Giải Trí

The Voice Kids: Chỉ là tạm dừng chân thôi Gia Quý, một trái tim mạnh mẽ, một giọng ca chân thành…

Thu Phương
Chia sẻ

Dẫu hành trình đáng nhớ của Gia Quý ở The Voice Kids vừa tạm dừng lại, nhưng chúng ta vẫn còn biết bao nhiêu điều chưa nói về cậu bé tài năng này của đội Đông Nhi - Ông Cao Thắng...

Liveshow 5 của Giọng hát Việt nhí 2016 đã khép lại với sự hiện diện top 3 vào chung kết: Nhật Minh, Mai Anh, Thụy Bình. Bên cạnh niềm vui tìm ra những tài năng nhí xuất sắc nhất, chúng ta cũng không khỏi tiếc nuối cho những thí sinh phải chia tay với chương trình. Đặc biệt là cậu bé Bùi Gia Quý, người đã để lại trong lòng khán giả những xúc cảm đặc biệt khi theo dõi hành trình của em từ buổi đầu cho tới tận hôm nay…

Những gì được hát từ trái tim thì cũng sẽ chạm đến trái tim

Đến với Giọng hát Việt nhí, Gia Quý không phải là thí sinh có kĩ năng ca hát chuyên nghiệp nhất, cũng không là ngôi sao nổi bật ngay từ vòng đầu tiên nhưng em vẫn nhận được rất nhiều sự ủng hộ và tình yêu từ công chúng. Xuất hiện trong vòng Giấu mặt, dáng vẻ rắn rỏi, trưởng thành trước tuổi cùng nụ cười hiền lành, chân phương của Gia Quý khiến người xem thoáng chút rưng rưng cảm động. Rồi đến khi nghe em hát Tâm hồn của đá, ấn tượng ấy lại càng càng đậm sâu hơn. Một giọng ca mộc mạc, thô sơ đi thẳng vào lòng người như Vũ Cát Tường nhận xét: “Từ những nốt đầu tiên con hát Tường đã thấy có cái gì rất thổn thức”.

Gia Quý cháy hết mình với ca khúc rock Tâm hồn của đá

Có lẽ luôn là như vậy, một giọng hát hay thuyết phục người nghe không phải bằng những nốt luyến láy, những kĩ thuật thanh nhạc cao siêu mà trước hết là từ cảm xúc nội tại, từ những rung cảm chân thành, giản dị nhất của con tim. Gia Quý may mắn có một giọng hát thành thật và được yêu mến cũng chính bởi điều đó.

Một khán giả từng để lại bình luận thế này: “Có thể giọng Gia Quý không đỉnh như Nhật Minh, không cao vút như Ngọc Quang. Nhưng cái khiến mình yêu mến là giọng hát em lúc nào cũng đầy ắp tình cảm. Em hát hết mình, đặt hết tình cảm vào bài hát nên người nghe luôn thấy rất gần gũi. Đây là điều mà không phải ai cũng làm được”.

Khi Quý ca câu vọng cổ da diết nỗi niềm trong Mừng tuổi mẹ biết bao người đã phải nghẹn ngào rơi nước mắt. Và lúc em hát bài Cha, dường như cả khán phòng đã lặng đi trước câu chuyện về tình phụ tử được kể lại bằng giai điệu, bằng kỉ niệm và xúc cảm. Quý từng tâm sự, khi hát, em đã nhắm mắt nghĩ về hình bóng cha mình, người không có mặt ở khán phòng này để xem phần thi của em vì còn phải đi diễn nơi xa, kiếm tiền nuôi gia đình. Chính những thăng trầm trong cuộc sống, chính những thiếu thốn, khao khát tình cảm đã làm cậu bé 12 tuổi sớm trưởng thành, không chỉ về ngoại hình, suy nghĩ mà còn in dấu cả trong giọng hát em.

. Gia Quý rưng rưng nhớ về đấng sinh thành khi hát bài “Cha”

Nói vậy không có nghĩa trong suốt hành trình ở Giọng hát Việt nhí, Gia Quý chỉ chạy theo cảm xúc mà bỏ quên kỹ thuật. Từ Tâm hồn của đá đến Mừng tuổi mẹ, Ai Cũng Có Ngày Xưa, Cha, Em bé quê giọng hát em dần được mài dũa, tiến bộ theo từng ngày. Quý không còn hát bằng bản năng nhiều như trước mà đã biết xử lý quãng giọng trầm, mở những nốt cao, biết lấy hơi hay khéo léo tinh tế hơn trong cách chuyển giọng. Đặc biệt, không chỉ nhạc rock, nhạc dance mà ngay cả những ca khúc trữ tình, em cũng thể hiện trọn vẹn, giàu cảm xúc.

Em bé quê - Gia Quý

Tiết mục Taxi đầy bùng nổ của Gia Quý và Nhật Minh

nhatminh-18

Gia Quý đa năng trên sân khấu với Nhật Minh khi “khoe” khả năng nhảy, rap, đánh guitar…

Theo dõi Gia Quý trong suốt mùa Giọng hát Việt nhí năm nay, nhiều khán giả đã liên tưởng đến hình ảnh Quang Anh, Quán quân chương trình mùa đầu tiên vì sự linh hoạt trong các dòng nhạc, đặc biệt là tinh thần máu lửa với rock cũng như phong cách trình diễn tự tin, chuyên nghiệp trên sân khấu.

Hoàn cảnh thì vẫn là hoàn cảnh, ước mơ thì vẫn cứ ước mơ thôi…

Trong vòng Giấu mặt, Gia Quý khiến nhiều khán giả rưng rưng nước mắt khi chia sẻ quyết tâm vượt qua hoàn cảnh để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ của mình. Và để đi đến ngày hôm nay, cậu bé cũng đã phải trải qua một hành trình dài với nhiều thăng trầm, vất vả.

3 tuổi, Gia Quý đã đứng hát trên sân khấu, cũng từng có cơ hội song ca với những nghệ sĩ gạo cội như Ngọc Sơn, Chung Tử Long, Hồng Hạnh… Suốt những năm tháng ấu thơ, em theo ba và đoàn lưu diễn khắp mọi miền đất nước. Một năm, sáu tháng nắng đi các tỉnh phía Nam, sáu tháng mưa lặn lội ra miền Trung biểu diễn. Với Quý, quãng thời gian ấy chẳng hề cực khổ mà chỉ toàn niềm vui. Kỉ niệm cũng nhiều lắm nhưng Quý nhớ nhất lần đi hát ở Tây Ninh, trình diễn xong thì trời bất chợt đổ mưa. Ba cùng Quý và em trai phải trùm áo mưa chạy xe gần 100km để về nhà. “Lúc đó đi diễn cũng ít tiền nên ba cha con đã ăn chung một hộp cơm. Vậy mà em vẫn cảm thấy rất ấm áp và hạnh phúc, chỉ có một hộp cơm thôi nhưng cũng thấy rất là no”. Quý cười chia sẻ.

img-8071-1471925844670

Gia Quý của những ngày đầu đến với The Voice Kids

Năm Gia Quý đến tuổi tới trường, cả nhà chuyển về định cư ở Sài Gòn. Trong căn nhà trọ nhỏ bé, sáng em đi học tối tranh thủ đến hát ở các phòng trà kiếm thêm thu nhập. Những ngày rảnh rỗi cuối tuần, Gia Quý cùng em trai theo ba đi chạy show ở các tỉnh xa. Chính những chuyến đi đó đã giúp em tích lũy kinh nghiệm trình diễn cũng như sự tự tin khi đứng trên sân khấu lúc này.

Ai cũng có ngày xưa - Gia Quý

Một điều kì lạ là dù cậu bé 12 tuổi này từng phải bôn ba đi các hội chợ dùng giọng hát làm kế mưu sinh, cũng từng tham gia rất nhiều chương trình để theo đuổi mơ ước nhưng trái tim và tình yêu nghệ thuật trong em vẫn luôn trong trẻo, hồn nhiên như thuở ban đầu. Có lẽ vì sự hồn nhiên ấy mà giọng hát của em đã làm lay động được nhiều người, chạm đến rung cảm sâu xa trong trái tim khán giả.

Mong ước của em là được hát cho thỏa đam mê, đậu rớt cũng không có gì quan trọng

Gia Quý thành thật nói em không ngờ mình tiến xa đến vậy, quá xa so với mong ước. Đến với Giọng hát Việt nhí, em đã nhận được rất nhiều. Em có một gia đình thứ hai là team cô Nhi chú Thắng, có những người bạn, người anh em mới gặp mà như đã thân thiết từ rất lâu. “Khi vào team cô Nhi, chú Thắng, em đã được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc. Thích thú rồi hào hứng, có lúc rất hạnh phúc, cũng có lúc buồn, có lúc vui. Hào hứng là khi được cùng các bạn tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Hạnh phúc là khi cô chú cùng thành viên trong team bất ngờ tổ chức sinh nhật cho em. Vui là vì em đã tiến được quá xa còn buồn là vì mỗi vòng lại phải tiễn một người bạn rời khỏi cuộc thi”. 

ketqua-9-660x440

và hôm nay chúng ta phải nói lời tạm biệt với Gia Quý…

Và rồi hôm nay, Gia Quý cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đáng nhớ của mình ở The Voice Kids. Phút cuối chia tay, chàng trai mạnh mẽ này vẫn nở nụ cười, dành cái ôm ấm áp cho cậu em Nhật Minh đang run rẩy rơi nước mắt ở bên cạnh. Chắc chắn Gia Quý biết rằng, dừng lại ở cuộc chơi này chỉ là lời tạm kết để mở ra một hành trình mới cho em trong những tháng ngày sắp tới. Hoặc biết đâu, chàng trai tài năng mà chúng ta đều yêu quý sẽ có một sự trở lại ngoạn mục ở đêm Chung kết như cậu đã từng làm.

nhatminh-2

Cậu bé bịn rịn nói lời tạm biệt với hai Huấn luyện viên của mình

Mọi điều đều có thể xảy ra cùng cơ hội đến từ Chiếc vé may mắn của khán giả, đặc biệt là đối với một người luôn mạnh mẽ bứt phá ở chặng đua cuối như Gia Quý…

Chia sẻ

Bài viết

Thu Phương

Tin mới nhất