Giải Trí

Trấn Thành khóc ròng khi chứng kiến NS Thanh Hằng bán nước trái cây kiếm sống

Nhật Hưng
Chia sẻ

Ngay khi ngồi trên sân khấu, nhắc lại những kỷ niệm này, cả hai vẫn không ngừng rơi nước mắt.

Sau câu chuyện về người chồng vũ phu được chia sẻ tuần qua, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng - nhân vật “tiếp sóng” Sau ánh hào quang tiếp tục khiến khán giả nghẹn đắng khi kể về cuộc hành trình mưu sinh, những cuộc bỏ trốn vì con cái và niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng nơi xứ người.

Trấn Thành rớt nước mắt khi nghe NS Thanh Hằng kể về cuộc sống mưu sinh nơi xứ người.

Những năm đầu 90, Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ được sở cử sang Úc trình diễn, nhờ sự “bắc cầu” của nghệ sĩ Vũ Linh, Thanh Hằng gặp được người đàn ông tiếp theo của đời mình. Ngày Thanh Hằng về nước, người đàn ông này cũng theo về xin mẹ cưới bằng được cô nàng. Chung sống và có con chung vào năm 1996 nhưng mãi đến 2000, Thanh Hằng và chồng mới làm hôn thú. Hàng loạt show diễn đang gọi mời nhưng Thanh Hằng đành ly hương vì con đường học vấn của con. Sợ cảnh chia tay, Thanh Hằng xin hát lần cuối cho danh hài Bảo Quốc rồi lẳng lặng tiến thẳng ra phi trường.

Hiếm lắm mới thấy một nụ cười trong câu chuyện đẫm nước mắt của nghệ sĩ Thanh Hằng.

“Hồi mới qua, đêm nào chị cũng mò mẫn tưởng mình còn ở Việt Nam” - Thanh Hằng chia sẻ. Định cư tại Úc, Thanh Hằng cất lại ánh hào quang lộng lẫy để lao động như bao công dân khác. Cô làm nail, đảm đương nội trợ và cho con đi học như bao bà mẹ. Nhiều lúc nhớ sân khấu quá, Thanh Hằng thường đem beat nhạc ra công viên vắng người để ca, để diễn. Thanh Hằng kể: “Mỗi lúc như thế nước mắt cứ trào ra. Khóc cười nhân vật cho đã rồi về nấu cơm”.

Mỗi lần vào chợ nghe sạp băng đĩa mở tuồng, Thanh Hằng liền chạy ra ngoài vì nhớ sân khấu quá. Nhiều lúc muốn vứt hết tất cả để về nhưng nghĩ đến con, cô lại thôi. Làm nail một thời gian, Thanh Hằng chuyển sang bán nước trái cây vì bệnh gai cột sống. Cũng tại nơi đây, Trấn Thành đã rớt nước mắt khi thấy thần tượng một thời của mình đang bươn chải, mưu sinh trong chợ Sydney.

Ngay khi ngồi trên sân khấu, nhắc lại những kỷ niệm này, cả hai vẫn không ngừng rơi nước mắt.

Trấn Thành kể mỗi dịp lưu diễn nước ngoài, các nghệ sĩ Việt Nam thường… đi chợ để thông báo cho bà con biết sắp có show. Thấy Thanh Hằng bưng từng ly nước trái cây, anh chị em nghệ sĩ chẳng nói lời nào cứ ôm nhau khóc.

Nước mắt ngắn dài, Trấn Thành tâm tình mình cảm thấy xót cho một người nghệ sĩ khi phải rời chén cơm của Tổ mà làm lụng cật lực như vậy. Thế nhưng, Thanh Hằng lại xem đó là những dấu son mới trong đời. Nữ nghệ sĩ tự hào vì đã chăm lo được cho con ăn học chứ không chỉ đắm đuối vào hoài bão của riêng mình.

Nữ nghệ sĩ rứt ruột bày tỏ chỉ cần được hát trên sân khấu thì có tắt thở cô cũng mãn nguyện.

Kỷ niệm ấy bỗng gợi trong lòng Trấn Thành một thắc mắc: “Vì sao khi ấy chưa biết em là ai mà chị vẫn ôm rôi khóc? Nghẹn ngào, Thanh Hằng thú nhận: “Làm như chị muốn nói tối nay cho chị hát với. Hết đêm nay thôi rồi mai chị trở về với cuộc sống hàng ngày”. Trực trào cảm xúc, Thanh Hằng khóc: “Bạn đồng nghiệp của mình ở đó được hát mà mình thì không. Tụi em đi rồi chị thấy bơ vơ lắm. Nữ nghệ sĩ rứt ruột bày tỏ chỉ cần được hát trên sân khấu thì có tắt thở cô cũng mãn nguyện.

Thương Thanh Hằng, NSƯT Hoài Linh động viên: “Chị về Việt Nam diễn lại đi, có mắm ăn mắm, có muối ăn muối”. Thế nhưng, mãi đến khi con gái út tốt nghiệp, Thanh Hằng mới dám trở lại với nơi mình thuộc về: sân khấu. Sau bao sóng gió, giờ đây cái tên Thanh Hằng lại một lần nữa sáng lên trong tình thương yêu của đồng nghiệp và quý khán giả. Những dòng huyết lệ của một Thanh Hằng trong quá khứ đã ngừng chảy để nhường chỗ cho giọt nước mắt của hạnh phúc.

Sau bao sóng gió, giờ đây cái tên Thanh Hằng lại một lần nữa sáng lên trong tình thương yêu của đồng nghiệp và quý khán giả.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất