Giải Trí

Vũ Cát Tường: 'Nếu mất niềm tin vào cuộc sống, cũng đừng xuyên tạc những điều lương thiện…'

Gia Thông - Nhật Hưng
Chia sẻ

Nữ HLV Giọng hát Việt nhí 2016 cảm thấy rất buồn khi lời nhắn nhủ của mình với học trò lại bị xuyên tạc thành một câu chuyện tiêu cực và mất hết ý nghĩa tốt đẹp.

Đêm liveshow 4 Giọng hát Việt nhí 2016 kết thúc khi 3 HLV phải nói lời chia tay với các giọng ca Băng Giang - Team Noo, Thùy Dung - Team Ông Cao Thắng - Đông Nhi và Chiara Falcone - Team Vũ Cát Tường. Tuy nhiên, ngoài những tiết mục dự thi ấn tượng cùng giây phút chia tay đầy xúc động, đêm Liveshow 4 đang được nhắc đến cả khoảnh khắc HLV Vũ Cát Tường bất ngờ loại Chiara Falcone khi cho rằng giọng hát của cô bé “đã vượt quá khuôn khổ của chương trình”. Những lời khen và quyết định của HLV Vũ Cát Tường ngay lập tức đã tạo nên làn sóng dư luận trái chiều đến từ các khán giả của chương trình.

Đêm Liveshow 4 - Giọng hát Việt nhí 

Gặp Vũ Cát Tường trong một buổi chiều sau khi luyện tập cho top 2 Thụy Bình và Thảo Nguyên, nữ ca sĩ có phần hơi bối rối khi biết được những lời khuyên nhủ dành cho Chiara lại vô tình thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Vốn là người kiệm lời nhưng cuối cùng HLV Vũ Cát Tường đã đồng ý phỏng vấn cùng Saostar để các khán giả có thể hiểu thêm về quyết định gây tranh cãi của mình.

- Việc Vũ Cát Tường loại đi Chiara vì cho rằng bé tài năng vượt bậc so với chương trình vướng phải không ít tranh cãi từ phía khán giả, bạn có thể chia sẻ rõ hơn về việc này?

- Nếu chỉ nói về chuyên môn, tôi nghĩ tất cả các thí sinh khi đã đi đến vòng này đều rất tài năng hết. Còn với bản thân tôi cũng như đội Vũ Cát Tường, khi nói đến chiến lược, tiêu chí của đội Vũ Cát Tường không phải là loại người tài năng, mà sẽ làm cho tất cả các em đều phải tài năng, để khi dừng chân tại chương trình, các em phải khiến các khán giả tiếc nuối. Và tôi vui vì Chiara đã làm được điều đó.

img_8356

Chiara vững vàng và chững chạc hơn trong giây phút đưa ra quyền loại người đầy áp lực của HLV Vũ Cát Tường

img_8360

Khoảnh khắc Vũ Cát Tường cùng an ủi 3 thí sinh của mình trong đêm Liveshow 4

Mặt khác, chữ “loại” là do chương trình đặt ra, khán giả nhìn vào và báo chí viết lên chứ trong tư tưởng của tôi, tôi quan niệm rằng 15 đứa trẻ giống như là lên núi học, em nào giỏi quá sẽ được tốt nghiệp trước và đi xuống núi để cống hiến cho đời. Còn những đứa trẻ nào cần được tôi luyện thêm, còn những ngóc ngách cần phải khai phá để được tỏa sáng thì sẽ ở lại đây “tu luyện” thêm.

- Bất cứ HLV một chương trình nào cũng đều mong muốn thí sinh của mình sẽ đạt được danh hiệu Quán quân để “nở mày nở mặt”. Vậy lí do vì sao Tường lại loại đi một thành viên tài năng như Chiara?

- Nếu quan trọng những điều này thì tôi đã làm cách khác rồi. Đó là suy nghĩ của những người khác, còn quan điểm của tôi khi dạy thí sinh thì sẽ giúp các bé phải tìm ra bản thân mình, chứ còn việc đạt được danh hiệu quán quân hay không cũng chỉ là bước khởi đầu. Tôi luôn tin vào câu chuyện của người về thứ 2, thứ 3 hoặc giữa chừng dừng lại, nhưng 1,2 năm sau hoàn toàn có những bứt phá lớn hơn những người quán quân trước đó nữa. Vì thế, vấn đề ở đây không phải là quán quân hay á quân của một cuộc thi mà là việc bạn làm gì sau đó, trả lời được câu hỏi đó thì bạn sẽ được khán giả công nhận thôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của Chiara, Vân Trang, Hoàng Minh, Milana,… sẽ tỏa sáng ở con đường sau này.

chiara-2

- Nếu không phải chọn những thí sinh mạnh đi tiếp, vậy tiêu chí của bạn như thế nào mới là quán quân?

- Thước đo của tôi trong phạm vi The Voice Kids 2016 cho các thí sinh đội mình là sự biến hóa. Nếu mọi người để ý ở cả hai đội còn lại thì sẽ thấy tất cả đều có sự biến hóa, và khi đặt lên trên một tổng thể thì các bé phải mang đến sự thay đổi thuyết phục. Và tôi sẽ không dùng từ “tốt nghiệp” lớp của tôi nếu như thí sinh đó không xứng đáng với câu chữ đó, tất nhiên, cũng không phải là một lời động viên qua loa. Cho nên việc “tốt nghiệp và xuống núi” với tôi là một trường hợp đặc biệt, chúng ta không nên so sánh nó với những đứa bé còn lại.

vucattuong-thevoicekids

- Nhiều ý kiến cho rằng Vũ Cát Tường loại Chiara vì sợ trong vài năm nữa, cô bé sẽ nổi tiếng hơn mình, bạn nghĩ sao về điều này ?

- Có rất nhiều người cố tình tách câu nói của tôi trong một lời nhắn nhủ với đứa trẻ của mình để “nhân danh” nó lên thành câu chuyện xuyên tạc là không đúng. Bởi, tôi cũng đã nói rất rõ với các bé, cô có thể nhận hết những gạch đá mà những người yêu thương tiếc nuối khi các con ra đi. Tuy nhiên, các con phải chứng minh được rằng mình xứng đáng. Còn nếu tôi sợ thì sẽ không rảnh đâu mà phải đi dạy sáng tác cho Chiara hay phải sửa bài hát cho em trên dưới 10 lần để em tỏa sáng nhất có thể.

Hơn nữa, quyền của các HLV trong cuộc chơi này là rất lớn, muốn cứu ai, muốn trao bài cho ai để người đó tỏa sáng hay người đó lụi tàn, mờ nhạt là toàn quyền của HLV. Và tôi cũng muốn đúc kết với các bạn rằng, đừng đẩy sự việc đi quá xa với những điều tốt đẹp của nó. Nếu như bạn mất niềm tin vào cuộc sống thì hãy giữ điều đó ở bạn thôi, đừng xuyên tạc những điều lương thiện và trong sáng mà người khác đang làm để đánh đồng chuyện đó như mình.

vucattuong-thevoicekids1

- Vậy câu nói trước lúc loại Chiara của bạn nằm trong ngữ cảnh như thế nào?

- Từ ban đầu, Chiara đã thiệt thòi hơn các bạn khác là không được tham gia vòng Giấu mặt, cũng như chưa được nhiều người biết đến. Còn ở Liveshow 2,3 em trình diễn rất hay nhưng vẫn không phải là người có được lượng vote cao, và chính tôi là người đã 2 lần cứu em. Trong quá trình dạy dỗ em, tôi cũng có đề cập với em rằng “Tại sao con lại phải quay lại chương trình này, vì con thật sự quá tài năng, hay con đang muốn chứng minh điều gì ở sân chơi này?”. Tất cả các thí sinh khi đến với Giọng hát Việt nhí đều phải mày mò, làm đủ mọi cách để biến hóa bản thân, để khẳng định dấu ấn của mình tại chương trình. Còn Chiara, thử hỏi với tài năng như thế, thì liệu em có cần làm như vậy trong khi dấu ấn nghệ sĩ của bản thân đã quá rõ ràng và xuất sắc.

Tiết mục My Story - Vết Mưa phiên bản tiếng Anh được Chiara viết lại lời và biểu diễn tại Liveshow 4

Chiara không có một con đường nào khác ngoài việc phải trở thành một nhạc sĩ, ca sĩ hay thậm chí là producer. Điều Chiara cần bây giờ không phải là một danh hiệu mà là hãy cố gắng tiết kiệm thời gian để đi học. Và tôi cũng rất vui khi Chiara đã chủ động đến và nói rằng: “Con cám ơn cô rất nhiều, những điều cô nói là tất cả những gì con boăn khoăn trong suốt thời gian qua. Và năm sau, em quyết định sẽ đi du học Mỹ”.

vucattuong-thevoicekids2

- Bạn nghĩ sao khi nhiều người cho rằng đây là cách để câu view cho chương trình ?

- Bạn thử nghĩ đi, tất cả các nghệ sĩ ngồi trên ghế nóng đều đã có tên tuổi và cũng không phải là những người dễ dàng bán đi cái tôi của mình để câu view. Thật sự, các thí sinh nhí của chương trình quá giỏi để không cần phải làm như vậy.

img_8224

- Với Thụy Bình - thí sinh dân ca duy nhất còn sót lại duy nhất tại The Voice Kids năm nay, hình như Tường có phần ưu ái hơn so với các bé còn lại?

- Làm sao tôi có thể ưu ái Thụy Bình được, chính khán giả là người đang ưu ái em ấy đấy chứ. Nếu như bạn theo dõi Giọng hát Việt nhí từ những Liveshow đầu sẽ thấy, Thụy Bình chưa bao giờ lọt top nguy hiểm, nên không thể nói là tôi ưu ái được. Và một điều nữa, có những đứa trẻ rất may mắn khi đã sớm phát hiện ra “sứ mệnh” của mình, giống như cuộc đời đã ban cho Thụy Bình điều cốt lỗi là sự chất phác, hồn nhiên và thêm giọng hát ngọt ngào thì đã gán ngay biệt danh “cậu bé dân ca”. Nhiều người hỏi rằng tại sao Thụy Bình không lột xác qua các vòng thi thì không phải, mình phải đặt các bé vào đúng nơi nào mà các em tỏa sáng nhất. Ngay cả việc Thụy Bình hát tiếng Anh, tôi cũng phải suy nghĩ rất nhiều trong việc lựa chọn bài hát để em không mất đi điều cốt lõi của mình, và minh chứng là em đã thật sự tỏa sáng ở ca khúc đó.

Tiết mục Somewhere Over The Rainbow của Thuỵ Bình tại đêm Liveshow 4

- Vây nếu như Thụy Bình lọt vào top nguy hiểm như Chiara thì Vũ Cát Tường có sẵn sàng loại cậu bé không?

- Mình không thể nào dùng từ nếu ở đây được vì bài toán nãy chưa xảy ra. Nếu như tôi phải vắt óc để chọn bài phù hợp với Thụy Bình thì tôi cũng đã trắng đêm để sửa bài, truyền lửa cho Chiara sáng tác. Đối với từng thành viên trong đội, tôi đều có cách giải quyết và tâm huyết khác nhau để phù hợp với các em.

img_8332

- Khán giả thắc mắc tại sao trong một chương trình sôi động như Giọng hát Việt nhí nhưng bạn lại chọn hình tượng có phần tĩnh hơn so với các HLV còn lại?

- Mỗi người sẽ có những suy nghĩ khác nhau mà mình không thể nào tổng hợp nó thành ý kiến của số đông được. Tôi đến đây để đào tạo những đứa trẻ, và đó là những thứ tôi thể hiện ra bên ngoài. Không phải tôi chọn cách tĩnh mà vì đó là bản chất mình. Còn hai đội kia, vì bản chất họ dễ thương thì sẽ hoạt ngôn như vậy. Tôi trân trọng những giá trị đó và tất nhiên cái nào cũng có điểm hay của nó.

- Vậy khi ngồi ghế nóng Giọng hát Việt nhí 2016, bạn có cảm thấy bị áp lực vì hai vị HLV còn lại ?

- Hai đội còn lại thực sự là quá dễ thương. (Cười) Tôi không hề thấy có áp lực ở đây mà là sự phối hợp. Nếu như họ không dễ thương, hoạt ngôn như vậy thì khán giả sẽ không thấy được sự điềm tĩnh của tôi và ngược lại. Cho nên tất cả mọi thứ chúng ta phải nhìn vào tổng thể, còn tôi thì thấy rằng cái tổng thể này quá dễ thương.

Cám ơn Vũ Cát Tường vì những chia sẻ đặc biệt như thế này, hy vọng team Vũ Cát Tường sẽ có những thành công ấn tượng tại Giọng hát Việt nhí năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Thông - Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất