Giải Trí

Top 8 Thần tượng Bolero 2017 'mạnh - yếu' ra sao trước vòng Bán kết cận kề?

Huỳnh Như
Chia sẻ

Vòng Bán kết Thần tượng Bolero 2017 sắp diễn ra. Hãy cùng Saostar điểm lại những ưu - nhược điểm của 8 thí sinh xem ai có nhiều khả năng lọt vào chung kết nhất.

Sau những chặng đua đầy cam go, Thần tượng Bolero 2017 đã tìm ra 8 giọng ca ấn tượng ở 4 đội để tiếp tục chinh chiến ở vòng Bán kết sắp tới. Những tiết mục bất ngờ, các cá tính nổi bật sẽ được thể hiện trong những phần trình diễn tiếp theo. Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau “điểm danh” top 8 thí sinh có gì đáng chú ý nhé!

1/ Đội HLV Lệ Quyên

Triều Quân

Triều Quân

Có thể nói “thầy giáo 8X” Triều Quân là một trong những nhân tố sáng giá “ẩn nấp” ở đội HLV Lệ Quyên. Từ vòng Tinh hoa, Triều Quân đã chứng tỏ mình là một thí sinh có khả năng làm chủ sân khấu với bài hát Vó ngựa trên đồi cỏ non có tiết tấu sôi động. Bên cạnh đó, Triều Quân còn sở hữu giọng hát mềm mại, luyến láy ngọt ngào trong những câu hát được nhận xét là khá giống nam HLV Quang Lê. Tiếp tục trải qua vòng Đối đầu cam go cùng Đức Nhâm với Hãy quên nhau và Xót xa ở vòng Quyết đấu, học trò HLV Lệ Quyên càng tỏ rõ thực lực là một chiến binh mạnh mẽ khi chinh phục được những thử thách khó khăn.

Nhược điểm: Cần có thêm điểm nhấn, thoát khỏi cái bóng của những người đi trước.

Mai Hường 

Mai Hường

Giọng ca đến từ Hà Nội - Mai Hường thì lại có chất giọng ngọt ngào mang màu sắc dân ca. Sau 3 vòng thi với lần lượt các bài hát Ai cho tôi tình yêu, Chuyến tàu hoàng hôn và Hàn mặc tửMai Hường cho thấy từng bước thể hiện sự tiến bộ và một tinh thần học hỏi không ngừng nghỉ. Mặc dù giọng hát tình cảm cao vút nhưng vẫn cần thêm một chút sự uyển chuyển để bài hát nghe mượt mà hơn, những câu hát không bị trùng cách xử lý.

Nhược điểm: Cách xử lý còn hơi cứng nhắc, cần thả lỏng cho câu hát mềm mại hơn.

2/ Đội HLV Đàm Vĩnh Hưng

Helen Thủy

Helen Thủy

Helen Thủy được gọi bằng một cái tên khác khá ấn tượng - “ngọc nữ” Bolero của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng. Được đào tạo thanh nhạc bài bản tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội chuyên ngành Dân gian thính phòng nhưng Bolero mới là dòng nhạc mà Helen theo đuổi. Sở hữu chất giọng khỏe, cao độ tốt, làn hơi dài, đặc biệt là sự nức nở, ma mị trong giọng hát và có một ngoại hình sáng sân khấu được thể hiện qua 3 vòng thi lần lượt với các ca khúc: Đồi thông hai mộ, Mashup Kỉ niệm nào buồn - Biển tình LK Nếu anh đừng hẹn. Helen Thủy được xem là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi năm nay. Thế nhưng, chính vì còn chưa tiết chế được sự “nức nở” trong những bài hát Bolero nên khiến khán giả sẽ có cảm giác hơi nặng nề.

Nhược điểm: Nốt luyến láy chưa gọn gẽ, ần nén giọng một chút để bài hát nghe êm hơn.

Cao Hoàng Oanh

Cao Hoàng Oanh

Nếu như Helen Thủy sở hữu vẻ đẹp dịu dàng nữ tính thì Cao Hoàng Oanh được phong là “cô nàng tomboy” bởi mái tóc ngắn cá tính. Vẻ ngoài là vậy nhưng cô là một thí sinh vô cùng nhẹ nhàng với vẻ đẹp của người con gái Huế. Giọng hát của Cao Hoàng Oanh được các huấn luyện viên nhận xét là có 100% chất Bolero, qua những ca khúc đậm chất Huế ở 3 vòng thi như Thần kinh thương nhớ, Mashup Nhật kí hai đứa mình - Em về với người và Tình yêu trả lại trăng saoCao Hoàng Oanh đã cho khán giả thấy sự tiến bộ rõ rệt, đột phá đầy bản lĩnh qua từng vòng.

Nhược điểmĐôi lúc còn lẫn màu sắc dân ca khi hát Bolero.

3/ Đội HLV Ngọc Sơn

Hồ Phương Liên

Hồ Phương Liên

Hồ Phương Liên là một “gương mặt thân quen” của Thần tượng Bolero. Sự trở lại đầy mạnh mẽ của cô khiến nhiều người ngạc nhiên bởi sự trưởng thành trong giọng hát, ngọt ngào, nữ tính và luyến láy rất đặc trưng. Có thể thấy rằng, học trò HLV Ngọc Sơn là thí sinh đi lên bằng một nguồn năng lượng dồi dào.

Ở vòng Tinh hoa, Hồ Phương Liên thể hiện ca khúc Hoa nở về đêm vẫn chưa thực sự để lại điểm nhấn nào rõ rệt. Cho đến vòng Đối đầu, Hồ Phương Liên gây ngạc nhiên cho 4 huấn luyện viên cũng như khán giả với Duyên kiếp cùng Đình Toàn. Và đến vòng Quyết đấu, một Hồ Phương Liên thể hiện dấu ấn cá nhân đậm nét với hai siêu phẩm Mưa nửa đêm và Đoạn buồn đêm mưa với những câu luyến mượt mà không bị trùng lẫn vào bất kì ai.

Nhược điểm: Cần thêm điểm nhấn rõ ràng trong cách xử lý bài hát.

Thành Long

Thành Long

“Anh cả” Thành Long là thí sinh có tuổi đời lớn nhất trong cuộc thi năm nay. Tình yêu với Bolero của anh chưa bao giờ thôi bùng cháy dù đã trải qua nhiều lần phẫu thuật thanh quản. Ở cách hát của anh luôn chất chứa tâm sự, một sự từng trải rõ nét trong từng câu hát mặc dù chưa từng qua trường lớp thanh nhạc nào. Qua 3 vòng thi, Thành Long thể hiện một chất riêng nhận ra ngay Thành Long qua Qua cơn mê, Tôi mất người yêu cùng Thạch Phay và Đạo làm conmột sự điềm tĩnh nhẹ nhàng, tình cảm chất chứa trong từng câu hát rất “đời” khiến người xem xúc động.

4/ Đội HLV Quang Lê

Hoàng Ngọc Sơn

Hoàng Ngọc Sơn

“Hotboy 1m8” Hoàng Ngọc Sơn là thí sinh có nhiều điểm nổi bật của Thần tượng Bolero 2017. Là một thí sinh “ngoại đạo” với Bolero, chưa từng biết một nốt nhạc nhưng tố chất Bolero như đã ngấm vào máu giúp “em út” đội HLV Quang Lê vượt qua các phần thi khá dễ dàng. Bên cạnh đó, Hoàng Ngọc Sơn còn sở hữu âm sắc giọng hát rõ ràng và nổi bật. Dù chưa học một lớp nhạc nào nhưng chàng hotboy này lại có khả năng tiếp thu kiến thức rất nhanh. Cụ thể, sau 3 vòng đua với các ca khúc: Tình như mây khói, LK Áo em chưa mặc một lần - Vòng nhẫn cưới và Sao chưa thấy hồi âmHoàng Ngọc Sơn nhận được nhiều lời khen ngợi từ các huấn luyện viên cho sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Không chỉ vậy, Hoàng Ngọc Sơn còn sở hữu nhiều tài lẻ như đi catwalk, hát vọng cổ

Nhược điểm: Cần tập luyện nhiều hơn về độ ngân nga.

Lý Thu Thảo

Lý Thu Thảo

Xét về các thí sinh tham gia Thần tượng Bolero 2017, Lý Thu Thảo là cái tên đáng gờm của đội HLV Quang Lê. Sở hữu chất giọng nội lực, tinh tế trong cách xử lý được nhận xét là có tố chất nghệ sĩ, Lý Thu Thảo nhận được nhiều lời khen ngợi của các huấn luyện viên ngay từ vòng thi đầu tiên với ca khúc Nhớ nhauCho đến những Mãi tìm nhau song ca cùng Dũng Sến tại vòng Đối đầu và bài Tiễn người đi ở vòng Quyết đấu, Lý Thu Thảo đã chứng minh cho khán giả thấy rằng cô là một chiến binh mạnh mẽ đương đầu với mọi thử thách khó mà nam huấn luyện viên đưa ra.

Nhược điểmCần thêm độ mềm mại và hát những nốt thấp trong bài hát tốt hơn.

Vòng Bán Kết của Thần tượng Bolero sẽ được phát sóng vào 20h30 ngày 8/6 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất