Giải Trí

Trần Hằng My: Hãy cứ tin 'cô gái nhỏ' này một lần, dù không tỏa sáng trên sân khấu nhưng sẽ là Quán quân trong lòng khán giả

Bảo Khoa
Chia sẻ

Sau lần thất bại tại The Voice Kids 2015, Hằng My đã có màn "lột xác" đỉnh cao cộng thêm việc thừa hưởng "cái nôi" nghệ thuật từ gia đình ngay từ nhỏ đã giúp cô nàng mang về 4 nút chọn đầy quyền lực của các vị HLV.

- Chào Hằng My! Động lực nào đã khiến bạn chọn The Voice 2019 để “mở màn” cho giấc mơ ca hát chuyên nghiệp của mình?

Năm 2013, chị gái Hằng My cũng đã từng tham gia The Voice mùa thứ 2. Sau đó bản thân Hằng My cũng đã tham gia cuộc thi The Voice Kids 2015. Chính những cuộc thi này đã cho mình có thêm động lực và tạo ra được sức hút cũng như niềm đam mê ca hát của mình. Hơn nữa, trong mùa giải năm nay cũng chính là lúc My vừa tròn 16 tuổi và vừa đủ điều kiện để đăng ký tham gia cuộc thi nhằm khơi dậy đam mê của mình. Sau những nỗ lực của bản thân, thật may mắn mình đã vượt qua được rất nhiều thí sinh khác của cuộc thi và được đi tiếp đến vòng Giấu mặt để có thể tiếp tục chắp cánh cho niềm đam mê và thực hiện mơ ước trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp.

- Cơ duyên nào đã mang bạn đến với âm nhạc và niềm đam mê này được bắt đầu từ đâu?

My rất may mắn khi sinh ra trong một gia đình âm nhạc, My có mẹ là giáo viên dạy Piano, chị gái My cũng từng học tại Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam cho nên My đã “ngấm ngầm” và trở nên yêu thích âm nhạc từ khi còn rất nhỏ. Hơn nữa, hiện nay My cũng đang theo học chuyên ngành Piano tại Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam. Đây chính là “cái nôi” nuôi lớn đam mê âm nhạc và ca hát của My.

- Trong vòng giấu mặt, khi đứng trên sân khấu bạn lo sợ điều gì nhất? Bạn có hài lòng với phần trình diễn của mình không?

Điều My lo sợ nhất khi đứng trên sân khấu chính là sự non nớt trong cách trình diễn của mình. Hoặc những lúc không thể điều chỉnh cảm xúc đôi lúc trở nên lo sợ, rồi hồi hộp khiến cho tâm trạng và cách diễn đạt không còn phù hợp với bài hát mà mình đang thể hiện (vì hôm tập My luôn bị quên lời).

Cho đến hiện tại thì My chưa hài lòng về phần trình diễn ngày hôm đó, cũng như chính HLV Tuấn Hưng đã nói My vẫn còn một số chỗ làm chưa tới, chưa thật sự bùng nổ hết cảm xúc của ca khúc. Do đó, đây sẽ là điều mà My cần phải học hỏi nhiều hơn nữa từ sự chỉ bảo tận tình của các vị HLV cũng như toàn bộ ê-kíp sản xuất và các anh chị thí sinh khác tại cuộc thi The Voice năm nay.

- Được biết vòng Giấu mặt của The Voice 2019 đã có nhiều thí sinh mạnh, không biết Hằng My cảm thấy thế nào khi mình nằm trong số đó và bạn đã chuẩn bị “chiến thuật” gì cho vòng Đo ván tiếp theo hay chưa?

My thấy mình thật sự may mắn, bởi vì vào ngày thi My không bị ốm cũng như sự nỗ lực miệt mài của mình đã được các vị HLV đáng kính ủng hộ và công nhận. Như vậy có thể thấy rằng những phấn đấu của mình kèm thêm sự may mắn ấy đã đưa My lọt vào nhóm các thi sinh được đánh giá là mạnh nhất tại cuộc thi năm nay.

Khi nói về “chiến thuật” của bản thân cho vòng Đo ván quả thật My không hề xây dựng bất kì chiêu trò nào cả. My chỉ xác định là sẽ nỗ lực hết mình trên sân khấu để có thể thể hiện trọn vẹn cảm xúc, tình cảm và đam mê của mình vào ca khúc để gửi đến mọi người.

- Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất The Voice 2019, Hằng My có cảm thấy đó là một lợi thế hay khó khăn đối với bản thân mình?

My tự thấy rằng điều này vừa là lợi thế và cũng là khó khăn đối với bản thân mình. Là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nên My nghĩ sự vô tư, ngây thơ của mình sẽ giúp giảm bớt đi mọi áp lực, căng thẳng mà nhiều thí sinh lớn tuổi khác hay dễ mắc phải làm cản trở bước đi đến thành công trong các phần thi về sau. Tuy nhiên, đó cũng là một khó khăn không hề đơn giản vì nếu mình trẻ con và cứ “mặc kệ đời” như thế thậm chí vô tâm với mọi thứ xung quanh sẽ làm cho người khác dễ bị tổn thương, không hài lòng với mình mà đôi lúc bản thân vẫn chưa cảm nhận được.

- Nếu được đi sâu vào vòng trong, Hằng My sẽ định hình phong cách âm nhạc và hình ảnh bản thân mình như thế nào tại The Voice 2019?

Hình ảnh bản thân mà Hằng My muốn thể hiện nếu được đi tiếp vào vòng trong là một cô gái trong sáng đem lại sự vui tươi cho mọi người, biết đánh đàn, hát và nhảy. Do đó My cũng muốn thể hiện một phong cách âm nhạc mang nhiều màu sắc mới lạ, độc đáo đó chính là funk và jazz.

- Tại sao Hằng My lại chọn ca khúc “Dangerous woman” để dự thi vòng Giấu mặt? Theo bạn việc chọn một ca khúc tiếng Anh ở vòng này có phải là lợi thế của bản thân so với các thí sinh còn lại?

My lựa chọn ca khúc Dangerous woman vì bản thân rất thần tượng Ariana Grande. Nếu nói về lợi thế thì My nghĩ chắc hẳn ca khúc này đã giúp mình thể hiện được một phần nào đó cảm xúc của bản thân. Nhưng năm nay quả thật các thí sinh rất mạnh nên bản thân My vẫn không vì thế mà chủ quan.

Trần Hằng My trình bày ca khúc “Dangerous woman” trong vòng thi Giấu mặt.

- Sở trường âm nhạc của bạn là gì và trong thời gian sắp tới bạn muốn thử sức với một thể loại nhạc mới nào nữa hay không?

Sở trường của My là hát nhạc Tiếng Anh, nhưng thời gian sắp tới My muốn thử sức và đem những kĩ năng mà mình đã tích lũy được để hát Tiếng Việt cho thật nhuần nhuyễn. My muốn thử sức mình với thể loại nhạc jazz-funk và R&B.

- Tuổi đời còn khá “non trẻ”, chắc chắn muốn đi đường dài ngoài những khó khăn, thử thách còn có cả những “cạm bẫy”. Do đó để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp bạn có sẵn sàng chấp nhận đánh đổi một số thứ để giúp mình bay cao bay xa hơn hay không?

Đối với My để có đươc một thành công trọn vẹn chắc chắn bản thân sẽ trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách thậm chí là cạm bẫy nguy hiểm xung quanh. Do đó muốn thành công đôi khi phải biết chấp nhận và hy sinh nhưng không có nghĩa là My sẽ đánh đổi. My tự hứa rằng bản thân sẽ nỗ lực phấn đấu hết sức bằng năng lực thật sự của mình để từng bước đi lên và chạm lấy thành công chứ không phải là sự mặc cả trao đổi nào cả hay phải đánh đổi bằng mọi giá để được bay cao bay xa.

- Hằng My của The Voice 2019 có gì khác so với The Voice Kids 2015?

Có rất nhiều sự khác biệt đấy chứ! Hằng My của The Voice 2019 đã lớn hơn, trưởng thành hơn, đến với cuộc thi có mục tiêu phấn đấu rõ ràng trên con đường ca hát chuyên nghiệp chứ không còn là một cô bé to xác với sự ngây ngô, vô tư tại The Voice Kids 2015 với mục đích chỉ tham gia để vui chơi, học hỏi và thử sức mình.

- Cuộc sống của Hằng My có gì thay đổi sau bước ngoặt The Voice Kids 2015?

Cuộc sống của My đã thay đổi rất nhiều sau cuộc thi này, My có thêm rất nhiều người bạn có cùng đam mê ca hát và chính từ The Voice Kids 2015 My thấy rằng ca hát là một phần cuộc sống của mình bên cạnh cây đàn piano. My chỉ thích hát nhưng lại đam mê Piano và sau cuộc thi đó My thấy mình có thêm một ước mơ mới là được trở thành ca sĩ chuyên nghiệp đứng trên sân khấu lớn mang lời ca tiếng hát đến cho mọi người. Để tiếp tục làm điều đó My nghĩ mình phải nỗ lực hơn nữa để nuôi dưỡng cho cả hai đam mê này là (đàn Piano và ca hát).

- Bạn đã từng gặp phải biến cố nào chưa? Nếu có thì ai sẽ là người luôn dang rộng đôi vai làm chỗ dựa và truyền sức mạnh để cho bạn theo đuổi niềm đam mê?

Thật may mắn là cuộc sống của My khá bình yên, My chưa gặp phải biến cố nào trong cuộc sống nên đôi khi My rất trẻ con và không hiểu chuyện nhiều. Nhưng My tin rằng khi có bất kỳ điều gì xảy ra thì gia đình luôn là những người đứng đằng sau để hỗ trợ cho My và sẵn sàng là chỗ dựa vững chắc cho My tiếp bước trên đường đời và trong sự nghiệp sau này.

- Vì sao cho đến thời điểm này bạn mới quyết định tham gia The Voice 2019?

My đã ấp ủ niềm đam mê ca hát khá lâu rồi, vì muốn vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình khi đứng trước đám đông. Hơn nữa My còn khao khát được đứng trên sân khấu thể hiện niềm đam mê của mình cho nên My quyết định tham gia The Voice 2019 và không để trượt mất thêm một cơ hội nào nữa.

- Tuổi còn khá trẻ nhưng đã dấn thân vào showbiz, không biết bạn đã chuẩn bị tâm thế như thế nào để có thể đối mặt với nó?

Hành trang khi vào showbiz của My chỉ đơn giản là niềm đam mê với nghệ thuật và để thành công mình luôn tự nhắc nhở bản thân sẽ luôn phải cố gắng cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ đễ vượt qua những khó khăn trở ngại. My sẽ chuẩn bị tâm lý thật tốt để đương đầu với mọi vấn đề bằng chính sự chân thành và đam mê của mình. Đồng thời tự bản thân phấn đấu để nâng cao khả năng của mình hơn nữa.

- Sau khi chương trình The Voice Kids 2015 kết thúc, khoảng thời gian đó bạn đã làm gì?

Sau khi kết thúc The Voice Kids 2015, My lại quay trở về với nhịp sống bình thường với tiếp tục học tập tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với chuyên ngành Piano. Đây chính là may mắn khi bản thân luôn được sống trong môi trường âm nhạc, được học nhiều điều bổ ích và thiết thực để có thể tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê. Quãng thời gian này My chỉ học nhưng là sự bồi dưỡng, tích lũy kiến thức chuyên môn rất quan trọng để có thể tự tin hơn khi đến với The Voice 2019 và theo đuổi ước mơ của mình.

- Được biết Hằng My là một trong những thí sinh xuất sắc nhận được 4 chọn từ các vị HLV, không biết cảm xúc lúc đó của bạn như thế nào? Và vì sao bạn quyết định chọn Tuấn Hưng làm HLV của mình?

Thật sự quá bất ngờ! Cảm xúc của My ngay lúc đó là một sự xúc động rất mạnh, My thấy rằng những nỗ lực, phấn đấu của mình đã có kết quả tốt và đây là động lực để bản thân cần phải phấn đấu hơn nữa trên con đường nghệ thuật. Mình quyết định về đội của chú Tuấn Hưng vì yêu thích phong cách hát của chú và bản thân thấy được chú Tuấn Hưng sẽ giúp My định hình được phong cách âm nhạc mà mình yêu thích.

- Trong mùa giải năm nay, có rất ít thí sinh được “nút chọn” quyền lực của 4 HLV, tuy nhiên Hằng My lại là một trong những thí sinh ấy không biết bạn có cảm thấy áp lực từ lòng tin của 4 vị “thuyền trưởng” này hay không?

Việc được cả 4 chọn của các vị HLV là một niềm tự hào lớn của My, tuy nhiên lại rất áp lực. Tự hào vì mình đã thể hiện tốt ở vòng Giấu mặt nhưng cũng rất áp lực vì sẽ phải thể hiện ra sao ở vòng tiếp theo, mình phải làm thế nào để hoàn thiện bản thân hơn. My luôn tự nghĩ rằng hãy nỗ lực từng ngày, từng giờ để hoàn thiện bản thân và hãy để mỗi đêm diễn thật bùng cháy dù cho có thế nào thì các vị HLV cũng không tiếc khi đã từng đặt niềm tin vào cô gái nhỏ này.

- Nếu có cơ hội tiến sâu hơn, Hằng My sẽ kỳ vọng điều gì nhất tại The Voice 2019?

My luôn phấn đấu hết mình để có thể đi xa nhất có thể. My cũng như tất cả các anh chị thí sinh sẽ luôn cháy hết mình trong mọi đêm chiến để cống hiến cho khán giả và học hỏi nhiều hơn nữa cho hành trang nghề nghiệp sau này. Mỗi vòng thi là một lần cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân. Sự nỗ lực và đoàn kết sẽ làm nên sự thành công chung và tạo nên những cá nhân xuất sắc. Hơn nữa điều mà My kỳ vọng nhất là tất cả thí sinh sẽ thành công sau khi tham gia The Voice 2019.

- Nếu cho bạn 3 cụm từ miêu tả tính cách và bản thân mình thì đó sẽ là gì? Vì sao?

3 cụm từ miêu tả tính cách và bản thân của My đó chính là: Ngây ngô, chân thật và điên. Bởi lẽ, hiện nay em vẫn còn bé và luôn được gia đình bao bọc nên đôi khi vốn sống không có quá nhiều, đúng nghĩa với bản chất là một đứa trẻ to xác. Mặt khác, sự “chân thật” của My được thể hiện qua hành động có sao nói vậy không thể che giấu cảm xúc và cũng không biết nói dối (nói dối là run và sẽ lộ ngay). Còn tính cách “điên” là đôi khi làm được những việc rất bất ngờ (nhưng phải có cơn điên) thêm nữa là hay ngồi nghĩ lại các câu chuyện rồi cười phá lên làm mọi người không hiểu gì hay tự nhiên khóc mà không rõ lý do.

- Tham Vọng lớn nhất của bạn tại The Voice 2019 là gì? Bạn có chắc mình sẽ thực hiện được hay không?

Khi tham gia mỗi cuộc thi thì chắc chắn tham vọng luôn luôn là sẽ trở thành Quán quân. Nếu không có tham vọng thì không nên đi thi. Còn việc có thực hiện được hay không còn rất nhiều yếu tố do đây là cuộc đua đường dài, đòi hỏi sự nỗ lực cũng không hề đơn giản. Hơn nữa, phải ổn định được phong độ, tâm lý vững vàng và có một sức khỏe thật tốt. Có như thế mới thấy rõ sự chuyển biến của mình sau những vòng thi. Do vậy việc thành công hay không không phải chỉ mình nỗ lực mà đạt được.

Cám ơn Hằng My vì những chia sẻ vô cùng đáng yêu và chân thành này. Hy vọng bạn sẽ luôn gặp được nhiều may mắn và thành công với những lựa chọn của mình. Hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của The Voice 2019 vào lúc 21g tối Chủ nhật hàng tuần, trên VTV3 nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất