Giải Trí

Với những 'vũ khí' này, sao có thể nói Vũ Cát Tường lép vế ở The Voice Kids 2016?

Cường Ngô - Quang Phong
Chia sẻ

Sau tất cả những gì đã làm được, cô bé "hạt tiêu" này chắc chắn sẽ có những "vũ khí bí mật" của riêng mình. Ít nói hay hiền lành, không thể nào nói lên tất cả!

The voice Kids 2016 đang nóng dần lên từng ngày. Nóng bởi có những thí sinh sở hữu giọng hát nổi trội ở vòng sơ tuyển online, nóng bởi có dàn huấn luyện viên trẻ và tài năng, có ê-kíp chuyên nghiệp và lượng fan “khủng”. Sau cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Noo Phước Thịnh thì Vũ Cát Tường chính là huấn luyện viên cuối cùng của The Voice Kids mùa 4. 

Vũ Cát Tường sinh năm 1992, cô sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, An Giang. Tường hiện đang được biết đến với khả năng sáng tác theo thể loại R’n’B, Alternative Rock, Blue, Pop. Năm 2013, Vũ Cát Tường tham gia Giọng hát Việt và đoạt giải Á Quân. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Vũ Cát Tường cũng nhận được vô số những giải thưởng cao quý như Nhạc sĩ được yêu thích nhất của HTV award, Ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh, Nghệ sĩ mới của năm của Giải cống hiến.

Vũ Cát Tường sinh năm 1992, cô được được biết đến với khả năng sáng tác theo thể loại R’n’B, Alternative Rock, Blue, Pop. Năm 2013, Vũ Cát Tường tham gia Giọng hát Việt và đoạt giải Á Quân. Trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật của mình, Vũ Cát Tường cũng nhận được vô số những giải thưởng cao quý như Nhạc sĩ được yêu thích nhất của HTV award, Ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh, Nghệ sĩ mới của năm của Giải cống hiến. Vừa qua, Vũ Cát Tường đã nhận lời làm huấn luyện viên cuộc thi Giọng hát Việt 2016 cùng với Noo Phước Thịnh, cặp đôi Đông Nhi - Ông Cao Thắng.

Vũ Cát Tường chính thức xác nhận ngồi ghế nóng The Voice Kids 2016.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng so với các huấn luyện viên còn lại thì nữ ca sĩ - nhạc sĩ sinh năm 1992 đang bất lợi về nhiều mặt như truyền thông, khả năng ăn nói bởi cô không phải người hoạt ngôn, không có lợi thế về fan hay cả về kinh nghiệm thị phạm. Tuy nhiên, nếu để ý kĩ, Vũ Cát Tường vẫn sẽ có những “vũ khí bí mật” để tạo nên sự khác biệt. 

Tường có một “màu” nhạc khác 

Ngay từ khi mới bước chân vào làng nhạc Việt, Vũ Cát Tường đã dần định hình được phong cách và hướng đi riêng trong âm nhạc. Phong cách âm nhạc của Vũ Cát Tường có phần bất tuân cảm xúc của số đông, cô như một kẻ sĩ đi tìm cái đẹp, cái hoàn hảo, cái mộng mơ trong âm nhạc. Theo như MC Thùy Minh, thì cùng với Tiên Tiên, Tiên Cookie và Lê Cát Trọng Lý, Vũ Cát Tường là một trong 4 nghệ sĩ trẻ có chất nghệ sĩ riêng biệt của Vpop đáng chú ý và kì vọng.

Vũ Cát Tường tạo được phong cách âm nhạc cá tính, ấn tượng, cuốn hút khán giả.

Vũ Cát Tường tạo được phong cách âm nhạc cá tính, ấn tượng, cuốn hút khán giả.

Vết mưa - Vũ Cát Tường

Âm nhạc của Vũ Cát Tường có hơi thở và không gian của riêng nó, nhưng vẫn có tiết tấu mạnh mẽ, cuộn trào. Đặc biệt là ở Don't You Go mới ra mắt, vô tình chạm vào đúng “khoảng lặng” mà công chúng, nhất là những người trẻ cần đến như một sự truyền cảm hứng, một sự “vỗ về” những cảm xúc tích cực.

Nếu Noo Phước Thịnh, Đông Nhi - Ông Cao Thắng đảm nhận những màu sắc tươi mới, rực rỡ và làm nóng sân khấu, thì Vũ Cát Tường sẽ ở một đối trọng ngược lại, cân bằng với “gam màu lạnh” của riêng mình. Nên thật ra, nếu nói Tường lép vế vì “còn bé”, “không nổi trội” hay “hiền quá” thì có vẻ… đánh giá hơi thấp cho Tường. Ba ngọn lửa đều bùng cháy có thể sẽ tạo nên một cú nổ rực rỡ đầy hảo sảng, nhưng cuộc chiến giữa hai thái cực trái ngược nhau, giữa lửa và nước, đôi khi còn khó đoán và tất nhiên, thú vị hơn nhiều.

MV Don't You Go - Sản phẩm âm nhạc mới nhất của HLV Giọng hát Việt nhí 2016.

Nói nhiều hay ít, không quan trọng…

… Khi vũ khí để “chinh phục” các bé lại nằm ở cảm xúc. Tài ăn nói đương nhiên là lợi thế để huấn luyện viên chiêu dụ thí sinh, thu hút truyền thông cũng như chặt chém các “đối thủ” còn lại. Tuy nhiên, đối với một cuộc thi mà “nhân vật chính” là các bé thiếu nhi, thì mọi thứ sẽ rất khác.

Trẻ con hồn nhiên vô tư, nên mọi thứ đều được chúng cảm nhận công tâm nhất. Ghét nói ghét, thích nói thích, cảm nhận như thế nào chúng sẽ có phản ứng tương ứng. Thế nên với một đứa bé, để thuyết phục và tạo được cảm tình với các em, chỉ cần bạn khiến chúng cảm thấy an tâm, quý mến, tin tưởng và gắn kết, tất yếu các bé sẽ coi bạn là người bạn, người thân của chúng. Thế nên hoạt ngôn hay kiệm lời, ở The Voice Kids, không hẳn là một yếu tố để so sánh hay quyết định tất cả.

V

Sau khi “thay máu” hoàn toàn dàn huấn luyện viên, mùa giải thứ 4 của Giọng hát Việt nhí được trông chờ sẽ mang màu sắc mới, nhất là Vũ Cát Tường.

Noo sẽ có sự phóng khoáng của một người anh cả - vừa khắt khe, tỉ mỉ nhưng cũng vô cùng hài hước, nghịch ngợm, có thể sẵn sàng selfie làm mặt xấu đủ trò với các em. Đông Nhi - Ông Cao Thắng sẽ là sự nhí nhảnh, chu đáo với rất nhiều những món quà dễ thương. Còn với Vũ Cát Tường, đó có thể sẽ là sự gần gũi, quan tâm để ý một cách thầm lặng, tinh tế vô cùng tình cảm, từ một người chị giàu cảm xúc.

Một chút lợi thế vì từng thi Giọng hát Việt

Vũ Cát Tường tấn công làng nhạc Việt khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2013. Thời điểm đó cô gây ấn tượng với giám khảo và khán giả bởi giọng hát tốt, phong cách tomboy cá tính, khả năng sáng tác không thua kém bất kỳ một nhạc sĩ chuyên nghiệp nào, chính vì vậy, giọng ca 25 tuổi đã xuất sắc giành ngôi vị Á quân.

0

Việc từng tham gia chương trình The Voice, Vũ Cát Tường có nhiều lợi thế hơn so với các HLV còn lại.

Việc từng tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2013, có thể phần nào giúp Vũ Cát Tường có lợi thế trong việc nắm bắt tâm lý và cá tính của thí sinh trong mỗi giai đoạn thi. Để từ đó điều chỉnh, lựa chọn những ca khúc phù hợp như cách mình đã từng trải qua và áp dụng. Lợi thế đó có thể giúp Vũ Cát Tường có chút thuận lợi hơn trong việc nghiên cứu thị hiếu công chúng, chiêu dụ thí sinh và tạo nên hiệu quả trong quá trình tương tác.

Khả năng sáng tác vượt trội

Sáng tác có thể coi là lợi thế lớn nhất của Vũ Cát Tường so với 3 vị HLV còn lại. Dù mới viết nhạc được gần 3 năm, nhưng cô “tắc kè hoa” của Vpop sở hữu lượng ca khúc khá đồ sộ, nhiều bài trong số đó được các ca sĩ mua độc quyền. Những sáng tác của Vũ Cát Tường thể hiện sự văn minh, tư duy viết nhạc hiện đại, tìm tòi mới mẻ. Không chỉ sáng tác cho mình, Cát Tường là hit-maker “đo ni đóng giày” cho nhiều ca sĩ khác.

Vũ Cát Tường còn nhận được giải “Đam mê và sáng tạo” với những nỗ lực khẳng định mình không ngừng nghỉ trong sự nghiệp của mình. Sau những thành công nhất định, Vũ Cát Tường tiếp tục lao động nghệ thuật miệt mài với những ca khúc do chính mình sáng tác, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Vũ Cát Tường còn nhận được giải “Đam mê và sáng tạo” với những nỗ lực khẳng định mình không ngừng nghỉ trong sự nghiệp của mình. Sau những thành công nhất định, Vũ Cát Tường tiếp tục lao động nghệ thuật miệt mài với những ca khúc do chính mình sáng tác, tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Âm nhạc của Vũ Cát Tường tự sự, đời thường, được lấy cảm hứng từ cuộc sống xung quanh, từ những thứ giản dị. Khi nghe nhạc Vũ Cát Tường ta thấy thú vị nhất ở phần phố khí, “chỉ bằng một câu piano lặp đi lặp lại, nhưng giúp mọi người nhớ đến ca khúc rất lâu”, nhạc sĩ Huy Tuấn nói.

Chính vì vậy, khi ngồi ghế nóng, Vũ Cát Tường có thể dùng sáng tác ca khúc riêng cho thí sinh của mình và giúp các em hiểu rõ được nó một cách gần gũi hơn. Việc để thí sinh hát nhạc của mình sẽ có lợi thế trong việc truyền tải cảm xúc, thông điệp và ý nghĩa của ca khúc. Và biết đâu trong một khoảnh khắc nào đó, khi các em có một sự kết nối đặc biệt với Tường, một hit mới sẽ được tạo ra đầy bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Kết

Mỗi HLV của Giọng hát Việt nhí 2016 đều đang có cho mình những màu sắc, cá tính và định hướng âm nhạc riêng. Tất cả sẽ tạo nên sự tươi mới, tính hấp dẫn, sự chuyên nghiệp và thành công mới cho chương trình. Và với một nghệ sĩ thông minh như Vũ Cát Tường, cũng sẽ có cách riêng để giúp team tỏa sáng. Tất cả còn ở phía trước và chúng ta phải chờ xem, vì mọi chuyện đôi khi không thể rõ ràng một cách… dễ đoán như bây giờ được đâu! Chắc chắn sẽ có rất nhiều bất ngờ ở phía trước.

Chia sẻ

Bài viết

Cường Ngô - Quang Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất