Giải Trí

Trước bê bối 'cắt mác', Khải Silk từng là giám khảo nhận được nhiều sự tin cậy của khán giả truyền hình

Nhật Hưng - Ngọc Tâm
Chia sẻ

Trước khi xảy ra vụ việc này, bên cạnh chân dung của một doanh nhân thành đạt trong nhiều lĩnh vực thì ông Hoàng Khải còn là một giám khảo truyền hình thực tế nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình.

Nhắc đến scandal “cắt mác” và không khai báo nguồn gốc sản phẩm của Khải Silk đang gây bão dư luận, người ta đã bắt đầu nói sang câu chuyện niềm tin của vị doanh nhân lẫy lừng này. Từng đó những sự việc gây bất ngờ dư luận hoàn toàn khác xa với những gì Khải Silk thể hiện từ trước đến nay. Xuất hiện trong các show truyền hình thực tế, Khải Silk được xem như một vị giám khảo đáng tin cậy và có tiếng nói. Tuy nhiên, sau tất cả thì chính câu chuyện về niềm tin của vị doanh nhân này đang khiến khán giả truyền hình phải nghĩ lại về những gì họ được nghe và thấy trước đó trên tivi.

Vua đầu bếp - Master Chef

Là “ông hoàng” của lụa, người khai sinh ra hàng loạt chuỗi nhà hàng với phong cách Âu - Á đầy đủ, độc đáo, Khải Silk còn nổi tiếng bởi sự sáng tạo, tìm tòi những nét tinh tuý, tinh hoa của văn hoá để tạo ra những giá trị độc đáo và hoàn hảo đến với khách hàng. Đó cũng chính là lý do khiến ông được BTC Vua đầu bếp Việt cân nhắc cho vị trí giám khảo chính, đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” trong nhiều mùa phát sóng của chương trình.

Nếu là người mê ẩm thực, fan cứng của Master Chef, ắt hẳn bạn sẽ mê luôn vị doanh nhân Hoàng Khải này. Đơn giản bởi ông luôn cười, phong thái đầy tính giải trí và sự cảm nhận vô cùng tinh tế từ gia vị, cách bài trí cho đến khẩu vị tứ phương của mình. Song là một người sống trên thương trường, nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ẩm thực, sự am hiểu sâu sắc và những trải nghiệm ẩm thực phong phú, Khải Silk luôn đưa ra những yêu cầu cao và có sự đánh giá khá khắt khe về những món ăn của các thí sinh.

Những nhận xét khắt khe của Hoàng Khải tại Vua đầu bếp.

Và câu nói được vị giám khảo nghiêm khắc này sử dụng nhiều nhất để căn dặn các thí sinh Vua đầu bếp mùa 3 là “Các bạn đừng làm bẽ mặt chúng tôi!”.

Căn hộ trong mơ

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh địa ốc, xây dựng - thiết kế chuỗi cửa hàng, resort danh tiếng, doanh nhân Hoàng Khải cũng được chọn trở thành giám khảo chính cho chương trình truyền hình thực tế về thiết kế nội thất Căn hộ trong mơ. Bên cạnh tư duy thẩm mỹ và kiến thức chuyên môn, Hoàng Khải còn ấn tượng với khán giả truyền hình bằng cá tính yêu ghét rõ ràng.

Hoàng Khải cũng có những bài học “nắn gân” kịp thời dành cho những thí sinh quá cá tính. Trong tập 6, ông phản đối sự “khác người” của Quang Huy vì Khác người mà không biểu lộ được khả năng của mình thì không đóng góp được cho xã hội”. Sự “chiều chuộng” khách hàng quá mức của Quang Minh ở tập 12 cũng bị Hoàng Khải phản đối khá gay gắt: “Một nhà thiết kế tài năng thay đổi cả định hướng, xu hướng của xã hội”, “Thiết kế để phù hợp, đúng sở thích của người chủ đầu tư và khách hàng, các em sẽ chẳng bao giờ trở nên một nhà thiết kế giỏi chứ đừng nói xuất sắc và tài năng”.

Một trong những phần nhận xét của Khải Silk tại Căn hộ trong mơ

Dễ dàng nhận ra, nếu host Hữu Vinh có góc nhìn của một nhà thiết kế thì Khải Silk lại là vị giám khảo luôn đứng về phía khách hàng, nhà đầu tư để đánh giá sản phẩm của các thí sinh.

Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Nếu như ở Vua đầu bếpCăn hộ trong mơ, Hoàng Khải chỉ mới chứng tỏ bản thân ở sự chiêm nghiệm, vẻ ngoài tinh tế và sự thẩm thấu về chất liệu, hoa mỹ trong từng thiết kế, món ăn thì việc góp mặt trong vai trò khách mời đầu tư tại show thực tế Shark Tank mới nhất, lại chính là nơi để ông chứng tỏ khả năng “kinh doanh” của mình.

Câu nói truyền cảm hứng của Khải Silk tại Shark Tank.

Dễ hiểu, việc thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh đồng thời sở hữu khối tài sản bạc tỷ, Hoàng Khải được coi là hình mẫu doanh nhân thành đạt, người truyền cảm hứng và tấm gương để nhiều start-up noi theo. Song, trên thực tế, có thể từ giờ sẽ rất khó để doan nhân Khải Silk tiếp tục truyền cảm hứng cho các start-up khi bản thân ông lại là người thiếu trung thực trong kinh doanh sau sự vụ lụa “made in China” vừa qua.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng - Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất