Giải Trí

Vương Nhất Bác gửi thông điệp đến fan trước sự bùng phát của virus gây chết người corona

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Nam diễn viên Vương Nhất Bác chia sẻ lời nhắn nhủ đến người hâm mộ cũng như công chúng trước mối lo ngại từ virus corona gây ra!

Theo báo cáo từ nhiều truyền thông châu Á vào ngày 23/01, thành phố Vũ Hán và bảy thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc chính thức vị phong tỏa, để giúp ngăn chặn sự lây lan của một loại virus gây chết người mới mang tên virus corona. Theo nhà chức trách Trung Quốc, chủng virus mới này phát xuất từ một chợ hải sản ở Vũ Hán, nơi có thực hiện việc mua bán động vật hoang dã bất hợp pháp.

Nhân viên công cộng khử trùng trước nhà ga Vũ Hán.

Tính đến tối thứ Năm ngày 23/01 vừa qua, các trường hợp mắc bệnh đã xuất hiện ở 23 tỉnh, bốn thành phố, khu vực hành chính đặc biệt của Hồng Kông và Ma Cao, và sáu quốc gia khác bao gồm 2 trường hợp ở Việt Nam. Theo đó, có 623 trường hợp bị virus tại Trung Quốc Đại Lục và ghi nhận 17 trường hợp tử vong. Được biết, tất cả những cái chết đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Tại Vũ Hán, trung tâm của vụ dịch có ít nhất 444 trường hợp được xác nhận. Bệnh viện, trường đại học và tổ chức từ thiện đã kêu gọi quyên góp các thiết bị bảo vệ rất cần thiết, bao gồm khẩu trang, mũ và găng tay. Ủy ban y tế thành phố cũng đã kêu gọi các tình nguyện viên giúp cung cấp vật tư cho các bệnh viện. Tỉnh Tứ Xuyên đang cử 130 nhân viên y tế đến Vũ Hán để hỗ trợ.

Hành khách từ Vũ Hán thực hiện kiểm tra nhiệt độ tại một nhà ga ở Hàng Châu vào thứ năm. Nhà chức trách nói rằng trẻ em không mẫn cảm với virus. Được biết, những người mắc bệnh đều đã ở tuổi 80, hầu hết đều có vấn đề về sức khỏe từ trước. Trẻ em có thể bị nhiễm bệnh, nhưng không dễ bị nhiễm virus.
Chi tiết về các trường hợp tử vong được công bố vào thứ Năm cho thấy người trẻ nhất là 48 và lớn tuổi nhất là 89.

Trước sự bùng phát của virus corona, một số nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ đã gửi thông điệp đến người hâm mộ cũng như khán giả trên khắp nơi để đề phòng bệnh dịch. Thông qua một video ngắn, diễn viên trẻ Vương Nhất Bác đã nhắn nhủ: “Đừng ra ngoài thường xuyên, đeo khẩu trang và rửa tay nhé các bạn. Lọc không khí trong nhà, tránh tiếp xúc nhóm bên ngoài. Hãy che miệng khi hắt hơi, tránh xa động vật hoang dã. Bảo vệ bản thân, thành viên gia đình và người khác. Chúng ta hãy làm như vậy cùng nhau nha”.

Đoạn clip của Vương Nhất Bác.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin mới nhất