Giải Trí

Vannie: 'Youtuber cũng như các lĩnh vực giải trí khác, là một nghề có giá trị và nên được 'bước ra ánh sáng”

Đặng Ngân
Chia sẻ

Không chỉ chia sẻ về cuộc sống cá nhân, những kinh nghiệm tại The Voice Kids, Vannie còn bày tỏ quan điểm của mình về công việc Youtuber.

Vannie được cộng đồng mạng biết đến là Youtuber hàng đầu dành cho trẻ em với kênh Youtube mang tên Vannie In Wonderland đạt hơn 1 triệu lượt đăng ký theo dõi. Không chỉ “đình đám” trên thế giới ảo, cô nàng còn “lấn sân” sang mảng MC, dẫn dắt nhiều chương trình và gây được ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Đặc biệt nhất có lẽ là việc đảm nhận vai trò MC hậu trường tại The Voice Kids 2018 - cột mốc đánh dấu cho việc Vannie chính thức bước vào con đường mainstream.

Gặp Vannie khi cô nàng đang hạnh phúc vì sắp sửa trở thành bà mẹ trẻ nhưng vẫn rất bận rộn cùng công việc chuyển hướng nội dung cho kênh Youtube của mình. Luôn “tham công, tiếc việc” như thế, tuy nhiên Vannie vẫn giữ tinh thần hào hứng trong suốt buổi trò chuyện, đặc biệt thích thú khi nhắc đến The Voice Kids. Hẳn nhiên không quên đưa ra những lời khuyên từ kinh nghiệm làm MC hậu trường của mình trước đây.

- Chào Vannie, những ngày gần đây của bạn như thế nào?

Vannie đang trong giai đoạn thai kỳ cũng như thay đổi đối tượng khán giả từ trẻ em thành các mẹ bỉm sữa nên khá bận rộn. Ngoài phải dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, mình còn phải liên tục nghiên cứu, tìm tòi, sản xuất nội dung để chuẩn bị cho khoảng thời gian nghỉ dưỡng sau sinh sắp tới.

Thời gian này khá khó khăn vì đang trong giai đoạn chuyển giao nên lượt xem trên kênh Youtube của Vannie có hơi tụt giảm. Tuy nhiên, mình hiểu ở Việt Nam chưa có nhiều các kênh nội dung dành cho mẹ bỉm nên chủ đề này còn khá mới lạ và kén người xem.

- Như vậy là Vannie sẽ không sản xuất nội dung dành cho trẻ em nữa?

Không hẳn là như vậy. Theo kế hoạch của Vannie thì trong tương lai kênh của mình sẽ giống như một kênh của gia đình, là nơi không chỉ trẻ em tìm đến giải trí mà các ông bố bà mẹ sẽ có thể cùng tìm hiểu phương pháp dạy và chăm sóc con. Có trẻ em thì phải có gia đình và sự nuôi dưỡng, Vannie chỉ là không hướng chủ yếu vào trẻ em nữa chứ chưa bao giờ nghĩ đến việc “bỏ rơi” các em.

- Việc mang thai có ảnh hưởng đến công việc của Vannie không?

Ban đầu thì có bởi 3 tháng đầu thai kỳ thường rất khó chịu, còn hiện tại “trộm vía” mà nói thì ổn hơn rất nhiều. Vannie hy vọng có thể mang nhiều cảm nhận nhất đến cho các bà mẹ trẻ giống mình trong giai đoạn này.

- Khán giả của Vannie phản ứng như thế nào với việc bạn mang thai và chuyển hướng nội dung trên Youtube? Vannie có nghĩ việc này sẽ làm mất một bộ phận khán giả nhí không?

Vannie rất vui mừng khi việc mình mang thai đã được các fan nhí ủng hộ, các em xem đó như là một tin mừng của Wonderland và sẵn sàng đón nhận. Chỉ hơi tiếc một chút bởi fan meeting là một điểm nhấn để các bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con thì ngay lúc đó mình lại chuyển hướng. Nhưng Vannie nghĩ những khán giả trung thành thực sự thì sẽ luôn ủng hộ Vannie thôi. Mình nghĩ hướng đi mới sẽ là một con đường dài lâu và đúng với hình ảnh của Vannie về sau nhất. Ai rồi cũng phải trưởng thành mà (cười).

- Vannie có muốn nhắn gửi gì đến các khán giả trung thành của mình không?

Vannie vô cùng biết ơn những người khán giả đã gắn bó và theo dõi mình từ trước đến nay. Các bạn là nguồn động lực rất lớn giúp Vannie ngày càng nhiệt huyết hơn với công việc này.

Vannie luôn mong muốn kênh của mình chẳng những mang lại cho người xem những phút giây thoải mái, mà còn là nơi cung cấp cho họ kiến thức, bài học hoặc sẻ chia tâm sự của các ông bố bà mẹ lẫn các bé thiếu nhi.

- The Voice Kids 2019 đã lên sóng mới đây, từng là một MC hậu trường, Vannie cảm nhận thế nào về chương trình năm nay?

Vannie cảm thấy rất ấn tượng với dàn huấn luyện viên của năm nay: Dương Khắc Linh - Phạm Quỳnh Anh, Dương Cầm - Hương Giang, Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương. Bởi mỗi người là một màu sắc rất riêng và đặc biệt. Phần chuyên môn có lẽ không cần bàn, nếu không phải là giám đốc âm nhạc của hàng loạt chương trình lớn thì cũng là chủ nhân của các bản hit triệu view, gắn liền với thanh xuân của nhiều người. Vannie tin rằng họ đã và đang mang vô vàn điều mới mẻ và thú vị đến cho chương trình năm nay. Và bật mí là Vannie vẫn đang theo dõi không sót phần thi nào cả nhé! (Cười)

- Từng là MC hậu trường của The Voice Kids 2018, Vannie có điều gì muốn chia sẻ không?

Nếu nói về chia sẻ thì Vannie chỉ có thể chia sẻ ở góc độ một MC hậu trường thôi. Lúc đó, mình đã phải đến phim trường sớm hơn 2 tiếng để gặp gỡ và tìm hiểu câu chuyện của từng thí sinh. Vannie nghĩ ai cũng chỉ chia sẻ với người mà họ tin tưởng, thế nên Vannie hy vọng việc mình giao tiếp với thí sinh hay phụ huynh trước khi bấm máy sẽ tạo cho họ cảm giác thân thuộc, giúp họ cởi mở với MC hơn khi lên sóng.

Vannie nghĩ MC hậu trường của The Voice Kids nên giao tiếp với phụ huynh nhiều hơn bởi chính họ mới là những người hiểu được những góc khuất, những khó khăn trong hành trình chinh phục âm nhạc của con em mình.

- Vannie có lẽ đã đặt rất nhiều tâm huyết vào vai trò này dù lên sóng không nhiều?

Vannie quan niệm rằng mình phải luôn tâm huyết với tất cả những gì mình làm thì mới có được kết quả tốt nhất. Dù lên hình không nhiều nhưng vai trò của một MC hậu trường vẫn rất quan trọng, họ là những người khai thác câu chuyện của từng thí sinh, góp phần mang đến những góc nhìn khác cho người theo dõi chương trình

- Vannie cảm thấy như thế nào khi là youtuber đầu tiên được lên sóng truyền hình quốc gia trong vai trò MC? Vannie có nghĩ mình sẽ bỏ nghề youtuber để theo đuổi sự nghiệp MC không?

Vannie cảm thấy rất tự hào. The Voice Kids chẳng những là một cơ hội trải nghiệm, học hỏi, tự khám phá bản thân của Vannie mà còn là nơi mình muốn khẳng định rằng: Youtuber cũng như những lĩnh vực giải trí khác, cũng là một cái nghề có giá trị và nên được “bước ra ánh sáng”.

Vannie vẫn muốn phát triển như một MC tuy nhiên sẽ không bao giờ bỏ youtube, bởi kênh Wonderland giờ đây đã giống như một phần cuộc sống của mình rồi.

- Giao tiếp nhiều với các bé như vậy, Vannie có kỷ niệm gì đặc biệt nào với thí sinh The Voice Kids 2018 không?

Vannie ấn tượng nhất về hai bé. Một là bé Minh Nhật, mẹ của Nhật bị bệnh suy thận và đang nằm trong bệnh viện, Nhật đi thi với nguyện vọng thực hiện ước mơ của mẹ là được thấy em đứng trên sân khấu, khi nghe Nhật hát ca khúc Đêm mưa nhớ mẹ, Vannie đã không cầm được nước mắt. Hai là bé Phương Vy, sau khi Vy bị loại, vừa bước xuống sân khấu Vy đã ngay lập tức sà vào lòng Vannie và òa khóc, lúc đó Vannie cảm giác mình giống như là chị gái, là điểm tựa của các em, có lẽ đó chính là khoảnh khắc mình không thể nào quên đối với The Voice 2018.

- Chị Lưu Thiên Hương từng chia sẻ rằng dù các bé là thí sinh nhưng người đặt nặng vấn đề nhất lại là phụ huynh, Vannie nghĩ sao?

Vannie cảm thấy điều đó có phần đúng. Hiển nhiên các em sẽ buồn nếu các em không thành công, tuy nhiên các em chắc chắn sẽ tổn thương hơn rất nhiều nếu nhận lấy những lời phê bình, thậm chí là chê bai từ bố mẹ mình. Bản thân những ông bố bà mẹ phải là người luôn luôn sát cánh, đưa ra những lời động viên, an ủi cho các em, chứ không phải bắt bẻ và đổ lỗi.

- Vannie nghĩ mình sẽ là một người mẹ như thế nào?

Vannie nghĩ mình sẽ là một bà mẹ nghiêm khắc, hiện đại và khoa học. Mình muốn con tự lập từ nhỏ, ví dụ như tự ăn, tự ngủ đúng giờ. Vannie nghĩ như vậy thì con sẽ trưởng thành tốt hơn trong tương lai. Do từ bé được cưng chiều nhiều nên khi va chạm với cuộc sống Vannie nhận ra rằng mình quá yếu đuối. Vannie không muốn con mình cũng như vậy.

- Vannie có đang hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình không?

Cuộc sống gia đình hoàn toàn mới mẻ với Vannie, vả lại khi mang thai mình rất hay gắt gỏng nhưng rất may là ông xã luôn chịu đựng và chiều chuộng. Còn trong công việc, Vannie cảm thấy vô cùng may mắn khi công ty luôn ủng hộ hướng đi của Vannie hết mình.

- Vannie có thể chia sẻ về các dự tính tương lai của mình không?

Ngoài các dự án dành cho mẹ bỉm sữa thì Vannie cũng có nhiều dự tính đáng yêu cho gia đình nhỏ của mình. Ví dụ như con gái của Vannie sẽ có một nick name rất dễ thương là Ni, Ni trong tên fandom NiNi của Vannie đó. Ngoài ra, Ni cũng là chữ “ni” trong Jennie nữa. Do Jennie (BLACKPINK) là một cô gái xinh đẹp, tài năng, bản lĩnh nên Vannie mong muốn con gái mình sau này cũng có thể được như Jennie (cười)! Còn về những dự án khác, mọi người hãy nhớ theo dõi Vannie để được bật mí nha!

- Cám ơn Vannie về những chia sẻ, chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công với những dự định bản thân đang ấp ủ!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất