch Yang đã buông lời “đùa giỡn” JYP: “YG có nhiều tiền hơn JYP, nên tôi sẽ đưa các bạn đi chơi bằng du thuyền”. Không biết trong câu nói này có ẩn ý gì, nhưng đây không phải là lần đầu tiên YG ngụ ý “khinh thường” JYP.

Vào năm 2013, trong chương trình thực tế WIN: WHO IS NEXT, YG từng đưa WINNER và iKON (khi đó còn là Team A và Team B) đến trụ sở JYP tranh tài. Trong số các thực tập sinh JYP đã thi đấu vào buổi hôm đó có nhiều thành viên của GOT7 và DAY6. Yang Hyun Suk từng nhận xét về gà nhà JYP một bằng 1 cách đầy tham vọng và muốn có được những thực tập sinh đó nhưng lại luôn nghĩ rằng YG sẽ thắng tất cả các phần.

Màn đấu tài năng giữa YG và JYP

Phản ứng của netizen về câu nói YG nhiều tiền hơn JYP vấp phải sự nhiều sự chỉ trích. Có ý kiến cho rằng môi trường của JYP còn tốt hơn hẳn so với YG. Vấn đề tiền bạc, nếu JYP thật sự muốn kiếm tiền thì đã đi xa hơn YG từ rất lâu rồi. Trong khi YG tạo ra được BIG BANG thì cũng đi đôi với việc scandal chất chồng lên như núi. Sau thời kì của 2NE1 và BIG BANG thì YG chỉ còn lại mỗi Black Pink đạt đỉnh cao còn iKON, WINNER chật vật mãi mới có bước tiến nhỏ.

Ở JYP, các thực tập sinh tài năng đều được đãi ngộ tốt và có chính sách debut rõ ràng, chính vì vậy những ai vi phạm quy định của công ty, JYP cũng không nhân nhượng mà “đá văng” khỏi nhóm dù đang nhóm đang ở đỉnh cao. Trường hợp của Jay Park và Somi là điển hình. Còn với YG, tuy tạo ra được những nhóm nhạc có tiếng tăm nhưng về scandal hay chính sách debut, quản lý idol thì còn quá tệ.

Thời điểm hiện tại, scandal liên hoàn đã khiến YG mất hình ảnh nặng nề. Cư dân mạng được dịp YG đang khốn đốn, đào bới lại quá khứ và phát hiện YG từng đưa ra nhận xét về Shin Ryu Jin (IZTY): “Shin Ryujin à… Nếu tôi có cơ hội thì em có 100% khả năng trở thành idol chuyên nghiệp rồi. Thực sự rất giỏi đó…Tiếc quá em lại ở dưới trướng JYP”. Và khi câu chuyện được lật lại, netizen hú hồn vì câu nói của YG cũng như cảm thấy may mắn cho Ryujin đã có quyết định đúng dắn khi không “phản bội” JYP.

Tình hình YG ngày càng trở nên căng thẳng, dù cả công ty sở hữu rất nhiều thực tập sinh tài năng nhưng luôn bị YG bỏ xó. Thử nhìn Lee Hi, CL, Epik High,… những nghệ sĩ đã từng mang lại doanh thu cho YG còn bị đóng băng hoạt động chứ nói gì đến chuyện các thực tập sinh được debut. Hay nhìn vào Somi, bông hồng lai từng là con cưng của JYP bỗng nhiên hủy bỏ hợp đồng và đầu quân cho The Black Label, đến giờ vẫn chưa được debut.

Thật may cho Ryujin khi tuổi nhỏ mà suy nghĩ thấu đáo, trung thành với sự lựa chọn của bản thân thay vì “phản bội” lại người thầy đã giúp đỡ mình để bỏ sang nhà YG như lời chủ tịch Yang úp mở. ITZY hiện đang là nhóm nhạc thế hệ mới đầu tiên của JYP và sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai nhờ vào nhan sắc tương xứng với tài năng sở hữu.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất