Giải Trí

Trở về tuổi thơ với những nhạc hiệu 'bất hủ' trong gameshow Việt đình đám một thời (P1)

Quang Huy
Chia sẻ

Bên cạnh thành công về mặt nội dung thì mỗi chương trình đều có những bài hát gắn liền theo tên tuổi của nó để mỗi lần khi những lời ca được cất lên, chúng ta có thể biết ngay đó chính là chương trình gì.

Bài hát “Vườn Cổ Tích” - chương trình Vườn Cổ Tích

Vườn Cổ Tích

Ca khúc Vườn Cổ Tích trong gameshow cùng tên đã trở thành một thương hiệu đầy ấn tượng mỗi khi chúng ta nhắc về những chương trình truyền hình dành riêng cho thiếu nhi. Lên sóng lần đầu vào cuối năm 1997, chương trình Vườn Cổ Tích đã trở thành một món ăn tinh thần, một sân chơi bổ ích cho các em nhỏ vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần trên sóng VTV3. Thế hệ thiếu nhi ngày đó gần như đều thuộc lòng những câu hát trong chương trình mà các em ngóng chờ một tuần trời: “Vườn xanh như đón mời. Ngàn hoa đang hé cười. Có tiếng chim líu lo trong khu vườn cổ tích…” 

Đã gần 20 năm kể từ lần đầu tiên phát sóng, chương trình Vườn Cổ Tích đi qua nhiều thăng trầm và nhiều thay đổi.

Ca khúc “Rung Chuông Vàng” - Chương trình Rung Chuông Vàng

Rung Chuông Vàng - chương trình Rung Chuông Vàng

Sẽ là một thiếu sót nếu không nói đến ca khúc nhạc rock mà cố nhạc sĩ/ ca sĩ tài ba của nhóm Bức Tường - Trần Lập đã viết và trình bày để làm ca khúc cho gameshow Rung Chuông Vàng. Ca khúc đã viết được hết lên những thông điệp mà ekip chương trình muốn mang tới cho các bạn sinh viên cũng như khán giả qua sóng truyền hình. Trần Lập đã truyền lửa, truyền cảm hứng và đam mê cháy bỏng tới các bạn sinh viên - những con người đang bước trên con đường gian nan để nắm lấy tri thức. Rung Chuông Vàng không chỉ nổi tiếng trong chương trình mà còn nhận được rất nhiều lời khen và sự đón nhận ở bên ngoài - đây là một trong những ca khúc nổi tiếng và thành công nhất của Bức Tường.

Chúng ta không thể quên được những giây phút chiến thắng của các bạn sinh viên là khi lời bài hát được cất lên xen lẫn vào niềm hạnh phúc và vui sướng: “Tôi luôn muốn hát những khúc ca bỏng cháy. Hòa dòng đời từng ngày không lẫn mình với ai. Tôi không quen mang thật nhiều đắn đo khi đứng trước những lối rẽ. Bình thản trong tâm trí tin ở chính mình…”


Bài hát “Niềm Vui Gia Đình” - Chương trình Ở Nhà Chủ Nhật

Hình hiệu quen thuộc năm 2003 của Ở nhà Chủ nhật

Dù gameshow này dừng phát sóng tới nay đã tròn một thập kỉ, nhưng những thế hệ đi trước hay 9X đời đầu ngày nào còn quây quần cùng gia đình bên mâm cơm trưa ngày chủ nhật sẽ không thể quên được chương trình qua lối dẫn thu hút của MC kì cựu Thu Thủy.

Bản audio của Niềm vui gia đình - chương trình Ở nhà Chủ nhật

Xuất hiện từ những ngày đầu phát sóng chương trình, Niềm vui gia đình dường như đã trở thành một ca khúc thương hiệu cho gameshow ăn khách, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu vào mỗi buổi trưa chủ nhật hàng tuần. .

Bài hát “Mình đi đâu thế bố ơi” - Chương trình Bố ơi mình đi đâu thế?

Mình đi đâu thế bố ơi - Chương trình Bối ơi mình đi đâu thế?

Dù có tuổi đời ngắn hơn so với ba gameshow ở trên, nhưng show truyền hình thực tế được đài truyền hình Việt Nam mua lại bản quyền của đài MBC đã tạo nên cơn sốt với nhiều khán giả ở khắp nơi. Ca khúc Mình đi đâu thế bố ơi được thể hiện bởi các gia đình góp mặt trong gameshow rất được khán giả đón nhận bởi sự vui tươi và không kém phần tinh nghịch trong lời ca. Đặc biệt là các em nhỏ thường xuyên theo dõi chương trình luôn thuộc làu lời bài hát và chắc chắn sẽ nghêu ngao hát cùng mỗi khi ca khúc được phát trên truyền hình.

Bản audio của Mình đi đâu thế bố ơi

Tác giả của bài hát chính là nhạc sĩ Hoàng Bách cũng là một thành viên chính trong các cặp bố con tham gia chương trình cho biết anh muốn dành tặng cho con trai và khán giả những tình cảm thật đặc biệt về cuộc sống, về gia đình, về những giây phút bình yên giữa cuộc sống dù bộn bề nhiều lo toan nhưng vẫn tồn tại những xúc cảm trong sáng và dịu ngọt.

Được phát sóng từ tháng 6/2015, sau 3 mùa phát sóng thì chương trình đã dừng lại để thay thế cho gameshow mới Cháu ơi, cháu à với một motip gần giống với chương trình cũ. Dù để lại nhiều tiếc nuối nhưng chương trình Bố ơi mình đi đâu thế song hành cùng với ca khúc Mình đi đâu thế bố ơi của chương trình sẽ là một kỉ niệm khó phai đối với khán giả đặc biệt là các em nhỏ yêu mến chương trình.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất