Giải Trí

Xem mỹ nhân đội Quang Lê diễn mà cứ ngỡ Giang Hồng Ngọc thi Thần tượng Bolero 2018

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Cả hình ảnh lẫn cách hát bolero của học trò Quang Lê đều khiến nhiều khán giả liên tưởng đến nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc.

Còn nhớ trong vòng Tranh đấu Thần tượng Bolero 2018, mỹ nhân đội Quang Lê - Thúy Anh phải vượt qua thử thách 30 giây mới nhận được chiếc vé vàng của HLV Ngọc Sơn. Để chứng minh khả năng hát bolero, Thúy Anh mạnh dạn chọn thể hiện ca khúc “quốc dân” Chuyến tàu hoàng hôn trong đêm thi Mini Liveshow.

Điều thú vị là hình ảnh và giọng hát của Thúy Anh khiến nhiều khán giả liên tưởng đến nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc. Trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero 2017, chính ca khúc của bộ đội nhạc sĩ Minh Kỳ - Hoài Linh đã giúp quán quân của chương trình giành được chiến thắng tuần đầu tiên.

Chuyến tàu hoàng hôn - Thúy Anh - Mini Liveshow đội HLV Quang Lê.

Loạt tiết mục trong đêm thi Mini Liveshow của team Quang Lê được gắn kết thành một câu chuyện mang chủ đề “Sân ga tình yêu”. Ngay sau khi đồng đội Minh Thức kết thúc ca khúc Tình như mây khói, Thúy Anh xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh quý phái và tiếp nối câu chuyện với Chuyến tàu hoàng hôn.

Giọng ca Hà thành Thúy Anh.

Dự thi với ca khúc từng được những nhiều ca sĩ tên tuổi như Hoàng Oanh, Thanh Tuyền, Phương Dung… thể hiện thành công là một thử thách đối với học trò Quang Lê. Tuy vậy, giọng hát nội lực, chắc chắn của Thúy Anh cũng đã chạm đến những cung bậc cảm xúc trải dài trong bài hát từ những nốt trầm mở đầu cho đến phần điệp khúc cao trào.

Không chỉ có cách nhả chữ đúng chuẩn bolero mà âm sắc giọng hát và lối luyến láy của Thúy Anh cũng có sự tiến bộ rõ nét so với tiết mục đầu tiên trên sân khấu vòng Tinh hoa. Đó cũng là lý do HLV Ngọc Sơn ưu ái chọn Thúy Anh vào Top 18 với lời khen ngợi: Một viên ngọc, một thỏi vàng còn thô sơ nhưng tôi nhận thấy dây thanh đới có độ chắc và có thể mài giũa”.

Chuyến tàu hoàng hôn và câu chuyện “Sân ga tình yêu” cũng là lựa chọn của Giang Hồng Ngọc trong đêm thi hát song ca đầu tiên của Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero. Kết hợp cùng Á quân Thần tượng Bolero mùa 2 - Hồ Phương Liên, nữ ca sĩ sinh năm 1989 mang đến phần trình diễn mượt mà, ăn ý từ giọng hát cho đến cách trình diễn trên sân khấu.

Chuyến tàu hoàng hôn - Giang Hồng Ngọc Ft. Hồ Phương Liên.

Mỹ nhân đội Quang Lê cũng có cách xử lý ca khúc khá giống với đàn chị Giang Hồng Ngọc để thể hiện thật trọn vẹn ca khúc Chuyến tàu hoàng hôn. Ngay cả mái tóc vấn cổ điển, trang phục quý phái, phần điểm xuyến trên tóc và găng tay của Thúy Anh cũng gợi nhắc lại hình ảnh của quán quân Cặp đôi hoàn hảo.

Giang Hồng Ngọc và học trò Ngọc Sơn - Phương Liên giành chiến thắng tuần đầu tiên cũng với tiết mục về chuyện tình sân ga.

Tuy vậy, nếu giọng hát của Giang Hồng Ngọc có độ khàn đặc trưng thì Thúy Anh lại ghi điểm bằng sự nồng nàn và truyền cảm khi hát bolero. Khi không phải hát đôi như đàn chị, học trò Quang Lê dễ dàng “bung sức” ở đoạn điệp khúc cuối cùng và khiến Chuyến tàu hoàng hôn trở thành một trong những điểm sáng của đêm Mini Liveshow của đội HLV Quang Lê.

Hình ảnh trên sân khấu Mini Liveshow của Thúy Anh…

… khá giống với phong cách của Giang Hồng Ngọc tại Cặp đôi Hoàn hảo 2017.

Thể hiện lại ca khúc từng mang lại chiến thắng cho đàn chị Giang Hồng Ngọc, Thúy Anh vẫn ít nhiều tạo được dấu ấn và thể hiện được tiềm năng của bản thân. Màn trình diễn đậm chất Bolero này thêm một lần nữa chứng minh bộ đôi HLV Ngọc Sơn - Quang Lê đã không sai khi chọn Thúy Anh vào top những thí sinh xuất sắc nhất Thần tượng Bolero 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất