Giải Trí

Truyền hình thực tế và vấn nạn “vô tư” văng tục, chửi thề đến ngao ngán

Tam Giác
Chia sẻ

Trang Trần, Trọng Hiếu Idol đến thí sinh gần đây trong một show truyền hình thực tế là Quang Huân liên tục có những phát ngôn văng tục, chửi thề trên sóng khiến nhiều người xem không khỏi ngao ngán cũng như phẫn nộ.

Để đảm bảo được sức hấp dẫn thu hút khán giả đúng với tiêu chí “thực tế”, nhiều show truyền hình đã cố gắng giữ lại những chi tiết, tình huống thú vị, chân thực nhất dành cho khán giả. Tuy nhiên, không ít trong số đó để tạo thêm kịch tính đã đưa vào những tình huống có nội dung phản cảm, gây khó chịu tới người xem như văng tục, có những hành động kém văn minh đối với thí sinh cùng tham gia. Nhiều show đã không kiểm soát được việc vấn nạn nói tục, chửi thể đến từ các thí sinh tham dự mà phải thay vào đó bằng những tiếng “bíp” vô cùng “chói tai gai mắt”.

Trước đây “nổi tiếng” nhất là trong các tập thi của cựu người mẫu Trang Khàn trong Cuộc đua kỳ thú vào tháng 7/ 2014. Cá tính mạnh mẽ cùng cách nói chuyện thẳng thắn, tuy nhiên lại dễ nổi nóng của Trang Khàn vô tình đã có những câu nói khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu ít nhiều. Ở mỗi chặng đua, trước xích mích xảy ra, Trang Trần không ngừng tuôn ra những câu chửi thề cửa miệng với bạn đồng hành là Hiếu Nguyễn. Trước tình hình đó, ban tổ chức cũng phải buộc lòng đắp tiếng “bíp” thay cho mỗi câu văng tục của cô nàng liên tục qua các tập trên sóng truyền hình.

Trang Khàn liên tục chửi thề và gây xích mích với đồng đội Hiếu Nguyễn trong Cuộc đua kì thú 2014.

Mới đây, show Căn hộ trong mơ cũng có nhiều tranh cãi, xích mích nhất đến từ các thí nhà chung. Mặc dù cùng chung đội để cùng nhau hoàn thành thử thách nhưng các thành viên rất ít khi nhường nhịn nhau, mà thay vào đó là liên tục những trận cãi vã, dằn mặt và chửi bới đến mức khó chịu. Đặc biệt là thí sinh Quang Huân, một thí sinh nam với vẻ ngoài điển trai, cao ráo, nhưng mỗi lần phát ngôn là mỗi lần anh dùng những câu nói tiêu cực với đồng nghiệp của mình, đến nỗi nhà đài phải chèn tiếng chồng lên.

chtm-tap-4-81

Ý kiến của Quang Huân không được đồng đội chấp nhận… Sau đó, thay vì tiếp nhận và sửa đổi, anh lại bực bội bỏ đi với những câu chửi thề gây khó chịu.

Nam ca sĩ Trọng Hiếu cũng từng có lần phát ngôn “bậy” trên sóng truyền hình khiến người hoảng hốt. Tại lễ trao giải Làn sóng xanh 2015, khi được nhạc sỹ Dương Khắc Linh và Tóc Tiên xướng tên trao giải trên sân khấu, Quán quân Vietnam Idol đã khiến nhiều người ngỡ ngàng khi buột miệng nói “Sh*t” trong sự ngạc nhiên vui mừng. Câu nói của anh khiến nhiều người ngỡ ngàng và chỉ trích, ngay sau đó, nam ca sĩ cũng đã có lời giải thích với báo chí: “Vì quá vui mừng và không ngờ mình sẽ được vinh danh tại Làn sóng xanh, tôi đã không kiềm chế được và lỡ miệng nói ra câu chửi thề bằng tiếng Anh, và cũng là câu cửa miệng của phần đông giới trẻ nước ngoài khi thể hiện sự bất ngờ, niềm vui sướng trong cuộc sống. Tôi hoàn toàn không có ý nghĩ chê bai, đá xoáy giải thưởng mình vừa nhận được, cũng không cố tình làm mất hình ảnh trên sóng truyền hình”.

20151220101151-2012th02

Trọng Hiếu Idol cũng từng buộc miệng nói bậy trong lễ trao giải Làn sóng xanh khiến nhiều người chứng kiến hoảng hốt.

Nhiều nhà sản xuất tổ chức gameshow truyền hình đều đặt ra tiêu chí hàng đầu là tìm ra những tài năng nghệ thuật thật sự. Tuy nhiên, tài năng phải luôn đi đôi với văn hóa, cách ứng xử cũng như việc ăn nói, tôn trọng mọi người, đặc biệt là khán giả xem chương trình. Ai cũng hiểu phải có những tình huống thực, kịch tính và thú vị mới có được một show truyền hình thực tế hay, tuy nhiên nhà sản xuất cũng cần chú trọng tới việc chắt lọc và đưa tới những giá trị về hình ảnh, về cách hành xử ở một chuẩn mực nhất định. Không thể vì muốn có được những con số rating cao hơn mà dễ dãi và cố tình đưa thêm những câu văng tục, những hành động “bẩn” lên sóng, vô tình cổ súy và tạo thêm ảnh hưởng đến với người xem, mà đa phần ở đây là giới trẻ. Đừng nên quá “dung dưỡng” cho những “dễ dãi” đó được sử dụng một cách vô tội vạ rồi buộc phải gắn tiếng “bíp” chói tai đến từ nhiều show truyền hình thực tế hiện nay.

Chia sẻ

Bài viết

Tam Giác

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất