Giải Trí

The Voice Kids: HLV cởi giày lên sân khấu, tưng bừng nhảy 'vũ điệu xoắn quẩy'

Chia sẻ

Màn trình diễn sôi động đến từ đội Cẩm Ly trong tập đầu tiên của vòng Đối đầu khiến những người “cầm cân nảy mực” vô cùng thích thú, đứng ngồi không yên và phải lên sân khấu nhảy múa.

Tối 22/8, tập 1 vòng Đối đầu – vòng thi gây cấn, khốc liệt nhất – của chương trình Giọng hát Việt nhí 2015 tiếp tục lên sóng với nhiều bất ngờ, thú vị. Hồng Minh, Hà My, Hằng My, Tiến QuangLan Vy là những gương mặt sở hữu cơ hội đi tiếp. Trong khi, các giọng ca khủng như Hải Anh, Bích Ngọc hay Như Ngọc… đành ngậm ngùi dừng bước.

Tiết mục nổi bật nhất ở tập phát sóng này là liên khúc Chào buổi sáng – Tôi thích của bộ ba Đức Mạnh, Mẫn Nhi và Lan Vy thuộc đội Cẩm Ly. Phần thi vừa hát, vừa nhảy trên mang đến không khí sôi động, đầy “lửa” cho trường quay. Bên cạnh đó, với “vũ điệu xoắn quẩy” độc lạ, điêu luyên, các “chiến binh” nhí làm cả 4 huấn luyện viên (HLV) phải rời ghế nóng để lên sân khấu học nhảy. Thậm chí, Lưu Hương Giang phải cởi cả giày cao gót, đi chân trần nhảy cùng các HLV và thí sinh đội Cẩm Ly.

3

4

6

Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang bỏ ghế nóng vì bài thi của nhóm "xoắn quẩy".

Cẩm Ly, Dương Khắc Linh và cặp đôi Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang bỏ ghế nóng vì bài thi của nhóm “xoắn quẩy”.

Ở 2 team còn lại, tiết mục Say you do (Tuấn Lịch, Hà My, Ngọc Phụng – đội Dương Khắc Linh) và Xin cho tôi (Hồng Minh, Hoàng Lâm, Bích Ngọc – đội Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang) cũng tạo được không ít ấn tượng cho khán giả truyền hình.

Nếu người xem cảm thấy thú vị trước phần lời mới toanh, ý nghĩa do tác giả Hoàng Huy Long viết dựa trên giai điệu bản hit đình đám của Tiên Tiên thì với ca khúc sống mãi cùng thời gian của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, họ được cảm nhận cái hồn mới, làn gió mới từ những giọng hát ngây thơ, trong sáng nhưng chẳng kém phần kỹ thuật, tinh tế.

Lips are moving (Hải Anh, Hằng My, Đức Duy – đội Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang), Chị tôi (Tiến Quang, Tường Vy, Như Ngọc – đội Dương Khắc Linh) – 2 bài thi khác trong tập tuy không trọn vẹn, tỏa sáng song cũng làm hài lòng số đông khán giả.

Dẫu giành quyền đi tiếp, Lan Vy, Tiến Quang cùng Hằng My vẫn chưa thể thuyết phục hết người nghe qua cách thể hiện của mình tại vòng Đối đầu. Cô bé Lan Vy hát tốt các quãng cao, nhưng những nốt thấp đều bị mờ, không rõ lời. Với Hằng My hay Tiến Quang, chất giọng chỉ ngang ngửa hoặc kém hơn Hải Anh, Như Ngọc.

Lý do ban giám khảo chọn họ là “khả năng đi đường dài” – hát được nhiều dòng nhạc, hiệu ứng khán giả… Điều này phần nào chưa thực sự công bằng cho một vài thí sinh nằm ở nhóm bị loại vì những cá nhân này luôn cố gắng, nỗ lực để vượt qua chính mình, lột xác trên sân khấu.

Tuy nhiên, chẳng thể trách các HLV bởi mỗi người đều có chiến lược riêng nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là mang chiến thắng về cho đội mình.

Tạm gác lại các bài thi cùng sự chọn lựa của chủ nhân 4 ghế nóng, tập 1 vòng Đối đầu ở mùa 3 mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người thưởng thức khi tiết chế tối đa phần dẫn dắt của MC hậu trường – không dài dòng, lan man và xuất hiện các câu hỏi thừa giống 2 lần tổ chức trước. Đồng thời, sự xuất hiện của dàn cố vấn khủng gồm: Thu Phương, Minh Tuyết, Hồ Ngọc Hà cùng những màn “chặt chém”, tung hứng ăn ý giữa Cẩm Ly, Dương Khắc Linh với vợ chồng Cải Bắp cũng giúp chương trình trở nên hấp dẫn, đáng xem hơn.

Diễn biến đêm thi:

Tiết mục thứ 1: Thí sinh Nguyễn Hải Anh, Trần Hằng My, Hoàng Đức Duy của đội Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh dự thi ca khúc tiếng Anh Lips are moving.

Trần Hằng My, Nguyễn Hải Anh và Hoàng Đức Duy.

Trần Hằng My, Nguyễn Hải Anh và Hoàng Đức Duy.

Cẩm Ly: Đúng là một tiết mục mở màn ấn tượng, làm cho không khí cả trường quay hết sức vui. Các con quá tuyệt vời! Ca khúc này rất khó cho bọn con trong việc tạo ra sự cân bằng, hòa quyện với nhau ở cách hát lẫn phần trình diễn. Tuy nhiên, các con đã làm tốt. Cô ấn tượng với bé Hải Anh nhất, con nhỏ nhưng không thua kém 2 anh chị. Cô nhìn cách con hát rất tự tin, có điều chỉ quên một chút xíu động tác thôi. Cô cũng ấn tượng với phong cách của Đức Duy. Nói chung tiết mục của 3 con rất là hay.

Dương Khắc Linh: Rất là khó chọn trong 3 đứa con vì ai cũng có những điểm mạnh riêng, hoàn thành tốt phần nhiệm vụ của mình. Chú chưa đoán được, cô Lưu Hương Giang – chú Hồ Hoài Anh sẽ chọn ai.

Hồ Hoài Anh: Đầu tiên, chú phải cám ơn 3 con vì phải trình diễn mở màn. Trước khi đưa ra quyết định, chú muốn nói với các con rằng, bất cứ lúc nào – kể cả thời điểm sau cuộc thi, các con luôn uôn nhận được sự hỗ trợ của cô chú. Chúng ta sẽ nhường phần khó cho một thành viên để thay mặt các con đi tiếp trong chương trình này. Với Đức Duy, mặc dù còn nhỏ, đồng thời tới từ một vùng cũng rất là xa nhưng mà con rất biết cập nhật âm nhạc. Con hơi thiệt thòi so với các bạn một chút do bị vỡ giọng quá sớm. Song, cọn lại có sự thông minh để sử dụng hợp lý giọng hát của bản thân. Riêng Hải Anh, trông bé thế này thôi nhưng lại “cầm trịch” nhóm này, có khả năng chỉ huy các anh chị nhảy nhót tốt. Bất cứ thứ gì đó hay, mới mẻ, con đều cập nhật nhanh chóng. Còn Hằng My, con có cơ bản tốt, làm ổn phần bè dẫu chuyện đó chẳng dễ. Điều duy nhất con chưa bằng hai người còn lại là hơi thiếu tự tin. Nhìn chung, chú thấy hôm nay các con đã làm tốt nhưng những gì chú mong đợi.

Kết quả: Hằng My đi tiếp.

Tiết mục thứ 2: Thí sinh Nguyễn Trọng Tiến Quang, Bùi Vũ Tường Vy, Nhan Thị Như Ngọc của đội Dương Khắc Linh mang đến nhạc phẩm Chị tôi của tác giả Trọng Đài.

Bùi Vũ Tường Vy, Nguyễn Trọng Tiến Quang và Nhan Thị Như Ngọc.

Bùi Vũ Tường Vy, Nguyễn Trọng Tiến Quang và Nhan Thị Như Ngọc.

Hồ Hoài Anh: Các con thể hiện rất tình cảm, nhất là những quãng giọng cao. Bọn con đếu có điểm mạnh riêng. Chú nghĩ rằng, bài hát trên khó đấy chứ chẳng dễ đâu. Thực tế, ca khúc không thuận lợi cho các con bởi vì ở độ tuổi này, những quãng cao sẽ rất sáng nhưng các đoạn thấp sẽ bị mờ. Bọn con đã làm tốt.

Cẩm Ly: Quả là sau một nam thì giọng hát của Quang có phần trưởng thành hơn. Khi ở vòng Giấu mặt, cô hoàn toàn không nhận ra con vì giọng khác hẳn. Cô biết con hát tốt các đoạn cao từ năm trước rồi. Kỳ này, con cho thấy thấy thêm sự chắc chắn – những khoảng rung của con rất tròn, đầy. Còn về hai bé Ngọc và Vy, giống như chú Hồ Hoài Anh nói, tụi con hát quá hay. So với hai ngày tập trước, tụi con hát tốt hẳn. Chúc mừng tụi con.

Lưu Hương Giang: Năm trước, Tiến Quang nhút nhát như bé Vy với Ngọc bây giờ. Năm nay trở lại, Quang khác hoàn toàn luôn.

Dương Khắc Linh: Tụi con, mình đã đi chới rất là nhiều, tập luyện cùng nhau nữa cho nên chú hiểu rõ từ tính cách đến điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người. Tiến Quang, con có một giọng ca sâu sắc và hát bằng niềm đam mê. Như Ngọc, con cũng vậy – nhất là cách luyến rất người lớn. Với Tường Vy, chất giọng con có nội lực. Con chỉ cần tập thêm phần luyến cho nó nhuyễn hơn thôi.

Kết quả: Tiến Quang chiến thắng.

Tiết mục thứ 3: Thí sinh Nguyễn Mẫn Nhi, Bùi Đức Mạnh, Phạm Nhật Lan Vy của đội Cẩm Ly trình diễn liên khúc Chào buổi sáng – Tôi thích.

Phạm Nhật Lan Vy, Bùi Đức Mạnh và Nguyễn Mẫn Nhi.

Phạm Nhật Lan Vy, Bùi Đức Mạnh và Nguyễn Mẫn Nhi.

Hồ Hoài Anh: Chú đang định đặt tên cho các động tác nhảy lúc nãy là “vũ điệu xoắn quẩy”.

Dương Khắc Linh: Tụi con giống một nhóm nhạc từng đi hát nhiều rồi. Cách mà tụi con hát, cười rất là chuyên nghiệp luôn.

Hồ Hoài Anh: Cái mình cần thể hiện ra trong bài hát vừa rồi là sự sôi động, vui tươi và chủ động qua mỗi bước nhảy. Điều này, các con làm tốt. Lan Vy, con luôn chủ động trong việc hát, tuy nhiên các âm trầm lại nghe không được rõ. Với Tiến Mạnh, con quá tự tin – con diễn như một nghệ sĩ thực thụ, chuyện nghiệp. Hơn nữa, con lại sở hữu nụ cười tỏa nắng. Về giọng hát, con phải lưu ý phần cao độ hơn một chút nữa. Chú thấy nhóm này là bản thân ít tìm thấy lỗi nhất.

Lưu Hương Giang: Cô thường thấy trường hợp lúc đầu ra hát rất hay nhưng đến cuối sẽ không giữ được phong độ ấy. Với bọn con, điều này hoàn toàn ngược lại. Lúc cần chốt nhất thì bọn con có cái kết thật huy hoàng.

Cẩm Ly: Tụi con làm cô muốn nhảy theo. Cô nghĩ, tụi con sẽ khắc phục được những điểm yếu như nhận xét vừa rồi của các cô chú vì mình còn nhiều thời gian.

Kết quả: Lan Vy lọt vào vòng Liveshow.

Tiết mục thứ 4: Thí sinh Đỗ Tuấn Lịch, Bùi Hà My, Nguyễn Ngọc Phụng của đội Dương Khắc Linh thử sức với hit Say you do phiên bản mới.

Nguyễn Ngọc Phụng, Đỗ Tuấn Lịch và Bùi Hà My.

Hồ Hoài Anh: Bài hát vừa rồi thật dễ thương. Chú thấy, khi dịch ra thêm phần lời này, có phù hợp với lứa tuổi của các con. Bên cạnh đó, chú Linh chọn trang phục cho các con cũng rất nhẹ nhàng, không bị diêm dúa và cầu kỳ.

Lưu Hương Giang: Thường trong vòng thi Đối đầu, HLV sẽ chọn những bài hát đòi hỏi phải trưng trổ rất nhiều khả năng của từng người một ra, thế nhưng chú Linh chọn cho bọn con bài này cô rất thích. Cô nghĩ, với lứa tuổi của bọn con, trong cuộc thi như ngày hôm nay, nói là thi song cũng không hẳn… Tiết mục tạo cho cô cảm giác như đang xem bọn con biểu diễn nhiều hơn. Đồng thời, nó còn cho thấy rõ cá tính âm nhạc của HLV đội bọn con.

Dương Khắc Linh: Trong lúc tập bọn con còn trục trặc về phần bè, nhưng hôm nay lại làm tốt. Vũ đạo cũng vậy – lúc tập bọn con cứ đứng yên mà ra sân khấu lại diễn được như thế. Chú yêu bọn con.

Kết quả: Hà My đoạt vé đi tiếp

Tiết mục thứ 5: Thí sinh Trịnh Nguyễn Hồng Minh, Giang Hoàng Lâm, Khổng Thị Bích Ngọc của đội “Giang – Hồ” thể hiện bài hát Xin cho tôi.

Khổng Thị Bích Ngọc, Giang Hoàng Lâm và Trịnh Nguyễn Hồng Minh.

Khổng Thị Bích Ngọc, Giang Hoàng Lâm và Trịnh Nguyễn Hồng Minh.

Cẩm Ly: Các bé hát tiết mục này thật hay. Nãy giờ ngồi, cô bị khựng lại luôn bởi không ngờ lại hát tốt được như vậy. Bích Ngọc có giọng hát nội lực. Cô nghĩ, con đã có thể tham gia một chương trình của người lớn. Về cô bé xinh đẹp Hồng Minh, con duyên dáng vô cùng – cách hát, nhả chữ… quá điêu luyện luôn. Còn Hoàng Lâm, đứng chung với hai bạn nữ nhưng cũng không kém cạnh gì. Cô rất thích tiết mục này. Cô thực sự là ngồi để thưởng thức giọng hát của tụi con.

Dương Khắc Linh: Các con làm chú quên cả việc chuẩn bị phần nhận xét. Bé Minh có một lỗi rất lớn là vòng Giấu mặt không chọn chú.

Lưu Hương Giang: Đây là bài hát cô chú tâm huyết nhất. Với dòng nhạc này thường mọi người luôn im phăng phắt, cô chú cũng thổn thức qua từng câu, từng chữ vì chỉ sợ nó bị làm sao. May mắn là hôm nay các con lại làm tốt hơn nhiều so với lúc tập. Cô chú cảm thấy hài lòng với sự kết hợp này.

Hồ Hoài Anh: Chú cảm thấy tự hào vì các con đã làm bài hát khác đi. Chú không bàn về phần hát nữa vì bọn con thể hiện tốt rồi.

Kết quả: Hồng Minh giành quyền vào vòng trong.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất