Giải Trí

Yến Trang: 'The Remix là cơ hội thiên thời địa lợi để gây dựng lại sự nghiệp'

Thu Phương
Chia sẻ

Sau một thời gian bận rộn với công việc kinh doanh, Yến Trang đã chọn trở lại với âm nhạc bằng việc tham gia sân chơi The Remix 2017. Nữ ca sĩ đã có những trải lòng về khoảng thời gian trong nhóm Mây Trắng cũng như những vũ khí bí mật để chuẩn bị cho lần "tái xuất" vô cùng hoành tráng này.

- Từng làm MC cho The Remix, vì sao năm nay Yến Trang lại quyết định tham gia chương trình với vai trò là một thí sinh?

- Hai năm qua, Yến Trang tập trung cho công việc thời trang cũng như ra mắt cửa hàng của riêng Yến Trang và Yến Nhi. Thời gian qua mọi người nhớ tới Yến Trang với hình tượng liên quan tới thời trang nhiều hơn và quên mất Yến Trang với vai trò ca sĩ. Mọi người vẫn hay hỏi là Trang còn ra sản phẩm hay không? Thú thực là Trang cũng khá lười ra sản phẩm. Vì thế, năm nay cùng với sự trở lại của The Remix mùa thứ ba, Trang nghĩ đây chính là “thời cơ” để mình quay trở lại với âm nhạc.

Lần xuất hiện gần đây nhất của Yến Trang trên sân khấu The Remix 2015.

img_7433

Yến Trang cá tính và xinh đẹp trong buổi họp báo ra mắt The Remix.

- Yến Trang muốn tìm kiếm điều gì khi quyết định tham gia The Remix năm nay?

- Thật ra, người nghệ sĩ luôn mong muốn một lúc nào đó sẽ có khoảng lặng trong cuộc sống của mình. Nhưng khi ở trong khoảng lặng đó quá lâu họ sẽ khao khát trở lại với đường đua. Bản thân Yến Trang luôn mong muốn gây dựng lại hình ảnh ca sĩ của mình và The Remix là cơ hội “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đối với Trang vào lúc này.

- Yến Trang có sợ bây giờ đã hơi muộn khi tìm đường trở lại với âm nhạc? Có bao giờ bạn cảm thấy tiếc vì khoảng thời gian qua đã xao nhãng niềm đam mê chính của mình không?

- Cũng có lúc Trang cảm thấy tiếc với những gì mình đã gây dựng nên. Nhưng con đường nghệ thuật vốn không bao giờ bằng phẳng cả. Người nghệ sĩ không bao giờ có thể được mãi thăng hoa và đạt được tất cả những gì mà mình mong muốn. Sự nghiệp của họ sẽ có lúc trầm lúc bổng, có lúc được khán giả yêu mến, ủng hộ nhưng cũng có lúc khán giả quay lưng với mình. Mình phải chấp nhận vì không ai sẽ là ngôi sao tỏa sáng mãi trên bầu trời. Trang hiểu được quy luật này. Nhưng quy luật là quy luật, còn bản thân mình vẫn có nhiệt huyết và phải sống với nhiệt huyết của mình. Chính vì thế mà năm nay, dù đã là người già nhất trong dàn thí sinh, Trang vẫn quay lại với The Remix. 

- The Remix năm nay có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ trẻ. Yến Trang cảm thấy như thế nào khi sẽ phải đứng chung sân khấu thi thố với thế hệ đàn em?

- Với Trang, là nghệ sĩ thì không phân biệt đàn anh hay đàn chị. Có thể mình phân biệt việc ai vào nghề trước, ai có kinh nghiệm hơn nhưng khi đứng chung trên một sân khấu, mọi người đều ở vị trí ngang nhau. Trang nghĩ việc tham gia với các bạn trẻ cũng là một điều rất hay. Vì khi tham gia với các ca sĩ đã có kinh nghiệm và biết mặt nhau nhiều quá, sự sáng tạo, cạnh tranh lẫn nhau sẽ chỉ ở một mức độ vừa phải. Chắc chắn khán giả cũng sẽ tò mò, những người có kinh nghiệm như Trang cùng với các gương mặt mới sẽ hòa hợp với nhau như thế nào để cho ra một mùa The Remix thật hấp dẫn.

img_7428

Yến Trang và đội của mình ở The Remix năm nay.

- Tình cờ, năm nay Yến Trang và Thu Thủy lại cùng tham gia The Remix. Cùng là thành viên trong nhóm Mây Trắng, bạn và Thu Thủy có chia sẻ với nhau về quyết định tham gia cuộc thi này không?

- Thực ra, sau khi Trang rời khỏi Mây Trắng, mỗi người đều có công việc riêng của mình. Bản thân Trang cũng khá bận rộn với ca hát và kinh doanh. Thời gian này, Trang cũng tham công tiếc việc nhiều quá nên thời gian để tụ tập, trò chuyện với các thành viên khác cũng hiếm hơn. Vì thế, đến bây giờ Trang và Thủy vẫn chưa có cơ hội trao đổi với nhau về việc tham gia The Remix năm nay. Trang cũng vừa mới biết tin Thủy tham gia mới đây thôi. Trang khá bất ngờ vì Thủy hiện cũng bận rộn với công việc và chăm sóc con trai nhỏ của mình.

- Liệu việc cùng tham gia The Remix có là cơ hội để Yến Trang và Thu Thủy cùng hàn huyên, tâm sự những kỉ niệm ngày xưa không?

Thu Thuỷ - “một mảnh” của Mây Trắng trước đây cùng Yến Trang

- Giữa Trang và Thủy cùng với nhóm Mây Trắng cũng có khá nhiều kỉ niệm. Nhưng nếu nói kỉ niệm xưa có ùa về hay không thì thú thực Trang cảm thấy hơi áp lực. Bởi vì khoảng thời gian với Mây Trắng trong quá khứ cũng khá hoàng kim thế nên Trang mong muốn mọi người nhìn nhận hình ảnh hiện tại của mình hơn là với tư cách cựu thành viên của Mây Trắng. Ngoài ra, những kỉ niệm với Mây Trắng, kỉ niệm đẹp cũng nhiều nhưng kỉ niệm không vui cũng có cho nên bản thân Yến Trang chỉ muốn những điều tốt đẹp ở hiện tại thì giữ lấy còn những điều Trang nghĩ là không hay thì thôi tự mình cất giấu vào trong lòng.

- Nói như vậy, trong cuộc thi này hiện tại Yến Trang chỉ xem Thu Thủy chỉ là đối thủ chứ không phải là một người bạn cũ?

- Chúng tôi vẫn là những người đồng nghiệp, là những người hiểu ý nhau hơn ai hết nhưng đến với cuộc thi thì ai cũng muốn mình tập trung vào chuyên môn. Nếu mình coi những đồng nghiệp còn lại là đối thủ thì mình mới có động lực để cố gắng hơn trong từng phần thi. Vì thế Trang không chỉ coi Thu Thủy là đối thủ mà tất cả thí sinh tham gia The Remix năm nay đều là đối thủ của Trang.

img_7432

Cùng chờ đón xem Yến Trang sẽ đem đến những bất ngờ cho ở cuộc thi này.

- Có đối thủ nào mà Yến Trang muốn gặp ngay từ vòng đầu tiên không?

- Đối thủ đầu tiên Trang muốn đấu chắc là Bảo Thy (cười). Hoặc là S.T. Bởi vì, theo Trang, đội của S.T là một đội rất mạnh, không chỉ đồng đều về ngoại hình và có sức hút với các ban trẻ mà producer của S.T cũng khá giỏi. Producer là một trong những người sẽ giúp nghệ sĩ tham gia The Remix thăng hoa hơn trong những phần trình diễn. Cuộc thi này không chỉ có hát, mà còn có phần nhìn, còn nghe âm thanh như thế nào cho nên Trang nghĩ ở The Remix, S.T cũng là một đối thủ rất đáng gờm.

img_7338

Team Bảo Thy

img_7472

Team S.T

- Yến Trang nghĩ sao về sự trở lại của Bảo Thy, một ca sĩ cũng có thể gọi là cùng thời với bạn và có một quá khứ hoàng kim không kém Mây Trắng ở The Remix?

- Bảo Thy trở lại với âm nhạc đã có nhiều bứt phá trong việc tạo dựng hình ảnh mới. Bảo Thy cũng đông fan nhất trong các thí sinh năm nay. Đó là lợi thế của Bảo Thy. Nhưng Trang nghĩ nếu các bạn còn lại biểu diễn tốt thì thông qua chương trình này họ cũng sẽ có một lượng khán giả cho riêng mình.

- Có thí sinh nào trong các mùa The Remix trước mà Yến Trang ấn tượng nhất không?

- Thực ra, tất cả thí sinh ở các mùa trước đều có những điều đặc biệt mà Trang cần bổ sung cho phần trình diễn của mình ở The Remix năm nay. Nhưng Đông Nhi chính là cô bé khiến Trang cảm thấy khâm phục nhất. Trang khâm phục Nhi bởi chính nghị lực của bạn. Nhi đi lên từ chính mình, là một người luôn yêu nghề và cống hiến mọi thứ cho khán giả mà không cần dùng bất cứ chiêu trò nào hết. Và ngày hôm nay, Yến Trang đã có một vị trí xứng đáng cùng đông đảo những người hâm mộ yêu mến, ủng hộ cô ấy.

the-remix-liveshow-3-dong-nhi-bat-ngo-thang-hang-cung-son-tung-mtp

Đông Nhi là thí sinh của The Remix mùa 2 mà Yến Trang khâm phục nhất.

Đông Nhi - Shake The Rhythm (The Remix liveshow 3)

- Bản thân Yến Trang đã chuẩn bị những vũ khí gì để bước vào cuộc đấu này một cách tự tin nhất?

- Thực ra khoảng thời gian cuối năm này, Yến Trang cũng khá bận rộn. Bởi vậy, tham gia The Remix, Trang đã phải gác lại một số kế hoạch riêng để tập trung hơn cho cuộc thi. Trang vẫn giữ nguyên hình tượng quyến rũ nhưng bên cạnh đó sẽ biến hóa nhiều hơn và trẻ trung hơn để phù hợp với phần đông các bạn thí sinh năm nay.

Cảm ơn Yến Trang vì cuộc trò chuyện. Chúc bạn sẽ “tái xuất” thành công ở The Remix 2017. 

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất