Giải Trí

Trấn Thành, Hương Giang 'há hốc mồm' khi được khai sáng kiến thức phòng cháy, chữa cháy

Nhật Hưng
Chia sẻ

Cả 6 nghệ sĩ đã có một buổi bổ sung kiến thức vô cùng hữu ích mà không phải ai cũng biết về phòng cháy, chữa cháy tại Khi đàn ông mang bầu.

Tiếp nối những trải nghiệm trong hành trình thai ngén tại Khi đàn ông mang bầu, 6 nghệ sĩ của chương trình tiếp tục đến với những kinh nghiệm phòng cháy, chữa cháy. Tại đây, các gia đình đã có buổi “phổ cập” kiến thức hết sức sinh động, thực tế và trải qua các tình huống giả định cùng vị giám khảo đặc biệt - Đại úy Nguyễn Chí Thành, Phó đội trưởng đội cứu nạn cứu hộ Sở cảnh sát TP. Hồ Chí Minh.

Chỉ trong ít phút lên sóng, đại úy Thành đã chia sẻ những kiến thức cơ bản, đầy bổ ích không phải các nghệ sĩ và mọi người đều biết về việc phòng cháy chữa cháy. Lấy ví dụ điển hình từ vụ cháy chung cư Carina, đại úy Thành lần lượt chia sẻ về các kỹ năng xử lý khi xảy ra hỏa hoạn.

6 nghệ sĩ cùng MC Thành Trung tập trung lắng nghe kiến thức từ Đại úy Thành.

Clip: 6 nghệ sĩ bất ngờ với những kỹ năng cơ bản phòng cháy, chữa cháy

Khi có đám cháy tại nhà hoặc chung cư: bò sát đất cách mặt đất 20cm; di chuyển theo men tường để tìm lối ra; tận dụng những thứ có sẵn trong phòng, dùng khăn, áo thấm nước và che kín mũi; chú ý vị trí để chìa khóa cửa, dùng mu bàn tay kiểm tra tay nắm cửa trước khi mở cửa; mở cửa từ từ để cân bằng áp suất. Ngoài việc tập trung lắng nghe và tiếp thu kiến thức mới, Hương Giang trầm trồ khi phát hiện lối thoát hiểm bằng cầu thang bộ chính là nơi an toàn nhất khi xảy ra hỏa hoạn, nơi khói độc không thể len vào.

Không chỉ Hương Giang, các nghệ sĩ còn lại cũng bất ngờ vì trước giờ mình không để tâm vào việc này. “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn, hôm nay được mở ra cả một bầu trời khôn ngoan…” là những gì Trấn Thành - Hari Won tâm đắc sau khi học hỏi được kiến thức bổ ích này.

Kỹ năng thoát hiểm khi gặp hỏa hoạn.

Bên cạnh kỹ năng thoát hiểm, ba gia đình còn cùng nhau học kỹ năng sử dụng bình cứu hỏa, kỹ năng dập lửa cháy bình gaskỹ năng thoát hiểm bằng dây thừng. Các nghệ sĩ đều khá lo lắng trong lần đầu tiên sử dụng công cụ này, nhất là khi Đại úy Thành “chẳng nói chẳng rằng”, dùng tay không bưng bê bình gas đang phát lửa trên không trung. Dù đã được trấn an rằng bình gas không bao giờ nổ, 3 cô nàng vẫn e ngại trước trải nghiệm dập lửa cháy bình gas.

“Nếu như không có ngày hôm nay, tôi nghĩ cả đời vợ chồng tôi cũng không đến một cái lớp nào để học những điều này”, Trấn Thành hào hứng mở màn phần trải nghiệm thực tế dù “sợ hãi” đến vô cùng. Tuy nhiên, mọi thứ dần hoàn hảo khi cả 6 nghệ sĩ tự tay thực hành những kiến thức thú vị học được từ đại úy Phạm Chí Thành.

Trường hợp cháy nổ chỉ xuất hiện khi hỗn hợp khí gas gặp phải tia lửa điện. Bình gas không bao giờ tự phát nổ.

Dù chỉ là những kiến thức cơ bản, song các nghệ sĩ đều rất bất ngờ khi tiếp nhận những kỹ năng đến từ đại úy Thành. Trong đó, Hương Giang, Trường Giang hay Trấn Thành đồng loạt tiết lộ bản thân dù biết đến nhưng chưa bao giờ thử qua các dụng cụ hữu ích này. Thậm chí, Hương Giang còn phòng trước khi tiết lộ ở nhà chỉ dùng bếp điện vì “chỉ nghe đến gas là Giang đã sợ nổ rồi”.

Các nghệ sĩ hào hứng nhưng cũng không kém phần e ngại khi thực hành khóa bình gas.

Với kỹ năng thoát hiểm bằng dây thừng, các thao tác thực hiện hầu như khá đơn giản, nhưng tất nhiên không phải ai cũng biết. Đặc biệt, ngoài dây thừng, những vật dụng có thể tận dụng để làm dây đều có thể xử lý tốt trong trường hợp này. Chỉ cần khéo léo xử lý cách thả dây, kiểm soát trọng lực, kỹ năng này có thể áp dụng một cách tuyệt đối khi đám cháy xảy ra. Tuy nhiên, kỹ năng thoát hiểm này chỉ dành cho những tòa nhà ít tầng.

Kỹ năng thoát hiểm bằng dây thừng cũng được phổ cập rộng rãi tại Khi đàn ông mang bầu.

Ngay sau những bài học bổ ích, các nghệ sĩ bước bài kiểm tra tổng hợp với những kiến thức đã học được về kỹ năng thoát hiểm. Đây cũng là một phần trong loạt thử thách đánh giá lên sóng trong tập 5 Khi đàn ông mang bầu đêm nay.

Truy cập thường xuyên Saostar và Fanpage của Khi đàn ông mang bầu để cập nhật diễn biến liên tục nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Khánh Phan

Tin mới nhất