Giải Trí

Tóc Tiên: 'Đằng sau sự lung linh trên sân khấu, nghệ sĩ đều có một góc khuất của riêng họ!'

Huỳnh Như
Chia sẻ

HLV Tóc Tiên có vài phút chia sẻ cùng Saostar về sự xúc động đến bật khóc trên ghế nóng khi nghe câu hát trong ca khúc "Chắc anh đang".

The Voice - Giọng hát Việt 2018 đã trải qua 3 tập phát sóng vòng Giấu mặt. Lần thứ 2 góp mặt ở vị trí HLV, Tóc Tiên vẫn giữ nguyên phong thái trẻ trung, hiện đại và đôi lần “tăng động” trên ghế nóng những khi giành được thí sinh. Dù là HLV trẻ tuổi nhất, Tóc Tiên vẫn không hề lép vế bởi những lập luận thuyết phục.

Mạnh mẽ là vậy, lý trí là vậy nhưng lắm lúc… giọng ca Hôm nay tôi cô đơn quá vẫn không giấu nổi sự xúc động, nước mắt rơi khi nghe phải câu hát “Bỏ lại em… vang lên câu ca cho ngàn người xem” ở phần thi của thí sinh Đặng Thị Thái Bình.

Chắc anh đang - Đặng Thị Thái Bình - Tập 3 vòng Giấu mặt The Voice 2018

- Chào Tóc Tiên! Được biết chị là người cá tính thậm chí rất lý trí, vì lý do gì chị lại khóc nức nở trên ghế nóng khi nghe câu hát “Bỏ lại em vang lên câu ca cho ngàn người xem” trong bài Chắc anh đang như thế?

- Đó là cảm xúc nhất thời thôi. Hôm đó là ngày quay thứ 2 của chương trình rồi nên ai cũng rất là mệt. Tâm trạng của Tiên cũng không được ổn định cho lắm. Như Tiên có nói là bài hát Chắc anh đang đúng bài Tiên thích, đã nghiền ngẫm nó hơn 2 tháng rồi. Cho đến khi câu hát đó vang lên tự động mình bật lên cảm xúc và câu hát đó thật sự rất đắt giá. Với câu hát đó, Tiên nghĩ người nhạc sĩ cũng đã hoạt động nghệ thuật lâu rồi nên mới viết được như thế. Đằng sau sự lung linh của nghệ sĩ trên sân khấu đều có một góc khuất, góc tối của riêng họ.

Có lẽ nó đã chạm đúng góc tối của Tiên nên vỡ oà như thế!

- Vậy câu hát đó có phải đánh “trúng tim đen” của Tóc Tiên khi nhớ về chuyện của chị và producer Touliver?

- Tiên luôn luôn tách bạch giữa công việc và tình cảm cá nhân. Những gì Tiên muốn khán giả nhớ đến mình chỉ là âm nhạc và các sản phẩm âm nhạc.

- Khán giả vẫn thấy Tóc Tiên lung linh, rực rỡ trên sân khấu với vẻ ngoài gợi cảm, sexy. Nhưng những hình ảnh lầy lội của chị cũng không ít trên trang cá nhân. Chị không ngại người khác đánh giá sao?

- Nghệ sĩ có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh của mình trước mắt công chúng. Bản chất là những thứ không thay đổi được, thêm thắt quần áo khoác lên người chỉ để toả sáng hơn thôi. Bản thân Tiên là người yêu cái đẹp, yêu thời trang nên phải lung linh nhất. Còn bản tính thì vẫn còn đó, không thay đổi được, chỉ là đợi thời cơ để bộc phát thôi (cười).

- Tiên nghĩ sao khi khán giả phản ứng thí sinh team Tóc Tiên phảng phất hình ảnh của chị?

- Tiên nghĩ đó là một lời khen. Tiên cảm ơn khán giả vì mọi người nhận ra điều đó. Bản thân Tiên là người duy mỹ, yêu cái đẹp nên Tiên muốn các bạn team mình cũng phải đẹp nhất có thể. Chỉ khi nào thật tự tin các bạn mới toả sáng trên sân khấu được. Thật may mắn là khi các bạn chọn mình thấy được sự đồng điệu trong tính cách, gu âm nhạc, gu thời trang… điều đó dễ dàng giúp 2 bên xây dựng hình ảnh, thể hiện cá tính cho team Tóc Tiên.

- Đa số các thí sinh ở team có sự tương đồng về hình ảnh, hơn nữa họ đều là những cô gái sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Vậy có bao giờ các bạn ấy hơn thua nhau về mặt hình ảnh hay không?

- Một điều may mắn Tiên cho là được thừa hưởng từ mùa trước đến nay là các bạn rất đoàn kết. Mặc dù ai cũng muốn mình xinh đẹp nhưng hầu như các bạn không có cái gì gọi là tỵ nạnh kiểu con gái cả. Tự giúp đỡ, tự chăm chút bề ngoài, ủng hộ nhau, Tiên cho rằng đó là tinh thần của người trẻ rất văn minh.

- Lưu Hiền Trinh là ca sĩ chuyên nghiệp rồi, chị và Lưu Hiền Trinh cũng biết nhau. Vậy khi về chung nhà có gặp khó khăn gì trong việc trao đổi, quan điểm chọn bài?

- Trinh đã có nhiều kinh nghiệm sân khấu rồi nên Tiên khá yên tâm. Hơn nữa, Trinh cũng là bạn lớn tuổi nhất trong team nên Tiên giao nhiệm vụ nhóm trưởng team Tóc Tiên cho bạn ấy để hỗ trợ các bạn nhỏ hơn. Các bạn ở xa chưa rõ guồng hoạt động của showbiz như thế nào thì Trinh sẽ hướng dẫn và cô ấy làm rất tốt vai trò đó.

Mặc dù Trinh đã là ca sĩ chuyên nghiệp, mọi người nghĩ sẽ có nhiều lợi thế. Còn Tiên lại nghĩ ngược lại: Đó lại chính là rào cản lớn nhất của cô ấy. Trinh có thay đổi được định kiến khán giả là ca sĩ chuyên nghiệp còn đi thi hát nữa hay không thì đều nằm ở bạn ấy hết. Tiên chỉ là người giúp sức ở mức hết sức có thể. Để người khác thay đổi quan điểm về mình đó là một nỗ lực rất lớn.

- Trong vòng Đối đầu, chị có chiến lược nào để sắp xếp đội hình các thí sinh ghép cặp nhau?

- Nói thẳng ra team Tóc Tiên cũng không có chiến lược gì quá lớn lao to tát đâu. Quan trọng là các bạn hợp nhau, đấu với nhau tạo nên độ căng nhất định, hoặc đem đến tính giải trí nhất định và định hướng cá tính khi chọn team.

Vòng Đối đầu có lẽ là vòng thi đau lòng nhất vì chính tay mình bắt buộc phải chọn và loại đi một số thành viên. Đó là bài toán rất khó!

Cảm ơn những chia sẻ thẳng thắn của Tóc Tiên!

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Thiết kế

Nyny Võ

Tin mới nhất