Giải Trí

Xứ Hàn khắc nghiệt điểm mặt những idol điêu đứng sự nghiệp vì công khai hẹn hò

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Nếu là fan Kpop thì ắt hẳn không còn xa lạ gì những tin tức hẹn hò của idol xứ Hàn, tuy nhiên người được ủng hộ, người thì bị chỉ trích đến độ sự nghiệp cũng chở nên điêu đứng.

JongHyun (SHINee)

Năm 2010, SHINee đang trong thời kỳ đỉnh cao thì vào cuối tháng 10 tin tức anh chàng JongHyun hẹn hò với Shin Se Kyung bị phanh phui. Tin tức này lập tức gây “chấn động” lớn không chỉ với các SHAWOL mà cả cộng đồng yêu Kpop. Theo tờ Sports Seoul cặp đôi đã hẹn hò được gần 1 tháng và khẳng định rằng mối quan hệ của cả hai rất khăng khít.

Trong khoảng thời gian đó lịch trình làm việc của họ khá căng nhưng vẫn xuất hiện bên cạnh nhau, các bức hình chụp được đều rất rõ mặt. JongHyun - Shin Se Kyung không ngại khi mối quan hệ này bị lộ ra ngoài. Chính vì không kín kẽ trong chuyện hẹn hò, JongHyun bị fan phản đối kịch liệt. Thậm chí trong năm đó, không ít fan đã “dứt áo” ra khỏi fandom để thể hiện sự phản đối mối quan hệ hẹn hò của idol.

Sau khoảng thời gian đó, tin tức của cả hai không còn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nữa, cộng đồng người hâm mộ nghĩ rằng vì bị phản đối nên cả hai đã “đường ai nấy đi”. Tuy nhiên, sau 7 năm, JongHyun không có bất kì tin tức công khai hẹn hò nào nữa. Chắc cũng vì lẽ tình yêu của mình bị công chúng phản đối, sự nghiệp riêng lẫn của cả nhóm đều bị ảnh hưởng nên JongHyun đã rơi vào trầm cảm và sống cảm tính hơn trước dẫn đến việc anh ra đi khi tuổi đời còn trẻ.

SungMin (Super Junior)

Super Junior từng là nhóm nhạc thanh xuân của nhiều cô gái. Vào thời kì gen 2 đang tạo được nhiều thành công thì việc công khai hay bị tung tin hẹn hò đều dẫn đến những bất lợi cho thần tượng. Tuy nhiên với SungMin, chẳng có một tin đồn hẹn hò nào cả mà ngay lập tức chuyện anh cưới vợ bị báo chí đưa tin. Chuyện chẳng có gì, nếu anh là người trực tiếp thông báo đến fan.

Trước tin tức thần tượng mình cưới vợ, fan không những không vui mà còn tức giận vì chính cả người trong cuộc đều không tôn trọng người hâm mộ. Những món quà ELF tặng cho SungMin, anh mang tặng lại vợ và thái độ của vợ anh với những món quà đó chính là nguyên do khiến netizen cực kì phẫn nộ.

Sóng gió đến với sự nghiệp của Sung Min cũng bắt đầu từ đấy. Hashtag #SungMinOut đứng đầu top trend trong khoảng một tuần trên Twitter. Hàng loạt những bình luận bắt Sung Min rời khỏi nhóm cũng tràn lan trên mạng. Trước áp lực dư luận quá lớn, SungMin tạm thời dừng hoạt động với Super Junior và ngay lập tức SM Ent sắp xếp lịch nhập ngũ cho anh để tránh khỏi ồn ào. Hiện nay chưa có thông tin anh rời nhóm nhưng Sung Min vẫn chưa có hoạt động nào cùng Super Junior kể từ khi anh lấy vợ.

TOP (Big Bang)

Vừa nhập ngũ được 3 tháng thì T.O.P dính phải tin đồn sử dụng cần sa và người tố cáo không ai khác chính là bạn gái của anh Han Seo Hee. Cô gái này là thực tập sinh của YG Ent, tuy chưa được debut nhưng cô nàng khá nổi tiếng với những vụ scandal mình gây ra, T.O.P là một trong những nạn nhân trong trò “đu fame” của Han Seo Hee.

Sau khi nhận được thư tố cáo dùng cần sa, ngày 5/6/2017 T.O.P bị đơn vị cảnh sát anh đang tham gia trục xuất. Tất nhiên chuyện thần tượng sử dụng chất cấm luôn là đề tài nóng cho cư dân mạng bàn tán. Sức ép dư luận khiến T.O.P phải nhập việc điều trị vì sốc tinh thần quá độ. Anh cũng phải chịu hình phạt 1 năm quản chế và nộp phạt 12.000 won.

1 năm im hơi lặng tiếng, T.O.P nhập ngũ lại từ đầu vào ngày 26/02/2018 với tư cách nhân viên xã hội phục vụ cộng đồng tại khu vực Yongsangu. Tuy vậy, hiện tại anh vẫn không ngừng bị cộng đồng chỉ trích. Không biết rằng sau khi xuất ngũ T.O.P có còn tiếp tục hoạt động cùng Big Bang hay không, mặc dù vậy nhưng V.I.P vẫn nuôi hy vọng Big Bang sẽ quay trở lại với đội hình 5 thành viên.

Sulli (f(x))

Kể từ khi tin tức hẹn hò của Sulli nổ ra vào tháng 8 năm 2014, cô gái này không ngừng bị chỉ trích vì thái độ yêu đương của mình và trách nhiệm với nhóm f(x). Theo các phương tiện truyền thông, Sulli và bạn trai là Choiza hẹn hò thường xuyên xuất hiện tại những quán bar với những hành động mang tính phản cảm. Không dừng lại ở đó, để thách thức những lời chỉ trích đó, cô nàng càng táo bạo nổi loạn hơn khi đăng những tấm hình khoe thân thiếu vải, gợi dục trên SNS của mình.

Do sự chiều chuộng của SM khiến Sulli càng trở nên “hư hỏng” khi không tập trung vào những hoạt động của nhóm nữa mà chỉ lo yêu đương với người tình. Người hâm mộ của nhóm hết sức tức giận, yêu cầu Sulli rời nhóm để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của f(x). Năm 2015, SM Ent chính thức xác nhận Sulli rời nhóm tập trung vào sự nghiệp diễn xuất, tuy nhiên Sulli chưa có tác phẩm nào ăn khách kể từ đó và f(x) cũng không có thêm hoạt động quảng bá nào.

E'Dawn (PENTAGON)

Tin tức hẹn hò của chàng trai E'Dawn đang chiếm chọn sportlight báo chí Hàn Quốc, càng gây xôn xao hơn khi bạn gái của E'Dawn chính là biểu tượng quyến rũ HyunA. Sau những hành động thân mật quá mức đồng nghiệp trên mạng xã hội thì cặp đôi chính thức công khai chuyện hẹn hò mặc cho công ty quản lý phủ nhận chuyện này. PENTAGON là một nhóm nhạc tân binh mới, đang trong quá trình xây dựng hình ảnh vì thế tin tức này nổ ra khiến nhóm rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Chuyện Idol hẹn hò ở thời điểm này netizen cũng đã bớt gắt gao hơn, nhưng vì thái độ của E'Dawn mới khiến chuyện tình này dậy sóng. Vì mới ra mắt, chuyện đối phó và xử lý tin tức truyền thông của anh chàng còn khá non nớt. Thay vì viết một thông báo trên instagram hay fancafe như HyunA thì E'Dawn lại chọn cách bày tỏ sự thân mật của mình trên sóng truyền hình. CUBE ra sức làm dịu dư luận nhưng cặp đôi lại cố tình công khai chuyện tình cảm của mình và làm quá lên bằng những hành động khiêu khích.

Không dừng lại ở việc chỉ trích, các Universe (tên gọi fandom của PENTAGON) còn yêu cầu Cube Entertainment và những người có liên quan phải bồi thường cho họ những thiệt hài về “tài chính và tinh thần”, đồng thời kêu gọi tẩy chay E'Dawn. Trước những động thái đến từ fan CUBE tạm thời dừng mọi hoạt động của E'Dawn, sự nghiệp của anh chàng còn đang là ẩn số đáng lo ngại.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất