Giải Trí

Trấn Thành: “Khán giả bây giờ như siêu Xayda”

Chia sẻ

Sự thất bại của nhóm Divo trong "Cùng nhau tỏa sáng" khiến một bộ phận khán giả "phẫn nộ". Họ lên án ban giám khảo và "tuyệt tình" với chương trình khiến Trấn Thành phải viết "tâm thư" lần nữa.

Đây không phải lần đầu tiên Trấn Thành bày tỏ quan điểm của mình trên trang cá nhân về những điều “tai bay vạ gió”. Qua lời chia sẻ, có thể thấy sự thất vọng rõ rệt ở anh với thế hệ trẻ trong cách nhìn nhận hai chữ “thần tượng”. Thậm chí Trấn Thành còn chua chát “chấp nhận khi đặt chân vào cái người ta gọi là showbiz”. Bản thân anh nhìn nhận khán giả bây giờ như “Siêu Xayda” (một loại nhân vật có sức mạnh đáng nể trong bộ truyện Bảy viên ngọc rồng), tung hô nghệ sĩ rất nhanh, và “phũ” nhanh không kém.

Cách đây chưa lâu, chính anh cũng thể hiện câu chữ không vui trước tin đồn xem thường người mẫu Duy Nhân. Không chỉ nổi tiếng với khả năng hoạt ngôn, chàng MC đắt giá nhất hiện nay còn được xem là chàng trai “ngôn tình” bậc nhất khi không ít lần công khai “nhắn nhủ” tình cũ Mai Hồ.

12195996_1083876048292208_1380453035291987061_n

Bản thân Trấn Thành luôn là người “mang gia vị đậm” đến tất cả chương trình có anh tham gia. Dù không ít lần bị chê “mau nước mắt” hay quá nhiều cảm xúc với thí sinh, Trấn Thành vẫn đong đủ độ “hot” từ cái tên của mình. 

Cũng như tâm trạng “khó kiềm” sau những lùm xùm không đáng ở nhiều chương trình trước, chỉ là lời lẽ Trấn Thành lần này không còn mang nhiều gay gắt, anh trải lòng hơn.

12191067_1083874704959009_7845215545532098963_n

Nguyên văn tâm thư của Trấn Thành trên trang cá nhân:

“Thần tượng” là 1 từ rất cao quý. Thần tượng không chỉ được dùng cho lãnh vực giải trí hay thời trang, mà còn được dùng khi ta nể một ai đó về tài năng, tư cách, đạo đức… nói chung, là giá trị sống hay ho mà họ mang đến cho chúng ta.

Thần tượng là quý trọng, mà đã “quý”, thì trước hết phải “trọng”. Ngoài việc yêu mến và say mê họ, điều cơ bản mà ta phải có trước tiên là phải…. tôn trông họ.

Mấy hôm nay tham gia chấm điểm cho Cùng nhau tỏa sáng 2015 tôi thấy khá buồn cho một số phản ứng cực kỳ tiêu cực của một bộ phận lớn dân cư trên mạng xã hội.

Ngay cả những bạn đã và đang xem tôi là “thần tượng”, chỉ vì Ban giám khảo chấm rớt Divo, chỉ vì chúng tôi đang làm công việc “nhìn nhận nghệ thuật một cách có tính định hướng” nhưng vô tình điều đó đi ngược với điều các bạn đang thích, thế mà các bạn rất đủ phũ phàng để từ bỏ không xem chương trình, lên án nặng nề ban giám khảo, và dùng tất cả những lời lẽ nặng nề nhất có thể để gửi đến cho tôi. Thật sự là hơi đáng buồn cho những hành vi như thế.

Tôi nghĩ tôi già rồi nên tôi yêu ai đó có chọn lọc lắm. Tôi nhớ khi tôi thần tượng Whitney Houston, lúc cô nghiện ngập, cô hát live mà lên không nổi những nốt cao, cô già đi, cô tìu tuỵ, tôi đã khóc. Khóc rất nhiều! Vì tôi nhớ đến những cảm xúc thăng hoa tốt đẹp mà Whitney đã từng mang đến cho tôi. Dù cô có sai, tôi cũng sẽ cố nghĩ ra một lý do nào đó để biện hộ ngầm cho thần tượng của mình. Đến bây giờ, khi cô đã không còn trên dương thế, tôi vẫn yêu cô. Tôi biết ơn cô đã cho tôi cảm xúc, để hiểu được cách thần tượng một ai đó là như thế nào!

Còn các bạn trẻ hiện nay, họ có thể tung hô tôi bằng công lực của siêu Xayda cấp 10 của ngày hôm nay, nhưng họ sẵn sàng quay lưng, từ chối, thậm chí xỉ vả tôi ngày mai, khi tôi chỉ làm 1 điều gì đó không đúng ý họ. Đó là một trong những điều chua chát mà 1 người nghệ sỹ như tôi phải đối diện và chấp nhận khi đặt chân vào cái mà người ta gọi là “showbiz”!

Tôi chưa bao giờ cảm thấy hối hận khi chấm rớt Divo. Mặc dù tôi rất yêu các bạn ấy, và càng đau lòng hơn khi thấy các bạn quá không may, diễn một kịch bản nhạt nhất (so với chính các bạn) và không phải xuất sắc nhất (so với đêm diễn) ngay chính cái lúc quyết định nhất. Học tài thi phận là thế.

So về tính quá trình, không đội nào sánh kịp Divo. Nhưng đây là đêm lội ngược dòng. Bản thân từ này cũng đã nói lên tính chất của đêm thi là chỉ tính kết quả của đêm, không tính điểm quá trình. Thế mới có được cái thật sự gọi là “lội ngược dòng”!

Tôi tin Divo hiểu vì sao chúng tôi làm như vậy. Và họ rất văn minh khi đến với cuộc chơi này. Cái họ nhận được nhiều hơn sau cuộc thi sẽ không phải là chiếc cúp của chương trình mà là tình cảm đầy tiếc nuối của khán giả dành cho 3 ngôi sao giải trí mới!

Tạm biệt “Cùng nhau toả sáng 2015”!
Tạm biệt Divo!!!
Tôi yêu các bạn”.

Chia sẻ
Tin mới nhất