Giải Trí

Vì sao fangirl 'thoát fan', tẩy chay idol khi công khai hẹn hò và kết hôn?

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Dưới góc nhìn của một người hâm mộ, họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận idol mình công khai tình cảm với những lý do sau đây!

Tại sao cảm xúc của người hâm mộ trở nên hỗn độn sau khi nghe tin thần tượng có mối quan hệ lãng mạn, thân thiết với phụ nữ, hẹn hò hay thậm chí sốc hơn vì anh ấy chuẩn bị kết hôn? Tâm trạng đau buồn đó sẽ dễ dàng bộc lộ ra bên ngoài. Khi người xung quanh nhìn vào, những gì họ có thể cho chúng ta lời khuyên đại loại như: “Anh ấy có cuộc sống của riêng mình. Thần tượng cũng là con người, anh ấy muốn làm những gì mình muốn, đó chỉ là chuyện bình thường” hay “Bạn bớt ảo tưởng đi, hãy trở lại cuộc sống thật của chính mình”.

Chen.

Vâng! Họ nói cũng chẳng sai đâu, nhưng họ chẳng thể hiểu được tâm trạng của một fangirl. Có rất nhiều người lựa chọn con đường trở thành một người hâm mộ thay vì khán giả. Tôi chắc chắn là họ sẽ có những lý do khác nhau nhưng dường như một trong những nguyên nhân chính là cô đơn.

Jungkook (Hình ảnh mang tính minh họa).

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, bạn gặp nhiều chuyện khó khăn, bạn đang stress với học hành, công việc và trầm cảm về một chuyện riêng. Hay bạn không có nhiều mối quan hệ tốt đẹp, bạn ngại giao tiếp và chia sẻ với người khác. Bạn vô tình nghe một bản nhạc, một chương trình và tâm trạng của bạn bắt đầu vui vẻ, thoải mái hơn khi gặp một thần tượng nào đó. Khi đấy, trái tim bắt đầu rung động, bạn dành thời gian tìm hiểu và xem nhiều thứ hơn về người nghệ sĩ đó. Mọi thứ mà họ thể hiện đều giúp bạn chưa lành vết thương lòng, khơi gợi lại cảm xúc đã ngủ quên từ bấy lâu.

Kim Woo Seok.

Lúc này, niềm đam mê mãnh liệt hơn bao giờ hết, dĩ nhiên, bạn sẽ “đổ tiền” ra để mua vui. Ý tôi là, bạn sẽ dùng tiền của mình để mua album, mua vé concert, mua sắm thương hiệu do họ quảng bá, muốn mua trang phục và vật dụng giống với idol của mình. Tất nhiên, bạn hài lòng với thứ mình đang làm vì nó giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn bao giờ hết.

Cha Eun Woo.

Người ta nói rằng: “Bạn có thể từ bỏ idol chứ idol không có quyền từ bỏ bạn”. Cũng dễ hiểu thôi, quyết định thành công của một nhóm nhạc thần tượng hay một nghệ sĩ nào đó đều phụ vào người hâm mộ. Họ có thể sống thoải mái, sung túc hơn nhờ tiền của công chúng. Tất cả những gì họ cần làm là phải thể hiện hình ảnh tích cực, tốt đẹp và mang lại nhiều sản phẩm chất lực để phục vụ khán giả cũng như người hâm mộ. Ý thức được điều cái, các nghệ sĩ luôn tránh dính tới scandal hoặc mối quan hệ tình cảm để thể hiện sự tôn trọng chân thành dành cho fan.

L (Infinite).

Nói như vậy không có nghĩa là chúng tôi không cho phép các nghệ sĩ hẹn hò, yêu đương và kết hôn. Chúng tôi sẽ tôn trọng các bạn, nếu các bạn bày tỏ thiện ý tôn trọng khán giả chúng tôi. Vì sao những người công khai mối quan hệ tình cảm như Max Changmin (DBSK) nhận được sự ủng hộ và phản ứng tích cực từ công chúng, trong khi một số nam idol khác thì không?

Changmin.

Nói sao cho dễ hiểu nhỉ? Thế này nhé, Changmin hiện đã có chỗ đứng rất lớn trong ngành công nghiệp, anh ấy lần đầu lên tiếng xác nhận mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ ngoài ngành sau 16 năm ra mắt. So với nhiều nhóm nhạc, DBSK luôn thể hiện hình ảnh tốt đẹp với hai thành viên, tích cực tham gia nhiều hoạt động, quyên góp từ thiện. Ngay cả khi tin hẹn hò được công bố, Changmin cũng bày tỏ sự tôn trọng với người hâm mộ đầu tiên. Bên cạnh đó, nam ngôi sao cũng đã bước qua tuổi 30, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và công hiến hết mình. Do đó, chẳng ai có thể ngăn cấm chuyện này.

Mặt khác, một số nghệ sĩ trẻ bị khui chuyện hẹn hò như Kang Daniel, KAI hay thậm chí chuyện kết hôn vì bạn gái mang bầu của Chen, đã tạo nên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong cộng đồng người hâm mộ. Họ không thể chấp nhận thần tượng mà mình yêu thích dính líu tới các vấn đề này. Những người được kể ở trên nằm trong độ tuổi 20, sở hữu lượng fan trẻ tuổi đông đảo khắp châu Á và đang nhận được nhiều sự ủng hộ kể từ khi ra mắt cho đến thời điểm hiện tại.

Kang Daniel.

Đầu tiên, Kang Daniel gây sốt với Produce 101 mùa 2 và ra mắt với tư cách là center của Wanna One. Cậu ấy luôn thể hiện mặt tích cực trong công chúng mặc cho đến khi Wanna One bắt đầu tan tã. Kang Daniel gặp scandal với công ty quản lý cũ và ra mắt solo. Chuẩn bị cho sự trở lại với sự mong chờ từ phía khán giả hâm mộ khi họ dành thời gian, tiền của mua album ủng hộ cho cậu ấy. Tuy nhiên, Kang Daniel khiến fan bàng hoàng khi bị Dispatch tung ảnh hẹn hò với Jihyo (TWICE). Số lượng lớn người hâm mộ xin rút khỏi fandom, thoát fan, tẩy chay và vứt album đó đi.

Về trường hợp của hai giọng ca EXO, mặc dù nhận phải chỉ trích về chuyện hẹn hò, song trường hợp của KAI vẫn ổn hơn so với Chen. Nếu KAI thông báo chia tay Jennie chưa đầy một tháng bị khui tin thì Chen lẳng lặng mà tuyên bố kết hôn khi cô dâu mới của mình đã mang thai. Tôi tự hỏi, người hâm mộ của anh ấy sẽ phát điên lên như thế nào khi ngay cả công chúng, khán giả và những người không phải fan như chúng tôi đều đang rất sốc? Trước sự kiện trên, người hâm mộ EXO yêu cầu Chen rời khỏi nhóm và một số fanpage lớn đã đóng cửa.

KAI.

Người ngoài lề nói rằng, các bạn fan đã hành động thái quá, cảm tính, chủ quan và ích kỷ. Họ cho rằng người hâm mộ nên sống thoáng và khách quan hơn. Là một người hâm mộ chân chính sẽ ủng hộ idol, tôn trọng cuộc sống riêng tư chứ không phải “thoát fan” tẩy chay và làm nhiều việc khác. Nhưng liệu họ có biết rằng, tâm can người hâm mộ cũng không chấp nhận chuyện đó. Dưới góc nhìn của một người hâm mộ, họ mong muốn thần tượng của mình tiếp tục phát triển sự nghiệp, tránh dính phải scandal vì chuyện đó sẽ bị anti “nhai đi nhai lại” suốt cả cuộc đời.

Chuyện Chen kết hôn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các thành viên còn lại của EXO, đáng nói hơn khi thậm chí anh ấy chưa lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Một bạn fan Hàn đã nói rằng, ngành công nghiệp thần tượng phụ thuộc vào người hâm mộ như người tiêu dùng. Thần tượng là sản phẩm và người hâm mộ là người tiêu dùng. Người tiêu dùng có quyền biết chi tiết cụ thể về sản phẩm của mình. Fan kết nối với idol để tìm niềm vui, ủng hộ họ trong khi idol đã lạm dụng sự kết nối đó để kiếm được nhiều tiền hơn. Thật không công bằng khi buộc tội người hâm mộ là kẻ phản bội, không phải ngược lại mới đúng sao?

Một số người nói rằng, họ đã qua tuổi trưởng thành để có thể tiến tới một mối quan hệ tình cảm và hôn nhân. Nhưng thật không công bằng khi họ có thể bào chữa bằng cách nói như vậy. Có thể một chàng trai bình thường có thể làm những gì họ muốn và chẳng có vấn đề gì cả. Vấn đề ở đây là bạn không nên so với một người bình thường với một ngôi sao hàng đầu ở cùng độ tuổi. Với sự nổi tiếng của họ, họ vẫn còn rất nhiều thời gian để giao tiếp với người hâm mộ.

Do đó, chuyện người hâm mộ tức giận, phản ứng “lạnh lùng” với thần tượng cũng dễ hiểu. Trên thực tế, tình cảm dành cho họ sẽ nhạt nhòa và không còn mặn mà so với trước đây. Đừng đánh đồng mọi thứ và gọi họ là kẻ phản bội. Sở dĩ, những thứ họ làm cũng chẳng nhận được lợi lộc gì.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất