Giải Trí

X-Factor - nơi 'hội tụ' những bản sao thú vị của người nổi tiếng

Thương Nguyễn
Chia sẻ

Có thể nói, X-factor là nơi hội ngộ rất nhiều bản sao người nổi tiếng như: Bi Rain phiên bản Việt, bản sao Miu Lê, Uyên Linh, cô gái "lai" Hà Hồ - Mỹ Tâm...

“Bi Rain phiên bản Việt” - Trần Minh Dũng

Xuất hiện trong tập hai của chương trình Nhân tố bí ẩn, thí sinh Trần Minh Dũng gây ấn tượng mạnh với giám khảo bởi sự hài hước, dí dỏm khi trổ tài chào hỏi bằng tiếng Hàn cùng một phong cách rất “ngầu”, tự tin nhún nhảy và phiêu theo nhạc. Với trang phục vest lịch lãm, đôi mắt một mí “chuẩn Hàn Quốc” anh chàng được cư dân mạng ưu ái với danh xưng “Bi Rain phiên bản Việt” bởi nhiều nét ngoại hình giống với anh chàng ca sĩ đa tài người Hàn Quốc.

ban sao bi rain 2

Sự năng động, trẻ trung của Minh Dũng khiến khán giả nhầm tưởng anh sẽ dự thi bằng dòng nhạc trẻ sôi động nhưng khi cất giọng với bản nhạc trữ tình, bất hủ, anh lại một lần nữa khiến ban giám khảo và cả khán giả vô cùng bất ngờ.

Ngoài ra, giám khảo Hồ Quỳnh Hương còn cho rằng, giọng ca của thí sinh nam đến từ Cần Thơ rất giống với danh ca Tuấn Ngọc ở những đoạn ngân và lên cao. Tuy nhiên, ở vòng Lộ diện, Minh Dũng đã phải ra về sau quyết định loại đầy khó khăn của bốn vị huấn luyện viên. Được đánh giá là một nhân tố lạ, có nhiều điều để khám phá nên khi phải dừng cuộc chơi sớm, Minh Dũng khiến nhiều khán giả ngậm ngùi tiếc nuối.

Tiết mục Your Man của Trần Minh Dũng ở vòng Lộ diện

 “Bản sao Uyên Linh” - Trần Trà My

Ngay trong vòng Hội ngộ, thí sinh Trần Trà My đã có màn trình diễn thuyết phục được cả 4 vị huấn luyện viên bằng ca khúc Lặng. Ngay sau khi kết thúc phần trình diễn, giám khảo Dương Khắc Linh đặt câu hỏi cho Trà My về ngoại hình khá giống với ca sĩ Uyên Linh. Cô nhân viên kinh doanh cũng thừa nhận có rất nhiều người cho rằng cô rất giống và từng bị nhận nhầm là giọng ca Chờ người nơi ấy.

Điều đặc biệt là ngay cả chất giọng, cách luyến láy của Trà My cũng có phần ảnh hưởng từ nữ ca sĩ Uyên Linh. Lựa chọn một ca khúc mới, là sáng tác của một người bạn, Trà My muốn kể lại câu chuyện của chính mình, truyền tải cảm xúc của cá nhân, dùng âm nhạc để giải tỏa stress. Tuy còn có nhiều chỗ chưa thật hoàn hảo khi trình diễn nhưng với một thí sinh chưa từng theo con đường ca hát chuyên nghiệp mà chỉ hát bằng cảm xúc, Trà My đã chinh phục được cả 4 vị giám khảo của Nhân tố bí ẩn.

ban sao uyen linh 2

Ngoài ra, giám khảo Hồ Quỳnh Hương còn khá tinh ý khi cho rằng, giọng ca của Trà My còn khá giống với Thanh Lam. Và ngay sau đó, Trà My và Thanh Lam có màn “thách đấu” ngẫu hứng ngay trên sân khấu. Màn thử sức “đọ giọng” với diva Thanh Lam tạo thêm sự hào hứng và nhiều tiếng cười cho khán giả có mặt tại trường quay.

Hot girl “lai Hà Hồ - Mỹ Tâm” - Trương Kiều Diễm

Ngay khi xuất hiện trên sân khấu X-factor, Trương Kiều Diễm đã mang lại một sức hút đặc biệt bởi gương mặt xinh đẹp, sáng sân khấu, vóc dáng cân đối chuẩn người mẫu… Cô gái đến từ Quảng Nam đã “gây sốt” ngay từ vòng Hội ngộ bằng hình ảnh rất nghệ sĩ: xinh đẹp, gợi cảm, ôm đàn guitar và hát chính những sáng tác của mình.

Kiều Diễm được đánh giá là một nhân tố bí ẩn thực sự bằng tài năng thông qua hình ảnh cô hot girl xinh đẹp, nhẹ nhàng. Biết chơi guitar, biết đánh đàn piano, biết viết nhạc và sở hữu một giọng hát nội lực…

Giám khảo Hồ Quỳnh Hương đã bày tỏ sự phấn khích tột độ và không ngại dành lời khen ngợi rằng, cô là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nữ hoàng hàng đầu của làng âm nhạc Việt. Theo đó, cô cho rằng, Kiều Diễm sở hữu vẻ đẹp, đôi chân dài như Hà Hồ và một chất giọng khủng, nội lực như “hoạ mi tóc nâu” - Mỹ Tâm.

Kiều Diễm đang là thí sinh nhận được nhiều sự kỳ vọng của các HLV và khán giả vớ hình ảnh người nghệ sĩ mới xinh đẹp, đa tài. Đó là những lợi thế vô cùng lớn cho lớp ca sĩ trẻ sẽ tiếp nối con đường âm nhạc trong tương lai cũng như sự thành công trong lĩnh vực nghệ thuật đối với Kiều Diễm trong thời gian tới.

“Bản sao Miu Lê” - Hồ Thị Hiền

Sở hữu ngoại hình “sao y bản chính” của nữ ca sĩ Miu Lê, thí sinh Hồ Thị Hiền nhận được nhiều sự chú ý của giám khảo cũng như của khán giả theo dõi Nhân tố bí ẩn ngay từ lần xuất hiện đầu tiên. Sau vòng Hội ngộ, cô gái đến từ Buôn Mê Thuột chinh phục được cả 4 HLV bởi giọng hát nội lực, dễ nghe, đặc biệt là “từng trải” và rất cảm xúc.

Tạo hình khiến khán giả liên tưởng tới Đông Nhi của Hồ Thị Hiền

Đứng trên sân khấu Nhân tố bí ẩn, Hồ Hiền như cháy hết mình trong âm nhạc nhưng khi lắng nghe và trả lời câu hỏi “chất vấn” từ phía các vị giám khảo, cô tỏ ra nhút nhát và khá e dè… Những lúc như vậy, cô được động viên bằng nhiều tràng vỗ tay cổ vũ từ phía khán giả có mặt trong trường quay.

ban sao miu le 2

Hồ Hiền từng tâm sự rằng, cô không muốn là bản sao của bất kỳ ai, mặc dù rất yêu mến nữ ca sĩ Miu Lê. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận là những đường nét trên gương mặt và cả phong cách biểu diễn đều rất giống Miu Lê. Sau phần thay đổi diện mạo trong vòng thi tranh đấu, Hồ Hiền càng khiến người khác phải ngỡ ngàng khi cả mái tóc cũng “hao hao” đúng kiểu của nữ ca sĩ Yêu anh.

“Bản sao Sơn Tùng M-TP” - Vũ Lê Hoà

Thí sinh Vũ Lê Hoà xuất hiện trong vòng hội ngộ Nhân tố bí ẩn từng khiến nhiều người bất ngờ và nhầm tưởng là Sơn Tùng M-TP. Sở hữu nhiều điểm tương đồng về ngoại hình giống với nam ca sĩ Cơn mưa ngang qua từ gương mặt, phong cách ăn mặc và cả mái tóc nhuộm màu ánh kim rẽ ngôi từng là hình ảnh quen thuộc với Sơn Tùng MT-P.

ban sao son tung 2

Và thật trùng hợp khi thí sinh Lê Hoà và nam ca sĩ đình đám của Vpop đều là những giọng ca xuất sắc được sinh ra từ mảnh đất Thái Bình.

“3 cô Adele phiên bản Việt” - BBQ

Ba cô gái BBQ khiến người ta liên tưởng ngay đến hình ảnh của “họa mi nước Anh”- Adele. Thậm chí, nhóm còn thể hiện bằng ca khúc đình đám cả Adele là Hello. Sự ăn ý từ 3 giọng ca nội lực, sự thu hút từ phong thái tự tin, BBQ hẳn là một đối thủ nặng ký về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng đối với các thí sinh khác của Nhân tố bí ẩn.

ban sao adele 2

Giám khảo Dương Khắc Linh còn hài hước nhận xét, có lẽ BBQ rất thần tượng Adele, thần tượng về giọng hát, thần tượng về cả vóc dáng…. Và chất giọng của cả 3 “Adele phiên bản Việt” rất hoà quyện, bè phối chuẩn, có sự sáng tạo và khác biệt so với bản gốc.

BBQ đã quyến rũ bộ tứ HLV và là một trong số ít những tiết mục chinh phục khán giả bằng giọng hát mà không phải bằng ngoại hình. Họ đã nhận được cả 4 sự đồng ý để bước vào vòng tiếp theo, tuy nhiên trong vòng Lộ diện, BBQ đứng trước quyết định loại “căng não” của Dương Khắc Linh vì có quá nhiều nhóm nhạc xuất sắc. Dù đã thể hiện rất tốt nhưng xét về tổng thể và so sánh mặt bằng chung, BBQ đành phải ra về để nhường cơ hội lại cho các nhóm nhạc khác cùng tranh tài.

“Bản sao Siu Black” - Thùy Dương

Nhân tố bí ẩn 2014 cũng hội tụ khá nhiều những gương mặt “hao hao” người nổi tiếng, từ ngoại hình, giọng hát cho đến phong thái biểu diễn trên sân khấu.

Thí sinh Thùy Dương từng được xem là bản sao của giọng ca núi rừng Siu Black. Bước ra sân khấu trong vòng Hội ngộ, thân hình ngoại cỡ của Thùy Dương khiến khán giả liên tưởng ngay đến một phiên bản khác của Siu Black. Không những vậy, nữ thí sinh còn gây sự chú ý bằng phong thái tự tin, sự thoải mái cùng trang phục ấn tượng.

Trình diễn ca khúc Try, Thùy Dương được đánh giá là rất giống với giọng ca Tây Nguyên. Và cô đã chinh phục được ban giám khảo bằng màn trình diễn xuất sắc và giọng hát cao vút, đầy nội lực. Các giám khảo không ngớt những lời khen ngợi dành tặng cho cô gái và đưa ra sự đồng ý để cô đi tiếp vào vòng trong.

ban sao siu blac 2

Giang Hồng Ngọc làm phiên bản của Hồ Ngọc Hà?

Trước Trương Kiều Diễm, Giang Hồng Ngọc trong Nhân tố bí ẩn mùa thứ nhất đã từng được xem là “bản sao” của Hồ Ngọc Hà.

Giang Hồng Ngọc sở hữu gương mặt xinh đẹp, sáng sân khấu cùng chất giọng trầm đầy nội lực. Vào đội Hồ Ngọc Hà, Giang Hồng Ngọc như “như cá gặp nước” khi HLV của mình là người có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình, sự đa dạng trong phong cách âm nhạc cho đến chất giọng khàn đặc trưng…. Sự lựa chọn về với team “nữ hoàng giải trí” góp một phần không nhỏ đến sự thành công của Giang Hồng Ngọc tại Nhân tố bí ẩn 2014.

ban sao ho ngoc ha 2

Trong suốt thời gian tham gia Nhân tố bí ẩn, Giang Hồng Ngọc nhận được rất nhiều nhận xét là mang dáng dấp của “cô giáo”. Quán quân mùa đầu tiên cũng thừa nhận nhiều đường nét trên gương mặt, cả dáng đi cũng giống với Hồ Ngọc Hà. Chưa kể, Giang Hồng Ngọc sở hữu đôi chân dài thẳng tắp, cũng là một đặc điểm nổi bật của nữ ca sĩ What is love?

Màn song ca độc đáo của 2 cô trò Hồ Ngọc Hà - Giang Hồng Ngọc

“Kim Bum Việt Nam” - Khắc Minh

Trước khi tham gia Nhân tố bí ẩn, Khắc Minh từng nổi lên trong cộng đồng mạng với cái tên “Kim Bum Việt Nam”. Khi đến với cuộc thi, một lần nữa danh xưng này lại được khơi dậy. Đến với chương trình với vai trò là thành viên của nhóm nhạc Ayor, tuy nhiên, cái tên Khắc Minh và danh xưng “Kim Bum phiên bản Việt” được chú ý hơn cả.

Sở hữu gương mặt baby với nhiều đường nét trên khuôn mặt khá giống với nam tài tử Hàn Quốc, tuy nhiên, danh xưng này khiến Khắc Minh gặp không ít những phiền toái khi bị cho là “dựa hơi” để nổi tiếng.

ban sao kim bum 2

Anh chàng từng lên tiếng phủ nhận danh xưng “Kim Bum của Việt Nam” và mong muốn khán giả nhìn nhận mình bằng cái tên và những sản phẩm âm nhạc riêng. Anh cũng mong muốn tự xây dựng hình ảnh, định hình về phong cách âm nhạc cũng như đến với nghệ thuật một cách nghiêm túc và khẳng định khả năng của mình mà không phải nổi lên trong phút chốc khi chỉ là bản sao của người khác.

Chia sẻ

Bài viết

Thương Nguyễn

Tin mới nhất