Giải Trí

Trần Dũng Khánh phản ánh thói sống vì tiền đầy ý nghĩa trên sân khấu Bài hát hay nhất

Libra
Chia sẻ

Nhất là khi chủ đề mà Dũng Khánh được HLV Nguyễn Hải Phong giao được coi là một thử thách khó, không phải ai cũng có thể vượt qua mà có thể tự nhiên và không bị gượng ép như anh chàng đã làm được.

Trong tập 7 Sing My Song - Bài hát hay nhất, thí sinh Trần Dũng Khánh đã mang đến ca khúc mang tên Người hiện đại đầy trào phúng và ý nghĩa trên sân khấu. Bài hát nói về cuộc sống bằng góc nhìn sâu sắc, xoay quanh những vấn đề khiến ta trăn trở, đó là lối sống vật chất, thiếu chân thật của con người hiện đại. Song song đó, bài hát ca ngợi hình ảnh đẹp đẽ của những con người bình dị đem lại một cái nhìn tích cực và đẹp đẽ trong cuộc sống.

Người hiện đại - Dũng Khánh

Giai điệu bắt tai, lời ca ý nghĩa, bài hát đã được các vị HLV dành tặng những lời khen ngợi. Ngược lại, ở phần hòa âm cùng cách thể hiện, họ lại không đánh giá cao. Đức Trí nhận xét Khánh có hình thức trình bày tốt mặc dù đây là một đề tài rất “chua”, tuy nhiên anh cho rằng học trò của Nguyễn Hải Phong đã vượt qua được.

Dù đã cố gắng để vượt qua thử thách, nhưng sáng tác của Dũng Khánh vẫn có nhiều yếu điểm.

Đồng thời, HLV Giáng Son cho rằng Khánh chưa vượt qua được cái bóng của người thầy Nguyễn Hải Phong.

HLV Giáng Son nhận xét: “Em là thí sinh mang dấu ấn Nguyễn Hải Phong nhất trong team. Em đã học được anh Phong cách triển khai chủ đề lẫn âm nhạc xã hội. Sau cuộc thi này, em chắc chắn phải vượt qua cái bóng của anh Nguyễn Hải Phong”.

Đến với cuộc thi, dù được đánh giá cao về chuyên môn sản xuất âm nhạc nhưng khi trải qua vòng sáng tác cùng nhiều thí sinh còn lại, Nguyễn Hải Phong cho biết Dũng Khánh có phần đi chậm hơn so với các bạn: “Có lẽ vì Khánh biết quá nhiều về chuyên môn nên không còn sự tự nhiên và độ phiêu trong cách sáng tác”. Thậm chí, Thu Minh cũng cho rằng Dũng Khánh chiến thắng Justin Wesley là một may mắn chứ không hẳn là giỏi hơn đối thủ.

Dù có nhiều chuyên môn sản xuất nhạc nhưng tại vòng sáng tác 24h, các HLV vẫn hỗ trợ và giúp đỡ anh rất nhiều.

Về phía Hội đồng chuyên môn, nhiều ý kiến cho rằng không thích ca khúc này, vì thế anh chỉ nhận được 9 điểm từ họ. Nguyễn Hải Phong cũng loại Khánh đầu tiên trong quá trình chọn ra 2 gương mặt bước tiếp vào Chung kết.

Với kết quả nhận được không như mong đợi, Dũng Khánh cho biết: “Khi bị anh Phong chê trên sân khấu tụt lùi với nhiều thí sinh còn lại, tôi không buồn lắm. Tuy nhiên, sau khi nhận được số điểm quá thấp từ Hội đồng chuyên môn, tôi thật sự bất ngờ và tủi thân vô cùng. Mặc dù tôi không tự tin lắm về bài hát của mình trước khi lên sân khấu, nhưng không nghĩ sẽ thấp tệ như vậy”.

Dũng Khánh không buồn vì HLV Nguyễn Hải Phong chê mình dở nhất mà buồn vì Hội đồng chuyên môn cho mình điểm quá thấp.

Được biết là một thí sinh có chuyên môn sản xuất âm nhạc, tuy nhiên, Dũng Khánh tự nhận mình là người có ít kinh nghiệm sân khấu nhất. Nếu bỏ qua yếu tố trình diễn, chỉ xét về ca khúc thì Khánh hoàn toàn tự tin.

Tư duy sản xuất âm nhạc và tư duy sáng tác ca khúc hoàn toàn khác nhau. Đó cũng là bài học lớn nhất của Khánh sau khi rời khỏi chương trình.

“Tôi từng chú trọng vào khâu sản xuất mà chưa dành nhiều thời gian cho việc sáng tác. Vì đây là hai công việc hoàn toàn khác nhau, tư duy cũng khác nhau nên tôi đã sai khi áp dụng nó vào quá trình viết ca khúc. Nó làm cho tác phẩm bị gò bó và thiếu tính nghệ sĩ”, đó là bài học kinh nghiệm lớn nhất mà Dũng Khánh rút ra được khi tham gia chương trình.

Mới đây, HLV Nguyễn Hải Phong cũng đã có những chia sẻ về Dũng Khánh trên trang cá nhân. Anh cho rằng, Dũng Khánh là một tài năng thật sự. Trong quá trình làm việc, cả hai đã hỗ trợ và sát cánh cùng nhau. Ngoài ra, HLV cũng chia sẻ, ca khúc Người hiện đại của Dũng Khánh ngoài việc hát quên lời và và có vài chỗ chưa xuất sắc thì còn lại, từ giai điệu yếu tố ca từ đến phối khí đều được anh đánh giá cao. Đồng thời với Nguyễn Hải Phong, anh muốn nói lên những điều này để cho mọi người thấy được tài năng thật sự của học trò mình, đồng thời lấy lại một chút danh dự cho Dũng Khánh với điểm 9 quá ít ỏi đến từ Hội đồng chuyên môn.

Những chia sẻ của Nguyễn Hải Phong dành cho học trò Dũng Khánh trên trang cá nhân.

Ngay từ bây giờ, bạn đã có thể tham dự bình chọn Chiếc vé may mắn của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016 ngay từ bây giờ. Bạn chỉ cần click vào địa chỉ: http://saostar.vn/tag/sing-my-song/, đăng nhập bằng tài khoản facebook và bình chọn cho thí sinh mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn có thể bình chọn miễn phí qua Zalo (tại http://zalo.me/singmysong) bằng cách:

B1: Quan tâm Zalo Sing My Song

B2: Bấm nút Bình chọn và chọn thí sinh yêu thích

B3: Xác nhận

2 thí sinh bị loại trong các vòng thi sắp tới nếu có được số lượng bình chọn cao nhất sẽ được quay trở lại đêm Chung kết Sing My Song - Bài hát hay nhất 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Libra

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất