Người mẫu - Hoa hậu

Vương miện Hoa hậu: Tấm vé số độc đắc hay gánh nặng cả đời?

Lâm Phương
Chia sẻ

Trong thời kỳ bùng nổ các cuộc thi nhan sắc, Việt Nam có hàng trăm cô Hoa hậu trong khoảng thời gian ngắn. Đem đến hào quang tỏa sáng ngay sau khi đăng quang, nhưng hành trình tiếp theo cùng chiếc vương miện gian nan hơn thế.

Kỷ niệm 9 năm đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu Diễm Hương đã chia sẻ về chiến thắng năm đó. Chiếc vương miện như tấm vé số độc đắc mà cô chưa biết sử dụng đúng cách khiến đem đến bao thị phi vây quanh. Từng lên ngựa rồi ngã xuống, Diễm Hương đã rút ra được nhiều bài học đắt giá cho bản thân.

Đăng quang từ khi còn rất trẻ, chiếc vương miện đem tới nhiều rắc rối cho Hoa hậu Diễm Hương

Bị chồng bạo hành, mẹ đẻ từ mặt, bị cấm diễn…, tất cả ập đến 1 lúc khiến Diễm Hương chao đảo mất một khoảng thời gian dài

Đăng quang cuộc thi nhan sắc là ước mơ của hàng triệu cô gái, tuy nhiên, ngôi vị cao nhất có một và chỉ một mà thôi. Được xướng tên trong đêm thi là vinh hạnh của cô gái may mắn cùng gia đình, nhưng ít ai chuẩn bị tâm lý trước được, rằng từ đây, cuộc đời sẽ mãi mãi thay đổi.

Hầu hết các Hoa hậu đăng quang từ rất sớm, trong độ tuổi 18 đuôi mươi khi mới rời khỏi ghế nhà trường. Từ một nữ sinh cấp 3 ngây thơ, trong sáng, ngay lập tức, cô sẽ bước vào thế giới showbiz mà muốn cũng không thể quay lại. Sẽ không còn cô gái ngây thơ, không còn những ngày cắp sách đến trường, không còn tương lai tìm một công việc ổn định, lấy chồng rồi sinh con và sống yên bình mãi về sau. Chiếc vương miện đem đến hàng ngàn cơ hội cũng như hàng vạn cám dỗ mà với những người chưa có kinh nghiệm, ít nhiều sẽ choáng ngợp.

Ngay sau khi đoạt vương miện, một loạt scandal lớn nhỏ kéo đến khiến Hoa hậu Kỳ Duyên mất điểm với công chúng

Những ngày sau đăng quang, cô gái ấy được tiếp xúc với một cuộc sống khác, xa xỉ và hào nhoáng đúng như vẻ bề ngoài. Được khoác lên mình những chiếc đầm lấp lánh có giá trị bằng cả gia tài, những đôi giày công chúa có giá trị bằng cả năm làm việc với những người bình thường.

Cuộc sống xoay quanh những sự kiện, tiệc tùng. Cô phải làm quen với việc hình ảnh của mình phủ sóng khắp mọi nơi. Chỉ một sơ xuất nhỏ cũng khiến cô xuất hiện trên tất cả các mặt báo. Được nổi tiếng, được sống trong nhung lụa, được mọi nơi săn đón, hào quang chiếc vương miện chắc chắn lấp lánh hơn tấm vé số độc đắc rất nhiều.

H'hen Nie được khen ngợi vì có những bước đi bài bản, chuyên nghiệp sau khi đăng quang

Nếu may mắn, từng đường đi nước bước sẽ được tư vấn kỹ càng bởi cả ekip hùng hậu đằng sau, nắm bắt những cơ hội mở ra, trau dồi và hoàn thiện bản thân, chiếc vương miện đem cô đi xa hơn. Nhưng số Hoa hậu may mắn sau khi đăng quang chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn lại là những người non nớt, thiếu kinh nghiệm, không có tầm nhìn xa và bị những cám dỗ bủa vây.

H'hen Nie chạm tay tới Top 5 Hoa hậu hoàn vũ thế giới 2018 bằng sự thông minh, chân thành lẫn nhân cách hiếm có

Giống như người trúng vé số độc đắc, hầu hết sẽ lại rơi vào cảnh khốn khó khi không biết sử dụng đúng mục đích. Sau một đêm, nằm trên đống tiền, điều đầu tiên người ta nghĩ đến là tiêu xài vung tay cho bõ những ngày khốn khó. Không có kinh nghiệm quản lý tài sản, tiền sẽ lần lượt ra đi chẳng hề trở lại.

Hoa hậu cũng vậy! Không phải cơ hội nào cũng tốt, chỉ cần chuệch choạc 1 chút, con đường đi sẽ chông gai hơn nhiều lần. Như Diễm Hương, bị mẹ ruột từ mặt, bị chồng bạo hành, bị Cục nghệ thuật biểu diễn cấm hoạt động. Bỗng chốc cả tình yêu, gia đình và sự nghiệp tiêu tan bởi những lùm xùm không đáng có.

Bị chê “nhạt”, Đỗ Mỹ Linh vẫn khiến BGK yên tâm vì lựa chọn chính xác của mình

Chẳng ai cho không ai cái gì. Khi người ta đem đến một cơ hội, đồng nghĩa với việc họ thấy có thể thu lại điều gì đó. Thu lại vật chất thì dễ, thu lại những giá trị ngoài vật chất mới khó lường. Nhưng nhiều tâm hồn non nớt lại nghĩ ngoài vật chất và hào quang, đánh đổi một chút không thành vấn đề.

Chiếc vương miện như tấm vé số độc đắc mà cô chưa biết sử dụng đúng cách khiến đem đến bao thị phi vây quanh

Mối quan hệ chân dài - đại gia vốn dĩ không xấu. Có nhan sắc, họ có quyền được hưởng những điều tốt đẹp, có điều kiện che chở cho người đẹp, đại gia có quyền được sở hữu những bông hoa đẹp nhất. Nhưng đại gia cũng có 5-7 loại, và chân dài thì còn nhiều kiểu hơn. Những toan tính đằng sau, những vấn đề nhạy cảm, câu chuyện khó nói khiến cho câu chuyện đi xa hơn rất nhiều. Ít ai chống lại được cám dỗ của đồng tiền. Vì vật chất, họ sẵn sàng trao đi 1 chút để nhận lại nhiều hơn.

Dương Thùy Linh được lòng công chúng bởi trình độ học vấn cao, khả năng tiếng Anh xuất sắc

Để có được một cơ ngơi như hiện tại, không đại gia nào ngu ngốc, chẳng qua những vật chất bỏ ra đối với họ không là gì so với khối tài sản đang sở hữu. Những cô chân dài lại nghĩ mình khôn hơn tất thảy thiên hạ, và thế là bi kịch xảy ra. Nhiều cuộc tình chóng vánh kết thúc bằng những trận đấu tố trên báo chí, nhiều mối quan hệ kết thúc tại tòa án kiện tụng, nhiều thân phận kết thúc bằng việc làm mẹ đơn thân, 1 mình nuôi con mà chẳng có đồng trợ cấp nào. Thế mới biết, hồng nhan bạc phận lắm.

Không phải chiếc vương miện nào cũng mang màu sắc đen tối đến thế. Tuy nhiên, để có thể sử dụng hào quang đúng đắn nhất chỉ có một cách, đó chính là tích lũy kiến thức, học hỏi, trau dồi bản thân, nhìn những tấm gương đi trước để tránh đi vào vết xe đổ. Có như thế, ánh sáng lấp lánh của ngôi vị Hoa hậu mới có thể tỏa sáng mãi mãi, cho dù là cả vài chục năm về sau.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất