Giải Trí

The Wings chỉ tạm dừng chân thôi

Cường Ngô
Chia sẻ

Mặc dù bị loại trong liveshow 7 – Chặng đua khắc nghiệt, nhưng điều The Wings nhận được khi đến với cuộc thi 'Nhân tố bí ẩn 2016' là sự trưởng thành về giọng hát, kinh nghiệm sân khấu và sự yêu thương của khán giả.

Liveshow 7 của cuộc thi Nhân tố bí ẩn diễn ra tối 31/7 với sự tranh tài của top 6 thí sinh và nhóm thi, trong đó, mỗi thí sinh phải thể hiện hai phần trình diễn. The Wings là nhóm nhạc mở màn với hai tiết mục ấn tượng là Nhìn lạiBước đến bên em. Giọng hát live nội lực, bè phối chắc chắn, hòa quyện, nhóm nhạc “soái ca” này nhận được đánh giá tích cực của 4 huấn luyện viên (HLV). Nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh cho rằng sự chỉn chu, sạch sẽ trong phần trình diễn của The Wings. “Nhóm đã khoe được thế mạnh về giọng hát và màu sắc âm nhạc và việc giữ phong độ là cần thiết đối với bất cứ thí sinh nào trong cuộc thi”.

Nhóm nhạc The Wings gây ấn tượng khi tham gia Nhân tố bí ẩn.

Nhóm nhạc The Wings gây ấn tượng khi tham gia Nhân tố bí ẩn.

Mặc dù thể hiện rất tốt phần trình diễn, nhưng The Wings lại bất ngờ rơi vào vòng nguy hiểm cùng với S-girl và Adam. Trong khi Dương Khắc Linh chọn 5 cô gái xinh đẹp và tin tưởng Hồ Quỳnh Hương sẽ lựa chọn học trò còn lại của mình, nhưng cả 3 vị HLV còn lại đều dành tấm vé đi tiếp cho Adam - thí sinh thể hiện không tốt phần trình diễn, để lộ nhiều nhược điểm trong giọng hát.

Tuy phải nói lời chia tay chương trình, nhưng xét trong hành trình từ vòng Hội ngộ đến liveshow 7 - Chặng đua khắc nghiệt, nhóm nhạc đến từ TP Hoa phượng đỏ đã để lại nhiều tiết mục ấn tượng, cảm xúc, khoe được giọng hát tốt, bè phối ăn ý, nhịp nhàng. Bên cạnh đó, họ còn có sự thay đổi tích cực về tư duy âm nhạc, phong cách trình diễn và tương tác với khán giả.

Bước đến bên em - The Wings

Thời điểm đầu, The Wings hoạt động giống như một nhóm nhạc sinh viên, chưa qua trường lớp đào tạo về kỹ thuật thanh nhạc, kỹ năng sân khấu và biểu diễn. Thậm chí, thành viên Vũ Thịnh còn theo chia sẻ, trước đây, 3 thành viên chỉ dám hát nhìn thẳng hoặc nhìn xuống đất, còn bây giờ đã biết được máy quay ở đâu để nhìn vào và diễn. Với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng, cả 3 thành viên đều đang cố gắng hết sức để tạo thêm nhiều dấu ấn với khán giả.

Thay vì chỉ hát và làm mới những ca khúc nhạc xưa, nhạc trữ tình, dòng nhạc của chúng tôi đa dạng hơn, từ những bản pop ballad nhẹ nhàng, đến Rn’B sôi động và rock mạnh mẽ”.

Trước

Trước khi đến với Nhân tố bí ẩn, The Wings giống như một nhóm nhạc sinh viên.

Duy Ngọc - Trưởng nhóm The Wings tâm sự: “Nhìn lại hành trình từ vòng đầu tiên đến liveshow 7 - Chặng đua khắc nghiệt, The Wings “giật mình” vì có sự tiến bộ rõ rệt. Chúng tôi học hỏi được những kiến thức bổ ích về cách xử lý ca khúc sao cho ngọt ngào, tiếp cận với vũ đạo, giải phóng hình thể… Bên cạnh đó, nhờ cuộc thi, chúng tôi đã khám phá ra nhiều tiềm năng mà chưa từng nghĩ đến”.

Khác với sự cá tính của S-girl hay dị quái, nổi loại của Dolphins, 3 mảnh ghép của The Wings có phong cách âm nhạc lịch lãm, dung hòa chất lượng nghệ thuật và tính giải trí, tương đồng với nhóm nhạc đàn anh Oplus. Điều này được thể hiện rõ nhất trong việc lựa chọn ca khúc và cách hát của nhóm. Những tiết mục gây ấn tượng nhất của The Wings phải kể đến: Vì tôi còn sống, Nụ cười Việt Nam, Linh hồn và thể xác, Chỉ là giấc mơ Bước đến bên em.

3

The Wings có phong cách âm nhạc lịch lãm, hao hao nhóm nhạc Oplus.

Nếu tiết mục Vì tôi còn sống trong tập 2 vòng Hội ngộ thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, bay bổng thì phần trình diễn Nụ cười Việt Nam lại rất phiêu lãng, rất tình, giống như những nghệ sĩ du ca. Giám khảo Tùng Dương chia sẻ sau khi nghe nghe xong phần trình diễn, anh muốn được đặc cách được vào chung nhóm với 3 chàng trai Đại học Hàng hải Việt Nam.

Vì tôi còn sống - The Wings

The Wings có sự kết hợp ăn ý trong phần bè đã tôn lên giọng hát của từng thành viên trong nhóm và mang đến phần biểu diễn ấn tượng”, giọng ca Ôi quê tôi chia sẻ.

Tiết mục Linh hồn và thể xác lại là màu sắc khác của “tam ca trai đẹp”. Với chất giọng nội lực, xử lý ca khúc tinh tế, bè phối ăn ý họ đã mang đến một tiết mục ấn tượng trong tập 2 Lộ diện. Ca sĩ Tùng Dương không ngờ 3 chàng hot boy có phần “lột xác” như vậy, trong khi đó giọng ca đất Mỏ Hồ Quỳnh Hương đánh giá: “Mặc dù các hàng ghế đã đầy, nhưng các em vẫn thể hiện rất tự tin, không có tâm lý thi cử, giống như những nghệ sĩ thực thụ”.

Linh hồn và thể xác - The Wings

Một trong những phần thi tốt nhất của The Wings trong hành trình Nhân tố bí ẩn 2016 là ca khúc Bước đến bên em trong đêm liveshow 7 - Chặng đua khắc nghiệt. Phần trình diễn của nhóm được đánh giá có sức lôi cuốn từ giọng hát cho đến vũ đạo. Những đoạn gằn giọng mang lại hiệu quả cao về mặt cảm xúc.

Mặc dù thể hiện tốt, nhưng The Wings vẫn bị loại đầy tiếc nuối. Trên nhiều diễn đàn, các ý kiến cho rằng, nhóm xứng đáng được đi tiếp bởi phần thi thuyết phục. Tuy nhiên, 3 chàng trai này vẫn có cơ hội trở lại chương trình vào đêm chung kết nếu sản phẩm âm nhạc mới nhất - Bước đến bên em nhận được sự ủng hộ của khán giả.

Bước đến bên em - The Wings

Thành viên Vũ Thịnh đặt 100% niềm tin sẽ được góp mặt trong đêm chung kết. Anh cho hay: “Dù kết quả như thế nào, nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tin mình sẽ được vào vòng chung kết. Sở dĩ tôi có niềm tin như vậy là vì bên cạnh sự ủng hộ nhiệt tình của người thân, bạn bè, chúng tôi có sự “hậu thuẫn” đông đảo của fan. Họ luôn yêu thương và ủng hộ nhóm. Đó là niềm hạnh phúc và sự tự hào không phải ai cũng có được”.

Bên cạnh đó, trên trang cá nhân, trưởng nhóm The Wings còn đăng tải những dòng trạng thái nói về sự trưởng thành của nhóm khi tham gia sân chơi X-factor 2016. Anh cho biết: “Tuần nào 3 anh em bọn mình cũng ngồi xem những phần trình diễn của bản thân từ những tuần đầu, nhận ra rằng nhóm mình đã trưởng thành rất nhiều, không còn sợ sân khấu lớn nữa, biết cách làm chủ sân khấu hơn 1 chút, tự tin hơn… và mình tin rằng cuộc thi này đã cho chúng mình rất nhiều điều… ví dụ như sống tự lập, xa nhà, thấy hóa ra anh em mình cũng rất yêu thương nhau, biết cách chăm sóc bản thân, không để cho gia đình phiền lòng, hòa đồng với tất cả mọi người”.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất