Giải Trí

Trương Mỹ Nhân The Face: '… Mình có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ'

Nhật Hưng
Chia sẻ

Được khán giả chú ý với câu chuyện đặc biệt về căn bệnh "khó có con" của mình tại tập 1 The Face Việt Nam, Trương Mỹ Nhân -thí sinh sở hữu chiều cao ấn tượng nhất nhà chung The Face mùa thứ 2 đã có những chia sẻ thẳng thắn và chân thành nhất về vấn đề này.

Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp dịu dàng, thanh thoát, Trương Mỹ Nhân gây ấn tượng bởi chiều cao 1m78 khiến các HLV đều phải trầm trồ, thậm chí, HLV Lukkade Metinee còn cho rằng cô nàng chính là quán quân của Gương mặt thương hiệu - The Face Việt Nam năm nay.

Trương Mỹ Nhân The Face: Mình có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ

Trương Mỹ Nhân - team Lan Khuê

Gặp Mỹ Nhân sau khi vừa tất bật hoàn thành những cảnh quay trong dự án mới nhất, dù khá vui vẻ và tỏ ra bình thản khi trả lời phóng viên nhưng cô nàng vẫn không kìm được nước mắt khi có những câu hỏi chạm tới những câu chuyện riêng của cuộc đời mình.

“Bản thân không thể lo cho con thì thà không có còn hơn”

- Xin chào Trương Mỹ Nhân! Cuối cùng thì sau một tháng ghi hình, The Face cũng chính thức lên sóng tập 1, cảm xúc của bạn thế nào? 

- Mỹ Nhân cảm thấy mình vẫn chưa thật sự thể hiện được hết bản thân vì chưa bước vào các thử thách kế tiếp. Bản thân Nhân thấy mình có thể làm tốt hơn ở thử thách mặt mộc. Bên cạnh đó, có vẻ vì quá cao nên mình cũng có phần nổi bật, đặc biệt là giữa các thí sinh đều có chiều cao khá đồng đều là 1m7. Tuy nhiên, chiều cao là ưu hay khuyết điểm thì có vẻ còn phải chờ đợi nhiều.


- Tuy nhiên, có vẻ như mọi người chú ý về căn bệnh mà Mỹ Nhân chia sẻ trong phần thi nụ cười nhiều hơn. Bạn có thể nói rõ hơn về tình trạng bệnh của mình được không?

- Căn bệnh mình mắc phải là khó có con, có nghĩa là 50% mọi chuyện vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nếu mình lấy chồng sớm. Tuy nhiên, trong vòng 3 năm nữa nếu mình vẫn không sinh em bé thì căn bệnh sẽ di căn, cũng có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ.


Gia đình Nhân cũng biết việc này từ lâu rồi, lúc mình đi khám bệnh năm 17 tuổi. Bản thân Nhân cũng đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẵn cho những “diễn biến” sau này. Mình có thể xin con nuôi, cũng có thể thử nhiều cách khác nhưng mục tiêu vẫn phải nghĩ đến việc có khả năng lo cho con hay không. Nếu có con mà không thể chăm sóc cho nó nhiều thì cũng tội. Thậm chí, kể cả khi Nhân là một người bình thường thì trong tay có cái gì, tương lai đi đến đâu thì mình mới quyết định tới việc sinh con.

Trương Mỹ Nhân The Face: Mình có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ

“…Kể cả khi Nhân là một người bình thường thì trong tay có cái gì, tương lai đi đến đâu thì mình mới quyết định tới việc sinh con.”

Hiện tại sự nghiệp của Nhân chưa đi đến đâu hết, công việc thì lại không quá ổn định chỉ đủ để lo cho bản thân mình thôi thì cũng không nghĩ nhiều đến việc mình phải cố gắng đẻ con. Biết là chỉ còn vài năm nữa là căn bệnh sẽ đi đến kết cục như vậy, tuy nhiên, bản thân Nhân không thể lo được cho con thì thà không có còn hơn.

“Nhân sợ yêu lắm”

- Bạn không sợ dư luận có ai đó ác ý nói bạn cố tình lấy bệnh tình để câu… vote chẳng hạn?

- Thật ra, câu chuyện đâu có gì hay ho mà câu view. Với lại, Nhân xác định tham gia chương trình không phải vì câu chuyện của mình mà để có thể tiếp cận với khán giả nhiều hơn.

- Có khi nào Mỹ Nhân gặp phải tâm lý sợ yêu chỉ vì căn bệnh của mình chưa?

- Đúng, Nhân sợ yêu lắm. Bản thân mình là một người thích chuyện lâu dài, Nhân muốn người ta mang đến cho mình niềm tin an toàn và sự chắc chắn. Mình cũng ngại đặt vấn đề thẳng thắn với người ta ví dụ như Anh có cưới em không,… để có thể mở lòng và chia sẻ câu chuyện của mình nên vẫn cần một người mà bản thân thật sự tin tưởng để gửi gắm.


- Nếu Nhân gặp phải một người chấp nhận và cảm thông với mình, tuy nhiên, kết quả không may thì Nhân sẽ xử lý như thế nào?

- Nhân không biết mình sẽ có chồng hay không nữa, vì bản thân không chắc sẽ có thể đảm nhận được thiên chức làm mẹ. Tuy nhiên, Nhân thích xin con nuôi, vì khi tham gia đi từ thiện ở các mái ấm, nhìn các em không có cha, có mẹ mà thấy bản thân mình may mắn. Từ đó, Nhân có suy nghĩ, nếu trong tay mình có tiền và có khả năng thì sẽ nhận các bé về nuôi. Không biết mọi người quan niệm như thế nào nhưng với Nhân, con ruột hay con nuôi không quan trọng. Nếu con ruột đẻ ra mà “phá gia tri tử”, hỗn hào với cha mẹ trong khi con nuôi ngoan ngoãn, giỏi giang, hiền lành, tử tế thì con nuôi sẽ là sự lựa chọn của Mỹ Nhân. 

“Lời khen của chị Lukkade khiến Nhân kiêu hãnh vì… mình được công nhận”

- Đã vào showzbiz từ lâu, tuy nhiên, Mỹ Nhân nghĩ yếu điểm nào khiến mình vẫn chưa thật sự nổi bật?

- Là một người thẳng tính, nên có lẽ yếu điểm của Mỹ Nhân là không thể nói chuyện ngọt ngào, không biết lấy lòng người khác. Đặc biệt là trong showbiz, mình không thể tự toả hương mà phải có sự nâng đỡ của một ai đó, điều này Nhân không có.

Nhân từng đầu quân về một công ty người mẫu, tuy nhiên, vì bản thân quá cô lập giữa một rừng hoa nên những bông hoa nào ngoan nhất, hiền nhất phải được ưu ái hơn. Còn mình là hoa dại, nên có ai mà đi chọn hoa dại như Nhân. 

- Sau khi rời khỏi công ty, hoạt động của Mỹ Nhân như thế nào? Hình như bạn vẫn đang tìm kiếm hướng đi ổn nhất cho mình?

- Khoảng thời gian đó, mình cảm thấy chơ vơ lắm. Rời công ty, không ai định hướng, không ai dìu dắt, nói cho Nhân biết phải làm gì nên bắt đầu từ đâu. Tuy nhiên, vì “ở hiền gặp lành” nên Nhân cũng được khá nhiều người yêu thương.

Sau khi rời khỏi công ty, Nhân tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Mặc dù chưa có kinh nghiệm nhưng mình vẫn được các anh/chị đàn anh chỉ dạy rất nhiều. Cứ thế, Nhân được nhiều nhà sản xuất để ý và phân vai cho diễn, việc được liên tục tham gia đóng phim khiến Nhân cảm thấy khá hạnh phúc. Rồi The Face tổ chức, bản thân mình nghĩ nên làm một điều gì đó để khán giả chú ý tới, cũng là cơ hội để tên mình được nhắc lại.

- Tạm bỏ qua chuyện không vui, quay trở lại tập phát sóng The Face vừa qua, được Lukkade dự đoán luôn là Quán quân, cảm xúc lúc đó của Mỹ Nhân chắc khó tả lắm nhỉ?

- Cảm giác được đánh giá cao rất là sướng, điều đó chứng tỏ mình hoàn toàn có thể đi lên được. Lời nói của chị Lukkade có thể rất nhanh và rất ngắn nhưng mang lại niềm kiêu hãnh đối với Nhân. Lời nói đó khiến cho Nhân suy nghĩ, dù cho mình có rớt đi chăng nữa thì cũng không phải do mình không có kỹ năng mà đây chưa phải là thời điểm mình toả sáng.

- Nhưng cũng phải thẳng thắn bản thân là một gương mặt cũ, Mỹ Nhân có sợ mình không đủ sức cạnh tranh với các bạn thí sinh mới?

- Mỹ Nhân cảm thấy buồn, thật sự. Có những người may mắn, sau một đêm có thể toả sáng được, còn có những người, “cày” hàng năm trời chỉ mong có cơ hội “bước ra ánh sáng” mà không được. Khoảng thời gian người ta bước lên từng bậc thang một, họ đã bỏ ra quá nhiều sức lực rồi. Nhưng khi mọi cố gắng như vậy lại bị phủ nhận chỉ vì mọi người mong muốn nhìn thấy một gương mặt mới thì quá là bất công cho họ.

Nhân thấy được mình trong đó. Bao nhiêu năm Nhân cố gắng nhưng mọi thứ vẫn chưa được lên đến đỉnh điểm, tất nhiên, mình vẫn cố gắng từ năm này qua năm kia. Nhưng mọi người, khán giả ai cũng trông chờ vào một gương mặt mới mà không nhìn lại rằng tại sao Nhân lại đứng ở đây, để chứng minh quãng đường mình mình đi sau nhiều năm như vậy.

Lúc trước người ta thường quan niệm, vinh quang phải đi lên từng bước một mới vững chắc mà bây giờ lại nói là muốn tìm kiếm một gương mặt mới như vậy. Họ không nhìn vào năng lực thật sự và yếu tố khiến cho người đó trở thành một hình mẫu nào đó trong showbiz này.

Trương Mỹ Nhân The Face: Mình có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ

“Có những người may mắn, sau một đêm có thể toả sáng được, còn có những người, “cày” hàng năm trời chỉ mong có cơ hội “bước ra ánh sáng” mà không được”

- Thực tế, The Face là nơi Mỹ Nhân hoàn toàn có thể xây dựng được hình ảnh mà mình mong muốn. Bạn sẽ tận dụng ưu thế này như thế nào?

- Thật ra, mình có thông minh đến mức nào đi nữa thì vẫn cần có những người đứng sau để nâng đỡ và nói cho mình biết mình cần làm gì. Đôi lúc, Nhân nghĩ đến việc sẽ dùng phát ngôn gây sốc để tạo dấu ấn tại The Face. Tuy nhiên, suy đi tính lại, mình cứ nói ra hết những suy nghĩ của bản thân, những gì mình nhìn thấy, đến khi khán giả xem sẽ đồng tình với mình. Chứ nếu cố thể hiện quá, khán giả nhìn vào biết ngay mình đang mặc một chiếc áo quá rộng thì sẽ khinh ngay.


- Kim Nhung từng chia sẻ khi thấy tên HLV Hoàng Thuỳ chỉ muốn xin nghỉ, vậy khi Mỹ Nhân biết được tên 3 HLV thì sao? 

- Thật ra, Nhân nghĩ bản thân con người cần phải học hỏi rất nhiều. Mỗi người đều có cái hay riêng để mình học hỏi. HLV chỉ là người giúp đỡ cho mình hoàn thành tốt hơn thôi. Kim Nhung có những chất riêng, suy nghĩ riêng của Kim Nhung. Còn bản thân Nhân, ai là HLV Nhân đều tôn trọng. Tuy nhiên, tôn trọng ở mức nào và thiện cảm ra sao thì cũng phải tuỳ người, nhưng mình vẫn phải học hỏi họ để rút kinh nghiệm mà mình đã thấy từ họ.

“Nói ít thôi, để người ta dù có ghét vẫn thấy mình có tài!”

- Vậy thì sau khi top 12 đã được xác định, Mỹ Nhân nghĩ ai là đối thủ đáng gờm nhất của mình? Bạn có thế mạnh gì để cạnh tranh với các cô gái còn lại?

- Với 12 bạn thí sinh, Nhân chẳng thấy ai là đối thủ nặng ký với mình. Không phải vì các bạn không đẹp, không giỏi giang mà hầu như các bạn đang theo đuổi hình tượng Hotgirl. Cả về chiều cao và cách thể hiện. Bản thân mình quá cao nên cũng khá lạc loài trong nhà chung, tuy nhiên, bản thân là một thí sinh nên mình vẫn cố gắng thể hiện những gì tốt nhất có thể.


- Tú Hảo và Thiên Nga đã có một cuộc “công kích” khá gay gắt ở tập đầu tiên. Theo Mỹ Nhân, bạn thấy ý kiến của ai hợp lý hơn?

- Bản thân mỗi người yêu, ghét nhau như thế nào thì đó là cá tính thật, mọi người thể hiện ra như vậy thôi. Mình không thể bàn luận được vì mỗi người mỗi tính.

- Nhỡ một trong hai người Tú Hảo và Thiên Nga là bạn, tức là bị đối phương công kích thì bạn sẽ phản ứng như thế nào?

- Lúc đó phải bình tĩnh thôi chứ biết sao, tốt hơn hết là ít nói lại. Để mọi người có thể thấy rằng “con này thấy ghét nhưng ít nhất nó có tài”. Bản thân Nhân cũng là một người khá hiền nên không thích những cuộc cãi vả hay tranh luận nhiều như vậy.


- Sau khi về team HLV Lan Khuê, Mỹ Nhân nghĩ mình sẽ phải thể hiện và có những chiến thuật như thế nào để đi sâu nhất?

- Nhân nghĩ nếu khán giả thích sự tự nhiên, mộc mạc của mình thì mình nên giữ như vậy. Mình cứ nên là mình thay vì phải cố gồng khoác chiếc áo quá rộng thì sẽ được nhiều người thích. Như Nhân, với vẻ ngoài như thế này mà gồng mình lên cá tính thì chắc sẽ sai lắm. (Cười).

Trương Mỹ Nhân The Face: Mình có thể sẽ mất hoàn toàn khả năng làm mẹ

“Như Nhân, với vẻ ngoài như thế này mà gồng mình lên cá tính thì chắc sẽ sai lắm!”

Cám ơn Mỹ Nhân vì những chia sẻ chân thành này!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất