Giải Trí

Vì sao chiến thắng của Hồng Minh không bất ngờ?

Chia sẻ

Nhìn lại những gì "công chúa tóc mây" từng thể hiện ở "Giọng hát Việt nhí" mùa thứ 3, không khó để thấy rằng chiến thẳng của cô bé Hồng Minh là hoàn toàn hợp lý.

Giọng hát Việt nhí 2015 khép lại đầy thuyết phục với ngôi vị quán quân thuộc về “công chúa tóc mây” Hồng Minh. Ngoài khả năng hát ấn tượng, cô bé đa tài Hồng Minh còn có thể chơi đàn tranh và từng đoạt giải nhất piano kỹ thuật số cấp thành phố. Tuy mục đích đến với cuộc thi của Hồng Minh chỉ là mong được hát trước nhiều khán giả, nhưng em đã thực sự làm hài lòng được đông đảo khán giả và cả ban giám khảo bởi giọng hát đầy nội lực ngay từ những vòng thi đầu tiên.

Không những thế, Hồng Minh còn nhiều lần làm cho khán giả “nổi da gà” bằng những nốt cao và cách luyến láy điêu luyện. Vợ chồng huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cho biết Hồng Minh có tố chất ngôi sao khi đứng trên sân khấu. Thật vậy, em chưa bao giờ làm khán giả thất vọng bởi phần trình diễn của mình.

Nổi bật ngay từ những vòng đầu

Ngay từ Blind Audition, khán giả đã không khỏi bị thu hút bởi cô bé gái rất bé, có thân hình nhỏ nhắn và mái tóc đen dài dễ làm người ta liên tưởng đến hình ảnh “công chúa tóc mây” trong truyện cổ tích. Người xem còn ấn tượng hơn nữa khi có bé nhỏ nhắn ấy lại có một giọng hát trong veo và đầy nội lực. Cả 4 HLV của Giọng hát Việt nhí mùa thứ 3 đều hoàn toàn bị thuyết phục bởi giọng hát của em và xoay ghế lại.

cong-chua-toc-dai-9-tuoi-gay-bao-the-voice-kids

Phần trình diễn đầy thuyết phục của Hồng Minh với ca khúc “Papa”

Hình ảnh cô bé tóc mây và ca khúc Papa chưa kịp lắng xuống thì Hồng Minh đã tiếp tục khiến khán giả sửng sốt khi trình bày ca khúc nhạc Trịnh đầy cảm xúc trong vòng thi Đối đầu. Đây cũng chính là lúc khán giả sớm nhận ra sự “đa màu” trong giọng hát của Hồng Minh và bắt đầu dự đoán xa hơn về tương lai của nữ thí sinh 9 tuổi.

Hồng Minh gây sốt khi thể hiện ca khúc nhạc Trịnh “Xin cho tôi” cùng Bích Ngọc, Hoàng Lâm.

Luôn tỏa sáng trong các liveshow

Trong đêm liveshow đầu tiên, Hồng Minh tựa như công chúa thật sự trong ca khúc I See the Light. Ở vòng thi này, em thể hiện ca khúc tiếng Anh một cách hoàn hảo khiến nhiều khán giả và các HLV vô cùng bất ngờ.

IMG_7144

Hồng Minh khiến khán giả “nổi da gà” với ca khúc “I See the Light”.

Hai tuần sau đó, ở livwshow 3, giọng hát trong veo của Hồng Minh kết hợp cùng Phương Khanh cũng đã mang đến phần trình diễn không kém phần ấn tượng. Bài hát Ngủ đi con yêu cho thấy hình ảnh một Hồng Minh đằm thắm, dịu dàng nhưng cũng đầy mạnh mẽ trong từng câu hát.

Tiếp tục ở liveshow 4, “công chúa tóc mây” lại dẫn dắt khán giả đến một bất ngờ khác khi em thể hiện trọn vẹn ca khúc Tiếng đàn bầu, một nhạc phẩm được đánh giá là khá khó thể hiện ở lứa tuổi của em.

CHU_0374

Hồng Minh thể hiện ca khúc Tiếng đàn bầu trong liveshow 4

Cũng trong đêm này, Hồng Minh cùng Phương Khanh, Thu Thủy đã khiến cả khán đài “đứng ngồi không yên” với ca khúc Lý cây đa phiên bản mới với vũ đạo sôi động. Đây là lần “lột xác” thứ hai của em, vì em đã thoát ra khỏi hình ảnh một công chúa và thay vào đó là một cô bé năng động vui tươi trên sân khấu.

CHU_0470

Khi bước vào liveshow 5, Hồng Minh một lần nữa gây ấn tượng mạnh với khán giả với ca khúc sâu lắng Điều không thể mất. Bài hát đã thật sự làm rung động trái tim đông đảo khán giả và cũng giúp đưa Hồng Minh tiến vào liveshow 6 của chương trình.

Tiết mục Điều không thể mất được thể hiện đầy cảm xúc

Bên cạnh ca khúc đơn ca, Hồng Minh còn có phần trình diễn tam ca vô cùng sôi động cùng Phương Khanh và quán quân Giọng hát Việt 2015 Đức Phúc. Hồng Minh đã thể hiện những vũ đạo chuyên nghiệp trong màn dàn dựng hoành tráng của ca khúc Hai cô tiên.

Phần trình diễn này, một lần nữa lại cho thấy ngôi vị quán quân của Hồng Minh là vô cùng xứng đáng bởi sự đa màu và biến hóa đầy sáng tạo của em trong xuyên suốt cuộc thi.

IMG_0955

Trong live show 6, Hồng Minh thể hiện Ngẫu hứng sông Hồng của nhạc sĩ Trần Tiến, kết hợp cùng Hoàng Anh và Phương Khanh trong liên khúc Bóng mây qua thềm - Taxi - Bay.

Hai tiết mục với hai phong cách khác nhau nhưng đều làm bật lên được nội lực mạnh mẽ của Hồng Minh. Bên cạnh lợi thế về giọng hát, Hồng Minh còn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách trình diễn như 1 nghệ sĩ thực thụ.

Khẳng định vị thế trong đêm chung kết

Mở đầu phần thi trong đêm chung kết bằng ca khúc Chầu văn Huế, Hồng Minh đã khiến cả khán giả trầm trồ bởi sự biến hóa trong giọng hát và ngưỡng mộ khi cô bé thể hiện khả năng chơi đàn tranh trong chính ca khúc mình thể hiện. Hai huấn luyên viên Giang - Hồ tỏ ra rất hài lòng với phần trình diễn của Hồng Minh, anh khen cô bé đã thể hiện rất tốt ca khúc truyền thống dân tộc.

IMG_3584

Ca khúc tiếp theo trong đêm chung kết được Hồng Minh trình bày đó là ca khúc Giọt sương song ca cùng ca sĩ Mỹ Tâm với màn dàn dựng sân khấu không thể lung linh hơn. Ở phần thi này, Hồng Minh thể hiện ca từ bài hát một cách sâu lắng và không giấu nổi niềm hân hoan khi được hát cùng thần tượng - ước mơ bấy lâu của “công chúa tóc mây”.

IMG_3655

Ở tiết mục cuối cùng, Hồng Minh hóa “công chúa” xinh đẹp trong bộ váy đầm màu hồng kết hợp với các thành viên đội Giang - Hồ thể hiện ca khúc Tạm biệt do Hồ Hoài Anh đệm đàn.

IMG_3704

Ca khúc Tạm biệt dù không quá sôi động hay ồn ào nhưng lại làm bật lên được cảm xúc ở khán giả và vẽ nên được hình ảnh một Hồng Minh trưởng thành và tỏa sáng nhất từ trước đến nay. Nhìn Hồng Minh và cách cô bé hát, khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng được trong tương lai, làng nhạc Việt sẽ có thêm được một nhân tài đầy sáng tạo và đa sắc màu.

Với số lượt bình chọn lên đến 50,75%, Hồng Minh giành chiến thắng tuyệt đối và đầy thuyết phục trong đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2015.

IMG_3749

Những hình ảnh giây phút trao giải quán quân cho Giọng hát Việt nhí 2015- Hồng Minh.

Chia sẻ
Tin mới nhất