Giải Trí

Với cục diện '4 - 3 - 1', đội hình nào sẽ làm nên chuyện ở The Face?

Kim Hồ
Chia sẻ

Việc Kim Chi bị loại, Lan Khuê chỉ còn một thành viên đã khiến The Face tiến tới một cục diện mới với đội hình "bốn - ba - một" đầy thú vị.

Sau 6 tập lên sóng, Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam đã nhanh chóng trở thành chương trình “gây bão” trên mạng xã hội và truyền thông. Đặc biệt là ở tập 6, sau khi Kim Chi bị loại, Lan Khuê chỉ còn duy nhất 1 thí sinh sau “chuỗi” loại thẳng tay 3 lần của HLV Phạm Hương đối với mình. Chính hành động này đã tạo lên một làn sóng dư luận mạnh mẽ tới 2 HLV trong cuộc, cũng như khiến The Face tiến tới một cục diện “thú vị”: một mình Mai Ngô của đội Lan Khuê sẽ phải “chống” lại 7 thành viên của 2 đội Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương!

Ít người chưa chắc đã thua…

Tính đến thời điểm hiện tại, đội Hồ Ngọc Hà vẫn còn nguyên vẹn bốn thí sinh, đội Phạm Hương là ba thì duy nhất đội Lan Khuê chỉ còn một. Đứng giữa một cuộc chơi lớn, sự thất thế về số lượng thành viên rõ ràng làm cho nhiều người cảm thấy vừa tội nghiệp Mai Ngô, nhưng đổi lại cũng sẽ cực háo hức và tò mò muốn biết hai thầy trò Khuê - Mai sẽ “một mình chống mafia” như thế nào.

Nhìn vào mặt tích cực, với đội hình 1 - 1 của team Lan Khuê, nhiều khi lại là một thuận lợi. Thứ nhất, Lan Khuê có thể dùng hết “tuyệt chiêu” của mình để huấn luyện cho Mai Ngô, mức độ tập trung, chỉn chu và kĩ càng hơn so với việc phải theo sát nhiều thành viên một lúc. Thứ hai, giữa thế chiến một mất một còn, áp lực của Mai Ngô sẽ nhiều hơn, buộc cô nàng phải luôn luôn ý thức được mình lúc nào cũng phải cố gắng. Chinh chiến qua nhiều cuộc thi lớn nhỏ, cá tính nổi bật và sức vóc khỏe khoắn… mọi thứ khá dễ dàng để Mai Ngô có thể vượt mặt các thí sinh còn lại. Ở tập 5, cô nàng còn tự tin hướng dẫn catwalk cho Thu Hiền và Kim Chi.

lan - khue

Chỉ còn duy nhất Mai Ngô trong đội, Lan Khuê đang chịu nhiều áp lực để có được những bứt mới trong cuộc chiến còn lại.

Và thật ra, đội hình này theo một cách nào đó lại chính là môi trường thích hợp của Mai. Ở các tập trước, đã hơn 2 lần Lan Khuê cho rằng cá tính mạnh đã khiến Mai Ngô khó gắn kết với hai thành viên còn lại, nhưng khi chỉ có một mình thì Mai lại làm rất ổn. Với tình hình như hiện tại, đây có thể là cơ hội để Mai Ngô “như cá gặp nước”, tự do thể hiện, phô diễn khả năng mà không bị “đội hình nhóm” kìm hãm. Quan trọng hơn hết, Lan Khuê và Mai Ngô đang nhận được nhiều tình cảm và sự ủng hộ từ phía khản giả, đây cũng là nguồn động lực rất lớn mà cả đội Hà Hồ hay Phạm Hương đều chưa có được.

Thuthach2-7

“Chiến binh” Mai Ngô sẽ làm gì để gánh vác team Lan Khuê chiến thắng trong những thử thách kế tiếp.

Nhiều thí sinh cũng là một thử thách

Đã hơn nửa chặng đường, nhưng đội Hồ Ngọc Hà vẫn còn nguyên bốn thí sinh. Với đội hình này, rất nhiều khán giả đã đặt phần trăm chiến thắng vào tay “chị cả” The Face. Nhưng chính HLV Hồ Ngọc Hà cũng biết, không thay đổi thường khó phát triển. Đội hình đủ 4 người sơ qua ai cũng có cảm giác Hồ Ngọc Hà đang nắm lợi thế nhiều nhất. Cô giữ được đầy đủ 4 học trò của mình, chiến thắng vì sự khéo léo và ấn tượng trong những phát ngôn đầy sâu sắc, chiến thắng vì Phạm Hương từng sà vào lòng để năn nỉ giữ An Nguy ở lại.

Tuy nhiên, sự bảo toàn về quân số dễ khiến chính 4 thí sinh cảm thấy sự an toàn vẫn hiện hữu, “xác suất bị chọn” để vào loại vẫn… chỉ có 25%. Chính vì thế nhiều khi chưa có được áp lực “cứ mở mắt ra là thấy một thành viên ra về” sẽ chưa khiến sự nỗ lực của các thành viên được dốc sức tối đa. Ngoải ra, chúng ta đều hiểu để quản lý được nhiều người trong một cuộc thi áp lực như The Face khó khăn đến dường nào, nhất là khi sức nặng và áp lực trước khán giả cứ tăng lên gấp bội sau mỗi tập. Việc Hà Hồ duy trì bốn thí sinh ở những thử thách tiếp theo tính đến thời điểm hiện tại là điều hoàn toàn không đơn giản.

IMG_4048

HLV Hồ Ngọc Hà cũng không dễ dàng gì mấy khi quản lý cho top 4 thí sinh.

Nếu Lan Khuê hiểu và dồn hết tâm huyết cho một mình Mai Ngô thì Hà Hồ phải phân xẻ mọi thứ cho tới những bốn thí sinh. Không chỉ catwalk, cách tạo dáng, chụp hình sao cho phù hợp với tính cách của mỗi người… mà còn phải hướng dẫn để các thí sinh có được sự liên kết, nhịp nhàng, tinh thần đồng đội ra sao để hài hòa và ấn tượng.

Một Lilly Nguyễn nhiều nội lực, tiềm năng nhưng chưa phân bổ, điều tiết thật khéo léo, một Lê Hà vẫn còn hơi an toàn, một Phí Phương Anh nhỏ tuổi chưa nhiều kinh nghiệm, một Chúng Huyền Thanh cũng đang trên đường tìm ra thế mạnh của mình để bứt phá. Cả bốn thật sự là bài toán khó để Hà Hồ có thể hài hòa, cân đối, chỉ dạy chu đáo trong những thử thách kế tiếp. Từ giai đoạn này, Hồ Hà sẽ là người vất vả nhất khi phải xử lý tất cả các lỗi phát sinh hoặc chưa chuẩn từ cả 4 thí sinh trong các thử thách.

Chúng ta cũng nên chú ý lại rằng, bên cạnh việc Lan Khuê bị loại liền tù tì 3 thành viên mà ai cũng nhớ, thì 3 thí sinh cùng có mặt trong thời khắc “muốn tắt thở” đó cũng đều là thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà.

“Bài toán khó” của Phạm Hương, đúng như kế hoạch, giờ chính là… Team Hồ Ngọc Hà

Nếu như ở 2 đội còn lại, vấn đề của họ là ở quân số thì với Phạm Hương, “thế” của cô có phần khó nhằn hơn.

anIMG_4996-660x440

Sau 3 chiến thắng đồng đội, Khánh Ngân đang dần vươn lên với chiến thắng cá nhân trong thử thách vũ đạo, nhưng ngược lại Ngọc Loan lại chưa khẳng định được năng lực, trong khi Diệp Linh Châu lại bị chính cái tôi của bản thân làm ảnh hưởng phong độ và sự tập trung. The Face chỉ còn một nửa chặng đường cho 3 thí sinh này vượt qua những gương mặt nổi bật, cá tính mạnh mẽ và được truyền thông chú ý từ 2 đội còn lại. Đặc biệt là với đội của HLV Hồ Ngọc Hà.

Với một đội có kĩ năng tổng hợp khá đồng đều như đội của Hồ Ngọc Hà, thì ngoài chiến thuật riêng đầy quyết liệt vừa qua, giờ Phạm Hương sẽ phải nỗ lực củng cố thêm cả về kĩ năng nhiều hơn nữa cho 3 “chiến binh” của team “Vương miện” đạt được đối trọng cân bằng với các đối thủ. Đặc biệt là ở kĩ năng catwalk và pose dáng với thần thái của một người mẫu chuyên nghiệp, điều mà team Hồ Ngọc Hà hay Lan Khuê đều có phần nhình và “chắc tay” hơn.

pham-huong 1

Liệu ở những thử thách tiếp theo, đội Phạm Hương có tiếp tục chiến thắng?

Kết

Sau nửa chặng đường, thời gian để “làm quen” với cuộc chơi đầy áp lực của The Face có vẻ đã kết thúc. Giờ đây, với cụ diện “bốn - ba - một” hiện tại, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê sẽ phải sử dụng tất cả những kinh nghiệm, kĩ năng cũng như chiến thuật để có thể giúp những thí sinh thật sự có tiềm năng đi được đến cùng cuộc chơi. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, The Face đã chính thức bước sang giai đoạn nước rút với áp lực tăng gấp bội, cũng như những thử thách thật sự để tìm ra người chiến thắng xứng đáng chạm đến ngôi vị “Gương mặt thương hiệu” của The Face.

Tập 7 của Gương mặt thương hiệu - The Face Vietnam sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 30/7/2016, trên kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành cùng nhà tài trợ Oppo. Hãy theo dõi Saostar.vn để có thể cập nhật những thông tin thú vị nhất từ chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất