Giải Trí

Vòng thi Thách đấu của Thần tượng Bolero: Có gì hấp dẫn?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Ở vòng Thách đấu, lần lượt các thành viên trong từng đội được chia theo nhóm thách đấu với nhau. Sau đó 6 thí sinh nổi trội, thể hiện tròn trịa phần thi của mình sẽ giành vé đi tiếp.

Thần tượng Bolero mùa 3 đang diễn ra với sự cạnh tranh ngang tài ngang sức của dàn thí sinh năm nay. Ở hai mùa thi trước, chương trình là bệ phóng cho những giọng ca sáng giá như Trung Quang, Cao Công Nghĩa, Phương Anh, Hellen Thuỷ, Lý Thu Thảo, Mạnh Đồng, Triều Quân, Hồ Phương Liên, Hoàng Ngọc Sơn,…

Theo đó, việc tuyển lựa thí sinh từ những đợt casting cùng dàn HLV được BTC lựa chọn có những tiêu chí riêng để tìm ra những giọng ca phù hợp với thị trường ở từng thời điểm. Từ hàng ngàn hồ sơ gửi về, qua các vòng sơ tuyển, các thí sinh hội tụ đủ các yếu tố cần thiết sẽ chính thức tranh tài trên sân khấu Thần tượng Bolero. 

Những gương mặt thành công từ 2 mùa đầu của Thần tượng Bolero.

Nếu ở 2 mùa trước các thí sinh tranh đấu có những đặc điểm cá nhân nổi trội ngay từ những tập ở vòng Tinh hoa thì điều này đã không diễn ra rõ ràng ở cuộc thi năm nay. Sau 5 tập phát sóng, dựa trên mặt bằng chung về giọng hát thì các thí sinh được chọn lựa có phần ngang sức ngang tài. Vậy ở vòng Thách đấu sắp tới cần có gì để tạo nên yếu tố hấp dẫn?

Đoàn Thanh Sơn

Đoàn Việt Phương

Quang Long

Lê Thuý Anh

Dễ thấy khi có sự xuất hiện của Đoàn Việt Phương, Đoàn Thanh Sơn, “bộ đôi cùng tiến” chiến sĩ ở Đoàn Văn công Nhật Minh - Quang Long hay Đoàn Tuấn Anh, Lê Thuý Anh, “bản sao Nhã Phương” Nhã Thanh, Kelvin Chính… đều là những giọng ca đã có kinh nghiệm sân khấu lâu năm. Tất cả nắm rõ những điểm mạnh điểm yếu của bản thân để phô diễn giọng ca cũng như về phong cách trình diễn.

Kelvin Chính

Nguyễn Duy Cường

Bá Huy

Nhã Thanh

Bên cạnh đó, những giọng ca trẻ như Hoàng Hải, Thanh Lan, Hà Thu, Duy Cường, Duy Toàn, Quỳnh Trâm, Vĩnh Toàn hay Bá Huy cũng sở hữu nội lực tiềm năng sẽ khiến người xem nhiều bất ngờ để tranh suất vào vòng trong.

Dễ thấy ngay từ đầu, HLV Quang Lê đã đặt “tôn chỉ” khó tính gấp 10 lần ở mùa trước với ý đồ tuyển chọn những giọng ca chất lượng như ý đòi hỏi kỹ thuật thanh nhạc và cảm xúc đưa vào bài hát. Theo đó, chiến lược đi đường dài cho các thành viên ắt hẳn đã được vạch sẵn trước đó.

Còn ở đội HLV Như Quỳnh lại thiên về cảm xúc chạm đến trái tim và cách biểu diễn bằng tâm hồn, mang đậm phong cách của nữ HLV. Vì thế, nhìn tổng quan cả team mang dáng vẻ nhã nhặn và sở hữu ngoại hình bắt mắt.

Thanh Tuyền Ebony.

Đội của HLV Ngọc Sơn thì “vẫn như ngày đầu” khi quy tụ những thành viên chân chất, mộc mạc cả về giọng hát lẫn phong cách nhưng ở đó là sự chân tình.

Nguyên Minh

Vậy nên, 3 cá tính khác ở mỗi đội khi “đấu” với nhau sẽ rất cần sự đồng điệu, phối hợp của từng thành viên. Vả lại, chính mỗi nhân tố sẽ phải tự trang bị cho mình cả về giọng hát, phong cách và một bản lĩnh nhất định để khẳng định ngay ở vòng Thách đấu này. Bởi đây là cơ hội tốt để bản thân trở nên nổi bật và giành cơ hội tiến vào vòng trong cao hơn.

Ở vòng Thách đấu, lần lượt các thành viên trong từng đội được chia theo nhóm cùng thách đấu với nhau. Sau đó, 6 thí sinh nổi trội, thể hiện tròn trịa phần thi của mình sẽ được tuyển chọn vào vòng trong. Vì thế, cơ hội chiến thắng cho mỗi thành viên có thể nói là 50/50.

Với 3 cá tính riêng biệt, hẳn sẽ là sự đối đầu kịch tính khi các HLV có những tiêu chí riêng cho mình. Điều tạo nên yếu tố hấp dẫn ở phần thi thách đấu chính là hát bolero mà lại đấu với nhau.

Tập 6 vòng Thách đấu được phát sóng lúc 20h30 ngày 15/3 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất