Giải Trí

YG chính thức bị truyền thông Hàn tẩy chay, Big3 thay thế bằng Big4 với sự gia nhập của Bighit và CJE&M?

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Tối qua, các trang báo lớn đồng loạt đăng bài về YG Ent bị 'đá văng' khỏi Big3 và thay thế bằng Bighit và CJE&M

Theo tờ Sport Seoul, ba công ty lớn dẫn đầu thị trường âm nhạc Hàn Quốc đang trong giai đoạn tái cơ cấu thành Big4 . JYP Entertainment, một trong ba công ty lớn năm qua đã vượt quá giá trị thị trường với một nghìn tỷ won. Trong khi đó, YG Entertainment đã bị đẩy ra khỏi Big3. Mặt khác, CJ E&M và Bighit đã gia nhập ngành công nghiệp âm nhạc một cách nghiêm túc, họ đang làm nên một kỷ nguyên mới cho Kpop và tái cơ cấu thị trường âm nhạc với 4 đại diện lớn cùng sự phát triển vượt trội của BTS .

Gần đây, YG đang điêu đứng bao gồm ảnh hưởng của scandal của Seungri và các hoạt động trước đó đang dần đi xuống. YG, công ty tự hào có doanh thu hàng năm và lợi nhuận hoạt động cao nhờ tour diễn vòng quanh thế giới của Big Bang, tuy nhiên trong 1 năm vừa qua, Big Bang nhập ngũ đã khiến cho nguồn thu của YG giảm đáng kể.

Trên thực tế, giá cổ phiếu của YG năm 2018 đã giảm gấp đôi xuống mức thấp nhất (ngày 9/5/2018 là 26.700 won) so với ngày 7 tháng 1 năm 2018 (58.000 won). Năm ngoái, doanh thu hợp nhất của YG ước tính đạt 285,846 tỷ won và lợi nhuận hoạt động ở mức 9,48 tỷ won, tệ hơn nhiều so với năm 2017 được ghi nhận là 349,8 tỷ won doanh thu và 25,1978 tỷ won lợi nhuận hoạt động.

Trong tương lai YG được nhận xét là khá mờ mịt trên con đường phát triển. Seungri - người còn sót lại của Big Bang chưa đi nhập ngũ vẫn tiếp tục thục hiện word tour, song một mình Seungri không thể thu hút được nhiều fan hâm mộ bằng concert cả nhóm. YG cũng cho Black Pink mở word tour liên tục trong năm và có vẻ cũng không thấm thía vào đâu để vớt YG trở lại vị trí ban đầu. Giờ thì với scandal rúng động, YG mất đi nguồn thu từ Seungri.

BIG BANG

Black Pink

Mặt khác, sự ảnh hưởng của CJ E&M đến ngành công nghiệp âm nhạc rất lớn. Tuy CJ không trực tiếp quản lý các nghệ sĩ mà vận hành như một nhãn hiệu bằng phương thức đầu tư cổ phần vào các công ty nhỏ lẻ như: Jellyfish Entertainment, Stone Music Entertainment, Swing Entertainment, Amoeba Culture, AOMG, Highlight Records, Hier Music Recos và đang dần mở rộng ảnh hưởng.

Gần đây, CJ hợp tác với Big Hit để thành lập một nhãn hiệu chung mang tên Belift Lab, thúc đẩy sự phát triển của các nhóm nhạc thần tượng trong show sống còn Produce X 101. Được thành lập với số vốn 7 tỷ Won, Belift cam kết bồi dưỡng các nghệ sĩ trong Big Hit, CJ E&M hỗ trợ các nghệ sĩ trong việc phát hành, fanmeeting, concert, phân phối âm nhạc và hỗ trợ thị trường âm nhạc toàn cầu đang hướng tới.

CJ E&M không đào tạo nghệ sĩ nhưng với những show âm nhạc mang tầm ảnh hưởng lớn như Produce 101, Superstar K, Show Me The Money,… hầu như trong mọi thể loại âm nhạc đều có dấu ấn của CJ. Đặc biệt, Produce 101 mang lại tiếng vang lớn cho công ty khi I.O.I, WANNA ONE, IZ*ONE đều thành công vang dội. Ngoài ra, hai sân khấu âm nhạc lớn khác là MAMA và K-CON cũng có sức ảnh hưởng lớn đến văn hóa Kpop. Các hệ thống phân phối âm nhạc, truyền thông nghệ sĩ cũng khiến CJ E&M bội thu.

I.O.I

WANNA ONE

IZ*ONE

Trước đây, cả ngành âm nhạc “coi thường” một công ty nhỏ như Big Hit nhưng lại có những phát ngôn và mơ ước công khai trước công chúng gây shock. Thế nhưng nhờ vào tầm nhìn đúng đắn, trong 3 năm qua Big Hit khẳng định được vị thế của mình trong ngành công nghiệp giải trí. Năm 2018 vừa qua, Big Hit đạt doanh thu 214,2 tỷ Won, lợi nhuận hoạt động là 64,1 tỷ Won và thu nhập ròng là 50,2 tỷ Won. Đây là mức tăng 132% doanh thu, 97% lợi nhuận hoạt động và 105% lợi nhuận ròng từ cùng quý năm 2017.

Big Hit được coi là một trong những công ty niêm yết hứa hẹn nhất hiện nay. Nếu nó được liệt kê trên cơ sở kết quả của năm ngoái, có thể ước tính một cách dè dặt rằng giá trị doanh nghiệp sẽ vượt quá 1 nghìn tỷ won đến tối đa 2 nghìn tỷ won. Cũng có thể nó sẽ trở thành công ty có giá trị lớn nhất thị trường so với SM, JYP và YG. Và Big Hit đang tiếp tục thúc đẩy sự phát triển cùng sự ra mắt thành công của nhóm nhạc nam mới Tomorrow by Together (TXT).

BTS

TXT

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin mới nhất