Giải Trí

Tình thầy - trò hậu The Voice: Người khăng khít như tri kỷ, kẻ chỉ cần đứng cạnh nhau cũng đủ trở thành 'chuyện lạ showbiz'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Sau khi "cánh cổng" The Voice khép lại, những người từng đồng hành đi suốt chặng đường khó khăn ấy lẽ ra phải rất khăng khít nhưng hẳn nhiên vẫn tồn tại những ngoại lệ không mong muốn.

The Voice - Giọng hát Việt đã bước sang mùa thi thứ 6, tiếp tục thực hiện sứ mệnh giúp những bạn trẻ đam mê âm nhạc và nỗ lực theo đuổi giấc mơ có được cơ hội “tỏa sáng”. Bên cạnh sự nỗ lực của các thí sinh không thể không kể đến công sức dạy dỗ từ dàn HLV đầy tâm huyết đảm nhận vị trí “ghế nóng” của chương trình. Họ cùng nhau đồng hành đi từ bước đầu tiên đến tận đỉnh vinh quang, thế nhưng sau khi “cánh cổng” The Voice khép lại, không phải tình cảm nào cũng vẫn còn tốt đẹp như ban đầu.

Thu Minh - Hương Tràm

Còn nhớ cô gái 17 tuổi năm ấy đã khiến cho sân khấu The Voice “dậy sóng” với I Will Always Love You đồng thời thể hiện tình yêu và sự ngưỡng mộ tuyệt đối dành cho Thu Minh. Sau thành công từ Vòng Giấu mặt, Hương Tràm với sự hỗ trợ hết mình của giọng hát bay đã “phăng phăng” không địch thủ tiến thẳng đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Tưởng chừng như với kết cục viên mãn, mối quan hệ của hai cô trò sẽ ngày một gắn bó thế nhưng không lâu sau đó lại bất ngờ gãy đổ.

Bắt nguồn từ việc Thu Minh chia sẻ về việc hỗ trợ của mình dành cho Hương Tràm: “Bản thân Hương Tràm sau cuộc thi chẳng liên lạc với tôi nên tôi biết gì mà hỗ trợ? Sau cuộc thi, đôi lúc cái bóng của HLV quá lớn lên chiến thắng của Tràm cũng sẽ là áp lực cho em để chứng tỏ bản thân với mọi người. Vì vậy, hãy cứ để em tự đứng trên đôi chân của mình“.

Sau phát ngôn của Thu Minh, cô học trò nhỏ ngay lập tức viết hẳn bức tâm thư nghìn chữ với những lời lẽ được cư dân mạng đánh giá là “xấc xược” và “không biết trên dưới”: “Em không giả tạo nên dăm bữa nửa tháng em chỉ có thể gọi hỏi thăm sức khỏe của chị, em không thể gò ép mình luôn luôn nịnh nọt để thân thiết hơn nữa với chị. Bởi vì, em không khéo trong những câu chuyện để làm chị vui, em không giỏi tâng chị lên trời để lấy được sự quan tâm từ chị, em chỉ có thể là em bé nhỏ ngu ngốc hay khóc như ngày xưa thôi“.

Trước đó khi nhận giải Cống hiến, Hương Tràm cũng quên việc cảm ơn “người thầy” của mình khiến dư luận càng không thể cảm thông. Tuy Thu Minh từ chối bình luận thêm để giảm bớt những ồn ào xoay quanh cả hai nhưng giọng hát Em gái mưa vẫn hứng chịu không ít” gạch đá” từ cư dân mạng trong một khoảng thời gian dài.

Bẵng đi ngần ấy năm không xuất hiện cạnh nhau hay nhắc về đối phương, thế nên bức ảnh cả hai vui vẻ trò chuyện tại một sự kiện đầu năm 2019 khiến khán giả không khỏi ngạc nhiên và đặt nghi vấn về việc “gương vỡ lại lành” của hai người. Được biết khi tình cờ gặp lại Thu Minh, Hương Tràm đã chủ động đến chào và bắt chuyện cùng “người thầy” của mình. Tuy chưa biết mối quan hệ của cả hai có cải thiện hơn hay không nhưng đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho những người từng hâm mộ cặp đôi thầy trò này.

Mỹ Tâm - Đức Phúc

Xuất hiện tại sân khấu The Voice với giọng hát giàu cảm xúc và đầy nội lực nhưng lại khá rụt rè vì mặc cảm ngoại hình, Đức Phúc ngày ấy đã tìm được “nguồn cảm hứng” để tự tin hơn trong việc theo đuổi giấc mơ - HLV Mỹ Tâm. Với sự dạy dỗ nghiêm khắc cũng như những động viên từ “Họa mi tóc nâu”, chàng trai nhút nhát đã òa khóc khi có thể đi hết một hành trình dài gian khó và chạm tay đến ngôi vị cao nhất The Voice 2013. Mỹ Tâm với Đức Phúc không chỉ là một “người thầy” mà còn là người đã đưa cậu ra khỏi thế giới riêng, “cháy” hết mình cho đam mê ca hát.

Tuy ít khi thể hiện quá nhiều tình cảm trước truyền thông hay khán giả nhưng Đức Phúc cho biết Mỹ Tâm chưa bao giờ bỏ rơi học trò trong suốt những năm cậu theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Bất kể quyết định nào của giọng hát Ánh nắng của anh đều được “Họa mi tóc nâu” tư vấn và đưa ra những lời khuyên để học trò cân nhắc kỹ lưỡng, bao gồm cả việc phẫu thuật thẩm mỹ. Đối với Đức Phúc, Mỹ Tâm thật sự như một người thân mà cuộc đời đã ban tặng, anh cho biết bản thân luôn trân quý công sức dạy dỗ cũng như tình cảm mà cô đã dành cho mình trong suốt những năm qua.

Đàm Vĩnh Hưng - Vũ Thảo My

Là Quán quân nhỏ tuổi nhất trong các mùa The Voice, Vũ Thảo My nhận được sự dạy dỗ nghiêm khắc từ Đàm Vĩnh Hưng song nam ca sĩ cũng hết lòng chiều chuộng cô học trò tài năng. Trước áp lực của dư luận về việc đăng quang của nữ ca sĩ, giọng hát Xin lỗi tình yêu luôn là chỗ dựa vững chắc động viên và bảo vệ Vũ Thảo My - đây là điều khiến cô trân trọng và cảm thấy may mắn vì có một người thầy như “ông hoàng nhạc Việt”.

Hậu The Voice, Vũ Thảo My tiếp tục quay trở lại trường học nên khá “im hơi lặng tiếng” với các hoạt động showbiz. Dù vậy khi cô quay trở lại với sản phẩm âm nhạc đầu tay, Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn có mặt để ủng hộ nữ ca sĩ “trên từng cây số”. Tuy có rất nhiều học trò, song “ông hoàng nhạc Việt” chưa bao giờ quên lãng bất kỳ ai. Điển hình là Vũ Thảo My, anh luôn tôn trọng mọi quyết định của cô nàng và sẵn sàng đồng hành để dẫn dắt nữ ca sĩ.

Thu Minh - Ali Hoàng Dương

Trở lại chiếc “ghế nóng” của The Voice - Giọng hát Việt 2017, Thu Minh tiếp tục khẳng định đẳng cấp “chị đại” khi dẫn dắt học trò cưng Ali Hoàng Dương tiến đến ngôi vị Quán quân. Từng cho rằng nam ca sĩ có “đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao“, giọng hát Bay không ngừng rèn luyện cũng như tạo mọi điều kiện để anh có thể “tỏa sáng” và thực hiện đam mê ca hát của mình. Trước tình cảm lớn lao của Thu Minh, Ali Hoàng Dương cảm động đến mức từng đứng trước khán giả cam kết “sẽ không bao giờ phản bội” cô.

Hậu đăng quang, Thu Minh và Ali Hoàng Dương vẫn luôn song hành cùng nhau không chỉ trong sự nghiệp mà cả cuộc sống như những người tri kỷ. Thậm chí giọng hát Đường cong còn “tháp tùng” học trò đi diễn khiến người hâm mộ không khỏi ngưỡng mộ tình cảm đặc biệt của cả hai. Chia sẻ về “người thầy” của mình, Ali Hoàng Dương cho hay: “Cho tới bây giờ, nhiều khi tôi vẫn tự hỏi bản thân: Nếu không gặp chị Thu Minh thì cuộc đời mình giờ ra sao? Có thể con đường trở thành ca sĩ sẽ chông gai vô cùng. Duyên tình giữa tôi và chị Thu Minh là một định mệnh. Ông trời không cho một người quá nhiều định mệnh tuyệt vời như thế nên tôi luôn trân trọng chị“.

Noo Phước Thịnh - Ngọc Ánh

“Cô gái triệu view” của team Noo Phước Thịnh luôn chứng tỏ bản lĩnh vững vàng khi đứng trên sân khấu The Voice - Giọng hát Việt nhưng ít ai biết Ngọc Ánh đã phải trải qua rất nhiều khó khăn từ áp lực gia đình, sức khỏe yếu đến những trục trặc về tâm lý. Khi ấy, chính “ông thầy khó tính” là người luôn kiên nhẫn ở bên động viên cũng như dẫn dắt học trò từng bước vượt qua sóng gió, chạm tay đến thành công sau cùng. Nhắc đến Noo Phước Thịnh, Ngọc Ánh cho hay sự biết ơn và tình cảm cô dành cho anh vô cùng lớn lao không thể diễn tả hết bằng lời.

Bước ra khỏi The Voice, cả hai thầy trò vẫn giữ mối liên hệ thân thiết, luôn ủng hộ nhau trong sự nghiệp. Noo Phước Thịnh dù bận rộn đến đâu vẫn dõi theo từng bước đi của học trò cũng như Ngọc Ánh chưa bao giờ thôi dành sự quan tâm đặc biệt cho tất cả các hoạt động của thầy. Cả hai cũng thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi để gặp gỡ ăn uống, trò chuyện và tâm sự về mọi điều trong cuộc sống như những người bạn thân. Một tình cảm đáng quý trong showbiz mà nhiều người phải ao ước!

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Tin mới nhất