Giải Trí

Yến Lê: 'Làm giám khảo khách mời của audition The Voice 2018 là cảm giác rất đặc biệt'

Trang Huyền
Chia sẻ

Xuất hiện trong buổi audition cuối cùng với tư cách giám khảo khách mời, Yến Lê đã có những chia sẻ về chất lượng thí sinh The Voice 2018 cũng như tiêu chí tuyển sinh.

Hôm qua (25/03), buổi sơ tuyển cuối cùng của Giọng hát Việt - The Voice 2018 khu vực miền Bắc chính thức diễn ra tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, Hà Nội. Sự kiện thu hút hàng nghìn bạn trẻ đăng ký tham gia. Đặc biệt, buổi audition cũng có sự xuất hiện của học trò Tuấn Hưng: Yến Lê - Á quân The Voice 2015.

Có mặt tại vòng sơ tuyển với tư cách giám khảo khách mời, Yến Lê đã có những chia sẻ khi trở lại Giọng hát Việt trong vai trò hoàn toàn mới.

Yến Lê là giám khảo khách mời vòng sơ tuyển The Voice 2018 bên cạnh Đức Phúc, Ali Hoàng Dương và Hoàng Dũng.

- Xin chào Yến Lê. Được biết đến là thí sinh đoạt giải Á quân The Voice 2015, cảm xúc của bạn như thế nào khi quay trở lại The Voice 2018 trong vai trò giám khảo khách mời?

- Tôi rất vui và vinh dự khi được trao “trọng trách” này. Thứ nhất là vừa được chia sẻ kinh nghiệm, hơn nữa Yến cũng muốn tìm hiểu xem các bạn trẻ hiện tại đang nghe dòng nhạc gì, có tiềm năng gì chưa được khai thác. Với những gì bản thân đã trải qua, Yến Lê rất thích khi được góp ý cho các bạn. Dù thí sinh có được vào vòng trong hay không mình cũng sẽ đưa lời khuyên. Đây là cảm giác rất đặc biệt khi mình có thể giúp đỡ cho các tài năng yêu nhạc trẻ.

Hôm nay ngồi ở vị trí này, Yến Lê hoàn toàn hiểu được cảm giác hồi hộp, lo lắng trước khi vào thi. Nhưng nhớ ngày xưa lúc casting vòng audition, đến khi đứng trước anh Hồ Hoài Anh thì mình lại hoàn toàn tự tin. Hy vọng các bạn cũng sẽ giống Yến, đừng mất bình tĩnh.

- Đến với vòng audition The Voice 2018, Yến Lê có thể tiết lộ tiêu chí lựa chọn thí sinh?

- Đây là chương trình Giọng hát Việt cho nên khi đến đây dự thi, điều quan trọng nhất là bạn có giọng hát, bên cạnh đó là gu âm nhạc, cách xử lý văn minh. Chỉ cần sở hữu những tố chất đó thì dù bạn có vụng về ra sao, các HLV ở vòng trong cũng sẽ dễ dàng uốn nắn, rèn luyện, giúp đỡ bạn toả sáng.

- Vậy về chất lượng thí sinh The Voice trong vòng audition khu vực miền Bắc năm nay, Yến Lê đánh giá ra sao?

- Bên cạnh những thí sinh triển vọng đã được trao tấm vé đi tiếp, Yến Lê cũng rất tiếc cho các bạn đã có chất giọng, màu giọng riêng nhưng chưa có gu âm nhạc tốt, dẫn đến việc lựa chọn ca khúc không phù hợp và mất cơ hội vào vòng trong.

- Vòng audition cuối cùng cho The Voice 2018 đã khép lại, Yến Lê có lời khuyên nào muốn nhắn nhủ tới thí sinh đã có tấm vé đi tiếp hay các bạn chưa may mắn được trao cơ hội cho năm nay nhưng có thể sẽ quay lại vào năm sau?

- Có rất nhiều thí sinh có chất giọng riêng nhưng lại mắc lỗi phát âm, lấy hơi hoặc cao độ và nhịp. Không đỗ vòng audition năm nay không có nghĩa là không có khả năng mà đơn giản các bạn cần luyện tập nhiều hơn.

Với các thí sinh rớt năm nay, có mong muốn trở lại vào năm sau, Yến Lê hy vọng các bạn sẽ thật tự tin, chuẩn bị kỹ lưỡng những ca khúc mình sẽ thể hiện. Thời lượng cho vòng audition rất ngắn, các bạn chỉ có thời gian hát hai câu nên hãy hát những đoạn điệp khúc mình tâm đắc nhất. Và hãy chuẩn bị nhiều hơn một ca khúc. Nếu chỉ vì hát một bài, giám khảo yêu cầu hát thêm mà bạn… hết vốn thì không thể đến với Giọng hát Việt được.

Còn với các bạn mình đã trao tấm vé đi tiếp, hy vọng các bạn sẽ đỗ vòng audition 2 để đi xa hơn.

- Vậy Yến Lê đã gặp thí sinh nào để lại cho bạn ấn tượng nhất chưa?

- Trong ngày casting mình có gặp một bạn nam, hình ảnh khá giống với Hoàng Dũng. Phong cách hát khá phiêu, luyến láy ấn tượng, xử lý ca khúc mộc mạc, Yến Lê rất thích giọng hát này. Hy vọng bạn sẽ đi xa và toả sáng ở những vòng sau.

Cảm ơn Yến Lê vì buổi trò chuyện. Chúc bạn ngày càng thành công và hạnh phúc!

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất