Giải Trí

'Tiến sĩ văn học dân gian' Hoàng Thùy tiếp tục dùng ca dao 'hay điên đảo' cảnh tỉnh học trò

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Lần này, HLV Hoàng Thùy vừa nghiêm khắc vừa khéo léo dùng câu nói ẩn dụ để cảnh tỉnh 3 học trò.

Trong tập 4 của chương trình The Face - Gương mặt thương hiệu, đội Hoàng Thùy lần thứ 3 liên tiếp không giành được chiến thắng quan trọng. Khác với cảm xúc ở 2 tập trước, lần này, HLV Hoàng Thùy hoàn toàn tâm phục khẩu phục trước sự xuất sắc của đội Minh Tú cũng như không hài lòng với phần thể hiện của Phương Chi, Quỳnh Như và Tường Linh. Điều thú vị là HLV Hoàng Thùy đã dùng câu nói ẩn dụ mang dáng dấp một câu ca dao hiện đại để cảnh tỉnh 3 học trò: “Đừng có như bông hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì!”

HLV Hoàng Thùy nghiêm khắc phê bình 3 học trò.

Tiến sĩ văn học dân gian Hoàng Thùy tiếp tục dùng ca dao hay điên đảo cảnh tỉnh học trò

“Đừng có như cái bông hoa dâm bụt, có đỏ mà không có thơm thì nên cơm cháo gì!”

Thật ra, câu nói của HLV Hoàng Thùy có nguồn gốc từ thành ngữ cổ “hữu sắc vô hương”. Hoàng Thùy đã khéo léo dùng hình ảnh bông hoa dâm bụt có sắc đỏ nhưng không có hương thơm để cảnh tỉnh các học trò của mình: Nếu thí sinh có sở hữu tiềm năng về chiều cao, sắc đẹp nhưng không có sự quyết tâm, nỗ lực để thể hiện nguồn năng lượng của mình thì tất cả mọi cơ hội đều sẽ nhanh chóng vụt mất.

Dù thất vọng tràn trề, Hoàng Thùy bình tĩnh vẫn chỉ ra khuyết điểm của từng học trò.

Tường Linh thiếu quyết tâm, Phương Chi không chăm chỉ và Quỳnh Như chưa nỗ lực hết mình đã khiến team Hoàng Thùy không nhận được sự chú ý và giành chiến thắng. Đó cũng chính là lý do HLV Hoàng Thùy vừa nghiêm khắc vừa khéo léo dùng hình ảnh hoa dâm bụt cảnh tỉnh 3 học trò. Ngay cả khi Phương Chi chuẩn bị vào phòng loại, Hoàng Thùy vẫn nghiêm khắc nhắc nhở: “Có mỗi bài học thẳng lưng thôi mà bao nhiêu ngày vẫn không tập được. Lần này quay về được với chị mà còn lưng gù thì chị sẽ mua một cây thước”.

Trong phút bối rối, Hoàng Thùy vẫn không quên nhắc nhở Phương Chi về dáng lưng.

Tiến sĩ văn học dân gian Hoàng Thùy tiếp tục dùng ca dao hay điên đảo cảnh tỉnh học trò

“Lần này quay về được với chị mà còn lưng gù thì chị sẽ mua một cây thước”.

Thiếu siêng năng, Phương Chi còn bị HLV Hoàng Thùy khiển trách vì không luyện tập đứng thẳng lưng.

Dù chưa một lần giành chiến thắng nhưng HLV Hoàng Thùy ngày càng thể hiện được bản lĩnh, khả năng huấn luyện và sự tận tâm tận lực với các học trò. Liệu sự hiểu biết, kinh nghiệm dày dặn và sự nghiêm khắc của Hoàng Thùy có giúp được Phương Chi, Quỳnh Như, Tường Linh tiến bộ và giành chiến thắng trong thử thách sắp tới? Tập 5 của The Face - Gương mặt thương hiệu sẽ được phát sóng vào 21h10 ngày 9/7 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Video

Bá Tước

Tin mới nhất