Giải Trí

Tập mở màn: Diva Thanh Lam bị 'hoang mang giới tính' vì nhóm nhạc toàn hotgirl

Chia sẻ

Tập 1 chương trình X-Factor Nhân tố bí ẩn 2016 đã mang đến cho khán giả những tiết mục vô cùng hấp dẫn.

Sau những ngày chờ đợi từ vòng Sơ tuyển, chương trình The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn 2016 đã chính thức lên sóng tập đầu tiên tại với nhiều gay cấn, bất ngờ và thú vị. Ngồi vào ghế giám khảo năm nay gồm Hồ Quỳnh Hương, Dương Khắc Linh, Thanh Lam và Tùng Dương.

IMG_9919

Bốn giám khảo X-Factor Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam và Tùng Dương

Tập mở màn của chương trình như thổi một làn gió mới với nhiều điều mới lạ và bất ngờ. Ngoài các tiết mục hát đơn, chương trình còn có sự góp mặt của các nhóm nhạc với nhiều màu sắc khác nhau và đa dạng thể loại từ Rock, R’n’B, đến Pop… như mang đến cho khán giả một “bữa tiệc” âm nhạc thực sự. 

Đặc biệt, tiết mục cuối cùng nhóm S-Girl đã tạo nên một cái kết hoàn hảo cho tập đầu tiên của The X-Factor - Nhân Tố Bí Ẩn 2016. 5 cô gái với 5 cá tính khác nhau nhưng đều có chung niềm đam mê là âm nhạc đã “quy tụ” lại với nhau tạo thành một nhóm nhạc mang màu sắc mới lạ. Xuất hiện tại vòng hội ngộ, nhóm S-Girl đã làm “nổ tung” sân khấu với ca khúc Buông tay sáng tác Lưu Thiên Hương. Với phong cách trình diễn tươi vui, đậm chất Kpop, cùng vũ đạo chuyên nghiệp và quyến rũ, S Girl đã tạo nên một tiết mục “mười điểm trên mười”.

Nhom S Girl (13)

Nhom S Girl (17)

Kết thúc màn trình diễn bùng nổ, giám khảo Tùng Dương hào hứng nhận xét: “5 em không em nào có thể tách rời được như một phần cá thể của nhau, rất ăn ý và hòa quyện cùng nhau”. Thanh Lam cho rằng, nhờ bài hát mà thúc đẩy 5 cô gái hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn. 

Đặc biệt, Hồ Quỳnh Hương hóm hỉnh nhận xét nhóm S Girl mới hát có một lần mà anh Dương Khắc Linh và Tùng Dương đã quên cả chuyên môn, ngay cả Thanh Lam cũng ngồi nói về sắc đẹp và Hồ Quỳnh Hương khuyên Thanh Lam phải “kiểm tra” lại…, đến lúc này Thanh Lam cũng vui vẻ công nhận mình có vấn đề về giới tính. S Girl cũng là nhóm nhạc nhận được 4 vé đồng ý bước vào vòng trong.

Nhom S Girl (7)

Nhóm S Girl bước vào vòng kế tiếp trong sự cổ vũ từ khán giả.

Tập 1 tiếp tục thu hút và mang đến những bất ngờ bởi những giọng ca rất riêng, đầy cá tính. Mở màn chương trình là thí sinh Trương Kiều Diễm đến từ Đà Nẵng với giọng ca đầy cảm xúc, ấm áp khi thể hiện khúc Sau cơn mưa do chính cô sáng tác. Không chỉ mang đến những giai điệu nhẹ nhàng, da diết Kiều Diễm còn sở hữu ngoại hình sáng và bản lĩnh tự tin khi đứng trên sân khấu.

Truong Kieu Diem (3)

Truong Kieu Diem (8)

Kết thúc phần thi cảm xúc của mình, Tùng Dương liền gọi Kiều Diễm là “Cô gái xinh đẹp”. HLV Thanh Lam không tiếc lời khen ngợi: “Chị thấy Diễm rất là nghệ, ra một cái màu rất đáng yêu. Chị thích một người nghệ sĩ ngoài giọng hát, khả năng sáng tạo, phải có một ngoại hình đẹp. Chị mê sắc lắm”. Kiều Diễm nhận được 4 sự lựa chọn từ ban giám khảo và bước vào vòng kế tiếp trong sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Phần thi tiếp theo đến từ nhóm Cánh diều, nhóm gồm 3 thí sinh nữ đến từ những vùng miền khác nhau. Đến với X-Factor Cánh diều đã mang đến tiết mục Thu cuối, một ca khúc quen thuộc của khán giả trẻ nhưng được phối và làm mới lại theo phong cách acoustic. Bên cạnh đó, cả ba cô gái còn thể hiện khả năng chơi đàn ghita và đánh trống cực chất, cùng giọng hát ngọt ngào, truyền cảm khiến cho BGK và khán giả đứng ngồi không yên.

Nhom Canh Dieu (4)

Nhom Canh Dieu (5)

Tùng Dương nhận xét: “Phần thi của các em rất thuyết phục, tuy nhiên, các em còn quá trẻ, còn rất nhiều thử thách phía trước, nhưng tôi mong các em vẫn giữ niềm đam mê, máu lửa trên sân khấu. Một tam ca rất ấn tượng và ăn ý, chúc mừng các em”.

Hồ Quỳnh Hương chia sẻ: “Chị nghĩ ở showbiz hiện tại rất cần một nhóm nhạc nữ như vậy, vì style âm nhạc của các em được các bạn trẻ rất thích”. Cả 4 giám khảo đều đồng ý cho phần trình diễn tuyệt vời của nhóm Cánh diều.

Tiếp tục đến với vòng Hội ngộ là chàng sinh viên Nguyễn Ngọc Huy với phong cách trình diễn đầy ấn tượng và tự tin qua ca khúc Mercy. Ngọc Huy còn chinh phục khán giả với khả năng hát tiếng Anh điêu luyện, bốn vị HLV không ngừng nhún nhảy và chăm chú theo dõi tiết mục của chàng trai đến từ Lâm Đồng.

Nguyen Ngoc Huy (2)

Nguyen Ngoc Huy (5)

Tùng Dương nhận xét: “Tôi có cảm giác nữ ca sĩ đang đứng hát rất cuốn hút. Bên cạnh đó, tôi thấy được sự quyết liệt và làm chủ được sân khấu của em, chúc mừng em”.

Dương Khắc Linh thì hào hứng cho rằng: “Đây là một tiết mục rất sung, từ khi nhìn em bước ra, nói thật là anh không ấn tượng lắm. Nhưng khi em hát, giọng em có rất nội lực. Nói chung đây là tiết mục rất thú vị, riêng anh thì anh đồng ý cho em vào vòng trong”. Trước giọng ca đầy màu sắc, Hồ Quỳnh Hương, Thanh Lam và Tùng Dương cũng gật đầu đồng ý trong tiếng vỗ tay của khán giả.

Tiếp nối chương trình là tiết mục Rock của 3 chàng trai cá tính đến từ nhóm Tiger với LK Băn khoăn - Thời gian - GangnamStyle. Kèm theo đó là chiếc hộp “bí mật” mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Sau khi kết thúc phần thi của mình, nhóm còn gửi tặng đến 4 giám khảo một LK kết hợp nhiều bài hát nổi tiếng của Thanh Lam và Tùng Dương. Tuy nhận được sự đồng ý của Tùng Dương và Dương Khắc Linh, nhưng sự thiếu kinh nghiệm, cùng phong cách “quẩy điên loạn” chỉ dừng lại ở mức hài hước, dí dỏm vẫn thuyết phục được Hồ Quỳnh Hương và Thanh Lam nên cả ba phải ngậm ngùi ra về.

Nhom Tiger band (1)

Nhom Tiger band (5)

Sau những phần thi mở màn đầy ấn tượng, tiết mục của cô sinh viên Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam - Thanh Thảo như một “nốt lặng” đầy cảm xúc. Đến với X-Factor Thanh Thảo muốn kết hợp những gì đã học trong những năm ở trường với sự nổi loạn phá cách của tuổi trẻ qua ca khúc Nemo.

Hoang Thi Thanh Thao (1)

Hoang Thi Thanh Thao (2)

Mang ước mơ thử sức mình với những điều mới lại trong âm nhạc của Thanh Thảo, giám khảo Hồ Quỳnh Hương cho rằng: “Chị nghĩ rằng X-Factor chắc chắn sẽ không từ chối những bạn trẻ có đam mê và khát vọng. Chị nghĩ trong mỗi dòng nhạc thì nó đều có những hay và thế mạnh của nó và khán giả sẽ đón nhận nếu như mình làm tới. Dòng nhạc cổ điển cũng rất hay, nó không hề xa cách với khán giả, và em đã chứng minh được điều đó. Em hát trên nền nhạc Rock, những đều đảm bảo về kỹ thuật và âm thanh. Tất cả những gì của em, chị thấy đều rất tốt. Em hãy khát vọng đi, hãy làm những điều như thế và ngay cả thế giới cũng vậy âm nhạc không có khoảng cách, đôi khi người ta phá cách tất cả mọi thứ, miễn là đến được với trái tim của khán giả và chị thích cái sự liều lĩnh của em”.

Thanh Lam cho rằng em vẫn chưa hoàn thiện tốt nhất bài hát của mình, Dương Khắc Linh hy vọng vòng sau sẽ xem Thanh Thảo như thế nào vì thế cô gái đến từ Hà Nội nhận được 4 sự đồng ý từ ban giám khảo.

Tiếp theo chương trình hai cô gái đến từ Hà Nội. Đầu tiên là Trần Trà My, 23 tuổi. Cô khoe chất giọng mộc mạc, truyền cảm qua ca khúc Lặng. Đặc biệt, kết thúc phần trình diễn của mình, Trà My gây bất ngờ khi có giọng hát và ngoại hình khá giống Uyên Linh. Đặc biệt, cô nàng còn có phần song ca với Thanh Lam rất ấn tượng.

Tran Tra My (1)

Tran Tra My (2)

Trước giọng hát cảm xúc này, Tùng Dương nhận xét: “Anh thấy được sự liều lĩnh của một người trẻ, tham gia một sân chơi, nhưng chọn một bài hát rất mới, chỉ để thỏa mãn cảm xúc của mình, anh ủng hộ em”.

Trái với quan điểm của Tùng Dương, Hồ Quỳnh Hương cho rằng: “Cảm xúc của em thì có, nhưng chưa đủ sự tinh tế. Em sở hữu chất giọng đẹp, chị nghĩ em không chỉ hát giống Uyên Linh, có những chỗ em hát chị thấy hơi giống chị Thanh Lam”. Trà My cũng là thí sinh tiếp theo bước vào vòng trong.

Thái Vân Như Là thí sinh tiếp theo thể hiện phần thi của mình. Giọng ca Hà Nội thể hiện ca khúc tiếng anh mang tên Sunday Morning. Với phong cách tự tin cùng giọng hát nội lực, Văn Như đã “đốt nóng” trường quay X-Factor. 

Thai Van Nhu (3)

Thai Van Nhu (5)

Hồ Quỳnh Hương nhận xét: “Chị thấy em rất tự tin trong phong cách trình diễn, em hát rất thoải mái không bị áp lực, chị cảm giác như một người nghệ sĩ đang nhún nhảy với nhạc trên sân khấu. Trong ngày hôm nay, em là một trong những thí sinh mà chị rất ấn tượng. Nếu như chị là một khán giả hay giám khảo, chị đều nhớ về phần trình diễn của em”.

Tùng Dương nhận xét: “Rất tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, tuy nhiên, tôi vẫn muốn em có sự kết nối với mọi người xung quanh nhiều hơn nữa. Mặc dù em trình diễn rất tự nhiên, giọng hát có những nốt cao rất tốt và làm chủ được bài hát của mình. Tôi chúc mừng em vì một bài diễn rất thuyết phục”.

Thí sinh tiếp theo đến với chương trình X-Factor là Đặng Tuấn Phương đến từ Hải Dương, anh mang đến chương trình câu chuyện đầy cảm xúc về quyết định đến với cuộc thi X-Factor. Bên cạnh đó, anh còn khiến khán giả chìm đắm trong giọng ca trầm ấm cùng những giai điệu nhẹ nhàng của ca khúc Buồn ơi chào mi. Đây là ca khúc anh gửi tặng cho mẹ của mình, người đang từng ngày gánh chịu cơn đau của căn bệnh ung thư phổi. 

Dang Tuan Phuong (1)

Dang Tuan Phuong (7)

Tùng Dương: “Anh nhìn thấy được cảm xúc rất mê đắm của em, đúng là rất buồn, nhưng trong những nốt cao của em thể hiện trong bài hát rất sáng, nghe rất đã tai. Khi mà cảm xúc đã thăng hoa rồi, thì bỏ quên hết những nhược điểm về kỹ thuật. Chính vì hoàn cảnh em như thế, cho nên anh thấy được sự thăng hoa trong bài hát mà em muốn gửi gắm đến người mẹ”.

Hồ Quỳnh Hương nhận xét: “Em có thấy khán giả hôm nay đã vỗ tay cho em rất nhiều, em có biết tại sao không? vì những người nghệ sĩ thật sự thì khi họ hát, đó là những gì chân thật nhất. Con người họ như thế nào thì họ lột tả như thế đó trong giọng hát của mình. Khi mà em mới bước ra, em cất giọng hát lên, mặc dù người em hơi gầy nhưng khi em hát có những lúc chị cảm thấy giống như em trút hết nỗi lòng của mình. Nếu như trong em có nỗi buồn, không nói về phần kĩ thuật như thế nào, nhưng với chị cảm xúc của em đầy đủ trong bài hát và đã để làm chị đỗ gục bởi phần trình diễn của em”. Sau đó, 4 vị HLV đều đồng ý để Đặng Tuấn Phương bước vào vòng trong.

Tiếp theo là 5 chàng trai đến từ nhóm Cadimen với phần thể hiện LK Nghe ta hồi sinh - Cơn mưa ngang qua. Kết thúc phần trình diễn Dương Khắc Linh băn khoăn không biết nhóm có “đủ đô” không để đi được vào vòng trong. Thanh Lam cho rằng đây là tiết mục “dở cũng không phải dở hay cũng không phải hay” và rất khó khó khăn trong việc lựa chọn, tuy nhiên Cadimen vẫn bước vào vòng trong với ba sự đồng ý và một không đồng ý của HLV Tùng Dương.

Nhom Cadimen (1)

Nhom Cadimen (4)

Sau phần thi sôi động của Cadimen, thí sinh Nguyễn Trọng Tín mang đến không gian nhẹ nhàng qua ca khúc Yêu. Tuy nhiên, chàng trai trẻ phải ngậm ngùi ra về vì chưa chinh phục được bốn vị giám khảo. 

Võ Ngọc Khánh là thí sinh tiếp theo đến với vòng Hội ngộ X-Factor, bằng chất giọng trầm ấm và cảm xúc, anh đưa khán giả đến với những tâm sự tha thiết của ca khúc All By MySelf. Ngọc Khánh còn chia sẻ, được đứng trên sân khấu hát cho giám khảo cùng khán giả nghe là đã “sướng” lắm rồi.

Vo Ngoc Khanh (4)

Hồ Quỳnh Hương nhận xét: “Đây là một bài hát khó, đối với em là giọng nam nữa, nếu như em có sự tập luyện nhiều hơn, thì em sẽ thể hiện bài hát này còn hay hơn nữa rất nhiều. Nếu như em có cơ hội vào vòng trong, chính khả năng của em sẽ trả lời cho mọi người biết em sẽ làm được những gì”. Ngọc Khánh nhận được 4 sự đồng ý từ ban giám khảo.

Tập 2 Nhân tố bí ẩn sẽ lên sóng lúc 21h, ngày 10/4 trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất