Trải qua 8 tập phát sóng, Ukraine's Next Top Model lần lượt mang khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nếu như ở 4 tập đầu, chương trình cho khán giả trải nghiệm cảm giác máu me, kinh hoàng thì 2 tập tiếp theo là những concept mang đậm ý nghĩa cuộc sống. Song, quay ngoắt 180 độ, phiên bản đến từ Ukraine lại vừa “gửi gắm” đến khán giả bộ ảnh nude với những chiêu trò khó ai chấp nhận được.
12 chàng trai, cô gái còn lại, mỗi người chỉ được phát cho 1 chiếc nội y bé xíu lộ hẳn vòng 3 (cũng may là chương trình còn tế nhị làm mờ “hậu cảnh”) với không gian chụp ảnh là chiếc xe bus với đầy đủ hành khách ở lứa tuổi trung niên. Mỗi thí sinh có thể lựa chọn việc tương tác với hành khách, hoặc không, để làm nổi bật chủ đề của bộ ảnh: Chiến dịch chống lạm phát hàng hoá.
Chưa bàn đến việc thí sinh nào tốt hơn, nhưng việc những hình ảnh 18+ kém thẩm mĩ này “đập” vô mắt khán giả khiến nhiều người phải lúng túng. Tuy nhiên, lại một lần nữa phải dành lời khen cho phiên bản Ukraine khi đã đi theo đúng hướng truyền hình thực tế, mô tả chân thực vẻ đẹp của cuộc sống bằng những concept vô cùng thực tế này.