Giải Trí

Không riêng Sau ánh hào quang, khán giả Việt từng mê mệt với loạt talkshow ngôi sao đình đám này

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Trước đây, các chương trình Lần đầu tôi kể, Khách của VTV3 hay Ghế đỏ cũng từng khiến khán giả mê mệt khi mang đến những câu chuyện thú vị "khó ai ngờ" về thế giới showbiz.

Thời gian gần đây, các talkshow Sau ánh hào quang, Chuyện tối nay với Thành hay Hát câu chuyện tình… thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả khi tiết lộ những câu chuyện hậu trường, hắt sáng vào góc khuất trong đời sống của người nghệ sĩ.

Tuy nhiên, hình thức talkshow ngôi sao vốn không quá mới mẻ với công chúng Việt. Trước đây, các chương trình Lần đầu tôi kể, Khách của VTV3 hay Ghế đỏ cũng từng khiến khán giả mê mệt khi mang đến những câu chuyện thú vị “khó ai ngờ” về thế giới showbiz.

Khách của VTV3

Có thể xem Khách của VTV3 là một trong những chương trình truyền hình đầu tiên mang định dạng talkshow cùng người nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ. Với khách mời là nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực giải trí, thể thao, văn hóa - nghệ thuật cùng sự dẫn dắt của MC kỳ cựu Lại Văn Sâm, Khách của VTV3 trở thành chương trình thành công gắn liền với thương hiệu của VTV những năm 90.

Cùng với SV 2012, Khách của VTV3 là chương trình “huyền thoại” được “hồi sinh” thành công của VTV.

Sau 13 năm tạm dừng, Khách của VTV3 trở lại với phiên bản mới vào tháng 6/2011. Không chỉ xoay quanh câu chuyện của những ngôi sao giải trí hàng đầu như Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân, NSND Hồng Vân, Mỹ Linh, ban nhạc Bức Tường… Khách của VTV3 còn gây ấn tượng còn đưa ra nhiều vấn đề văn hóa - xã hội nổi bật để tập trung bàn luận. Đó chính là lý do bao giờ chương trình cũng mang đến câu chuyện mới mẻ và đầy ý nghĩa cho khán giả truyền hình.

Khách của VTV3 trò chuyện cùng Mỹ Tâm với chủ đề nạn buôn người.

Trò chuyện cuối tuần

Đúng như tên gọi Trò chuyện cuối tuần, talkshow gắn liền với tên tuổi của MC Quỳnh Hương từng là món ăn tinh thần quen thuộc trên HTV mỗi trưa chủ nhật từ năm 2003. Khách mời nổi tiếng trong các lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật đến chương trình để chia sẻ về chặng đường đưa họ đến với thành công cũng như bật mí những câu chuyện hậu trường thú vị ít ai biết đến.

Tính chất gần gũi, ấm áp đúng nghĩa trò chuyện chính là chìa khóa làm nên thành công và thương hiệu của Trò chuyện cuối tuần.

Trò chuyện cuối tuần cũng là talkshow đầu tiên tạo nên sự tương tác giữa MC, nhân vật chính và các khách mời đặc biệt. Bên cạnh lời bộc bạch chân thành, chân dung nghệ sĩ còn được khắc họa chân thực và đầy khách quan thông qua những thước phim tư liệu, lời kể của đồng nghiệp, người thân và qua câu hỏi của khán giả ngay tại trường quay.

Cẩm Ly, Phương Thanh là khách mời trong số Trò chuyện cuối tuần cùng nghệ sĩ Minh Thuận.

Lần đầu tôi kể

Lần đầu tôi kể cũng từng là talkshow về thế giới showbiz và đời tư ngôi sao thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Bên cạnh việc ôn lại quá trình chạm ngõ và hoạt động nghệ thuật của nhân vật chính, chương trình còn chú trọng khai thác những câu chuyện bí mật, các mối quan hệ đặc biệt trong giới nghệ sĩ.

Điểm đặc biệt của Lần đầu tôi kể là vị MC giấu mặt với cách dẫn dắt thâm trầm, tự nhiên và luôn thông hiểu tường tận về khách mời. Lối dẫn dắt không có kịch bản của “Anh Bờ Vai” không hề lan man mà còn khiến khách mời tin tưởng để chia sẻ tất cả những vinh quang lẫn góc khuất trong sự nghiệp và cuộc sống.

Không cần đầu tư dàn dựng hoành tráng nhưng Lần đầu tôi kể vẫn gặt hái không ít thành công khi thuyết phục được những ngôi sao khó tính hàng đầu làng giải trí Việt như Hoài Linh, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Phạm Hương, Trấn Thành, Sơn Tùng, Tăng Thanh Hà, Lý Nhã Kỳ… chia sẻ vô số câu chuyện lần đầu công bố.

Hoài Linh chia sẻ về Đàm Vĩnh Hưng trong Lần đầu tôi kể.

Mỹ Tâm cùng ôn lại thời sinh viên gian khó trước khi trở thành ca sĩ hàng đầu V-Pop.

Ghế đỏ

Ghế đỏ được dẫn dắt bởi MC Thùy Minh là talkshow trò chuyện với người nổi tiếng được khán giả trẻ yêu thích vì tính chất ngắn gọn và mới mẻ. Tạo điểm nhấn là đôi ghế đỏ nổi bật cho host và khách mời, bối cảnh của talkshow thay đổi linh động theo tính chất công việc cũng như cá tính của nhân vật chính.

Talkshow Ghế đỏ có sự linh hoạt từ cách dẫn dắt của host đến bối cảnh, chủ đề.

Talkshow Ghế đỏ với sự tham gia của Sơn Tùng MTP.

Hướng đến đối tượng khán giả trẻ, Ghế đỏ không đặt nặng tính chất tự sự mà thường tập trung vào sự kiện, hoạt động nghệ thuật nổi bật của nghệ sĩ. Thay thế cho những câu chuyện hậu trường là màn trao đổi cởi mở, thẳng thắn của host Thùy Minh để nhân vật chính thể hiện rõ quan điểm và cá tính.

Kết

Ngoài ra, các talkshow như Nhịp cầu nghệ sĩ (THVL), Văn hóa Sự kiện và Nhân vật (VTV), Ghế không tựa (VTV)… cũng bền bỉ chiếm sóng trong khoảng thời gian dài khi khai thác thành công câu chuyện của thế giới nghệ sĩ ở nhiều góc nhìn khác nhau.

Sức hút của những chương trình tiên phong cho đến các “hậu duệ” Sau ánh hào quang, Chuyện tối nay với Thành… đã phần nào chứng minh: talkshow ngôi sao luôn có lượng khán giả riêng bởi câu chuyện đời tư của thế giới nghệ sĩ chưa bao giờ là “lỗi thời”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin mới nhất