Giải Trí

V-E.L.F chờ đợi 6 năm cho một sân khấu mang tên Super Junior trở lại

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Để ý mà xem đã vỏn vẹn 6 năm trời, cái tên Super Junior mới trở lại sân khấu đất Việt kể từ đêm Đại nhạc hội Việt - Hàn 2012.

Hơn 15 năm về trước, để có được nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc như hiện nay, làn sóng Hallyu đã đóng góp một phần to lớn. Bắt đàu từ việc mở rộng châu Á, Hallyu dẫn đầu bởi các nhóm nhạc thời gen 2 như DBSK, SNSD, BIG BANG, 2PM hay SUPER JUNIOR đây đều là những cái tên tạo nên một lịch sử hoàng kim của Kpop. Trong số đó nhóm nhạc SUPER JUNIOR được mệnh danh là “ông hoàng Hallyu” hơn 1 lần giúp fan Việt được chạm đên ước mơ tiếp cận làn sóng này.

Vào đầu năm 2010, sau sự thành công của Sorry Sorry, Super Junior trở thành đại sứ cho chương trình MTV Exit và cũng là nghệ sĩ Kpop đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Sức ảnh hưởng của Super Junior tại Việt Nam không hề nhỏ khiến cảnh tượng fan Việt lần đầu được chào đón thần tượng biến thành mớ hỗn độn chen lấn và xô đẩy. Cũng chính vì lần đầu, văn hóa fandom, cách chào đón thần tượng có tổ chức V-E.L.F chưa thể làm được, rồi đó nhiễm nhiên xuất hiện đề tài nóng về sự yêu thương thần tượng mù quáng bị đổ hết lên fandom của Super Junior tại Việt Nam.

Ấn tượng đầu tiên của Super Junior trên đất Việt là sự chuyên nghiệp về cách diễn, mang đến một sân khấu đúng chất Kpop mà người hâm mộ Việt chỉ được nhìn thấy qua màn hình TV. Sau đêm diễn ngày 27/3/2010 với sức nóng và sự cuồng nhiệt, trưởng nhóm hứa rằng sẽ quay trở lại Việt Nam them lần nữa và lời hứa đó được thực hiện vào năm kế tiếp. Năm 2011, 1 năm in đậm dấu ấn với cả cộng đồng Kpop ở Việt Nam và cũng là lần đầu tiên fan Việt được thưởng thức một show diễn âm nhạc hoành tráng của ca sĩ nước ngoài ngay trên mảnh đất quê hương.

Super Show 3, tour diễn nằm trong chuỗi show được thực hiện hằng năm của nhóm Super Junior đến các nước Châu Á và năm 2011, Việt Nam may mắn có tên trên bản đồ. Sức nóng ở thời điểm đó của Super Junior đang ở đỉnh điểm, sau lần đầu được đón thần tượng với mức giá vè free, V-E.L.F lại lần nữa “hụt chân” khi show diễn hét giá vé tiền triệu. Ở thời điểm đó, fan Super Junior là những bạn học sinh, sinh viên, giá vé thấp nhất là 1 triệu cũng ngốn gần nửa năm giành dụm. Tuy nhiên Super Show 3 khá thành công với lượng người đến tham dự chương trình chiếm hơn 50% số vé được phát hành, đó cũng là một sự cố gắng của các bạn V-E.L.F thời còn là học sinh, sinh viên.

Tuy nhiên, Super Show 3 khởi đầu cho “làn sóng Hallyu” du nhập vào Việt Nam, những nghệ sĩ khác cũng lần lượt cân nhắc Việt Nam là điểm đến. Đêm diễn ngày 7/5/2011 bùng nổ với sân khấu dàn dựng công phu mà trước giờ người hâm mộ âm nhạc chưa được thấy một sân khấu nào hoành tráng như vậy. Ekip chương trình cũng chẳng thiên vị bất kì fan nước nào khi toàn bộ phần trình diễn trong đêm Super Show 3 được thực hiện đầy đủ như các nước khác mà tour diễn này đi qua.

Năm 2012, Super Junior lại một lần nữa đến Việt Nam trong show mini của Music Bank nhằm hướng đến kỉ niệm 20 năm quan hệ 2 nước Việt - Hàn. Lần này, “ông hoàng Hallyu” đến cùng với một số nhóm nhạc khác như Davichi, Beast, CNBlue, MBLAQ, IU, Sistar, Secret. Các chàng trai Super Junior biểu diễn Mr Simple, Sorry, sorry, Super man, Following My Memories. 3 lần liên tiếp đến Việt Nam, Super Junior vẫn mang 1 đảng cấp dẫn đầu khi những tấm vé được phát hành, fan SuJu không ngại khó khăn để có được tấm vé trước nhữn fandom khác.

Tiếp đó, V-E.L.F chợt nghĩ đã 3 lần Super Junior đến Việt Nam rồi, liệu có lần thứ 4 thì thông tin Asia Super Showcase của unit Super Junior -M có thông tin sẽ chọn Việt Nam là điểm đến. Tuy nhiên thì báo chí truyền thông rầm rộ, vé cũng được phát hành và trao đổi mua bán nhưng cuối cùng thì phía đơn vị tổ chức ở Việt Nam bùng show khi không mời được nhóm về. Cũng kể từ đó, giấc mơ cả nhóm trình diễn trên đất Việt, V-E.L.F chờ đợi hơn 6 năm trời.

6 năm, chặng đường đủ dài khi biết bao thế hệ nhóm nhạc debut rồi tan rã, đến cả một hệ gen 3 đã thay thế gen 2 và “làn sóng Hallyu” thay da đổi thịt thì mãi đến tận bây giờ Super Junior mới lại quay trở lại. Cảm xúc vở òa vui buồn lẫn lộn của V-E.L.F, vui vì Super Junior chưa quên fan Việt, buồn vì trở lại với show nhỏ sức chứa 2500 ghế liệu có đủ cho hang ngàn E.L.F đã chờ đợi hơn 6 năm trời? 6 năm chờ đợi Super Junior, 8 năm chờ đợi Super Show, khi giờ đây V-E.L.F đã đủ lớn, đủ trưởng thành thì tấm vé vào cửa chẳng phải là nỗi lo nữa, nhưng chờ mãi rồi Super Junior mới quay trở lại.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất