Giải Trí

Sau bao mỏi mòn, Lan Khuê - Mai Ngô cuối cùng cũng giành được chiến thắng ngoạn mục với đội hình 1 - 1

Kim Hồ
Chia sẻ

Sự tâm huyết và cố gắng của cặp đôi một thầy - một trò Lan Khuê - Mai Ngô đã tạo nên những chiến thắng đầy thuyết phục.

Trong tập vừa qua, việc Phạm Hương loại Kim Chi ở vòng nguy hiểm đã dấy lên làn sóng phẫn nộ đối với khán giả xem chương trình. Điều đó đồng nghĩa với team Lan Khuê cũng chỉ còn lại “chiến binh” duy nhất là Mai Ngô, phải chiến đấu với 7 thành viên còn lại đến từ hai đội Hà Hồ và Phạm Hương. Sự thất thế về số lượng thành viên của đội Lan Khuê đã gây lên hai luồng dư luận: liệu ít hay nhiều quân số là lợi ở những chẳng đường về sau?

Tất cả những khúc mắc đó có lẽ phần nào khiến cho tập 7 trở nên thu hút. Nếu như ở những tập trước, khán giả quan tâm nhiều về chiến thắng không phục của Phạm Hương, thái độ của Phạm Hương được đem ra mổ xẻ cùng những xích mích giữa các huấn luyện viên và thí sinh. Thì đến giờ phút này, mọi sự chú ý lại đổ dồn phần lớn vào chiến lược cùng đường đi nước bước của team Lan Khuê.

IMG_6270

Team Lan Khuê chỉ còn lại duy nhất Mai Ngô.

Ở thử thách Phản ứng nhanh, diễn xuất tốt, người xem đã thật sự cảm động trước câu nói của Lan Khuê: “Đây là thí sinh cuối cùng và duy nhất của đội em, sẽ đồng hành cùng với em ở thời điểm này vì hi vọng đi với em tới đêm chung kết”. Sự thương cảm ấy còn đến từ Mai Ngô khi bị lạc lõng giữa các team còn lại và phải cố gắng dung hòa để không phải là thành viên thừa thãi.

Phần diễn xuất của Mai Ngô khá hoàn chỉnh khi đẩy được từng cung bậc cảm xúc trong câu chuyện. Sự vui mừng khi nhận được tin nhắn, rồi sau đó là hạnh phúc, rồi dần chuyển qua hoang mang, khóc nấc và từ chối trong nuối tiếc theo diễn biến tình huống đã khiến cho Tóc Tiên khen ngợi hết lời. Ngay cả Lan Khuê cũng phải bật khóc trên sóng truyền hình vì có lẽ cô đang đồng cảm hoặc cảm nhận được phần nào câu chuyện của mình. Chính nhờ sự tinh tế, khéo léo trong cách diễn xuất đã tạo cho Mai Ngô chiến thắng thuyết phục so với Lilly Nguyễn và Diệp Linh Châu. Trong khi ở những thí sinh khác, phần diễn xuất có phần còn chưa được hoàn thiện, cũng như với diễn biến tâm lý còn chưa được hợp lý với cảm xúc thât ngoài đời.

1

Mai Ngô thể hiện xuất sắc phần diễn xuất và giành được chiến thắng thuyết phục.

Bước sang thử thách chụp hình với chủ đề Sự giằng xé trong tình yêu, đây có lẽ là lúc chúng ta thấy được rõ kế hoạch cũng như chiến thuật trong những bộ ảnh của mỗi đội. Các shoot ảnh của đội Hà Hồ hay Phạm Hương nếu được nhận xét chưa toát lên sự nổi bật của thí sinh, khi bố cục quá tập trung vào HLV thì ở đội Lan Khuê, cặp đôi này đã tạo thể hiện rõ nét nhất với chủ đề của bộ hình.

IMG_6613

Bức hình thể hiện rõ được chủ đề Giằng xé trong tình yêu của team Lan Khuê.

Rõ ràng, ở đội hình bốn của Hà Hồ và ba của Phạm Hương, việc để sắp xếp các học trò một cách gọn gẽ, đồng đều và nhịp nhàng quả thật không phải là điều dễ dàng. Việc cân nhắc bố cục để làm nổi bật thí sinh hơn hẳn so với HLV nếu không phải là người nhiều chuyên môn và kinh nghiệm, thì đó luôn là bài toán khó. Tuy nhiên, ở team Lan Khuê, với đội hình một thầy - một trò xem chừng lại thuận lợi hơn nhiều so với hai HLV còn lại.

IMG_6498

Hồ Ngọc Hà khá nổi bật so với đội hình 4 thí sinh.

IMG_6399

Phạm Hương cũng chưa tôn lên được sự nổi bật của thí sinh ở phần thi này.

Về đội hình, về chiến thuật là một phần. Nhưng xét ở năng lực, Mai Ngô nổi bật ở cá tính mạnh mẽ rõ ràng, phần khung người giúp cô nàng khi diện menswear thể hiện được thần thái “nam tính” nổi trội hơn so với các thí sinh còn lại. Sự hòa hợp ăn ý với Lan Khuê ở cách pose dáng, thể hiện được câu chuyện trong tình yêu, truyền tải nhiều cảm xúc cho khán giả… những điều này đã làm nên chiến thắng thuyết phục dành cho team Lan Khuê với đội hình 1 - 1. Kết quả này cũng không thể bỏ quên sự nhiệt huyết ở Lan Khuê, khi cô đã lui về phía sau để tôn nên sự nổi bật cho Mai Ngô ở shoot hình.

Chính HLV Hồ Ngọc Hà cũng đã nhận xét: “Chiến thắng của Lan Khuê vô cùng thuyết phục, đáng lẽ Khuê phải thắng ở những vòng thi trước. Lợi thế của Khuê không chỉ ở chụp hình mà còn ở catwalk”.

IMG_6624

Cách tạo dáng có phần nhún nhường của Lan Khuê đã vô tình tôn lên sự mạnh mẽ và nổi bật của Mai Ngô ở thử thách quyết định này.

Rất khó để dự đoán được kết quả cuối cùng ra sao, đội nào phải dừng chân, đội nào sẽ giành được ngôi vị cao nhất. Nhưng với chiến thắng hiện tại thì rõ ràng, đội hình “một thầy một trò” Lan Khuê - Mai Ngô có lẽ lại là lợi thế. Ngoài ra, so về chuyên môn của Lan Khuê, hay tiềm năng của Mai Ngô, thì cặp đôi này không hề “lép vế” với hai đội còn lại. Không những thế, cả hai còn dành được khá nhiều sự quan tâm và yêu thương đến từ phía khán giả.

Tuy nhiên, chỉ mới tập 7 và “cái quái gì cũng có thể xảy ra”. Sự chiến thằng của Lan Khuê cũng chỉ mới bắt đầu, còn cả một hành trình dài phía sau. Khi có những thử thách không phải là thế mạnh của team Lan Khuê thì liệu đội này có làm nên chuyện? Điều quan trọng, sau lần thua này, Hà Hồ hay Phạm Hương cũng sẽ nhanh chóng bắt lại nhịp đua và bùng nổ nhiều chiến lược hơn cho chính đội mình. Đặc biệt là Hà Hồ, khi đã nhiều thử thách rồi cô chưa được trao quyền quyết định loại thí sinh.

https://www.youtube.com/watch?v=aaMrZY7BZgw

Tập 7 Gương mặt Thương hiệu - The Face Vietnam

Hãy đón chờ tiếp tập 8 của Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam vào lúc 20h ngày 6/8/2016 trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành cùng thương hiệu Oppo. Truy cập Saostar.vn để được cập nhật những thông tin, hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn và thú vị nhất từ The Face.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin mới nhất