Giải Trí

Ông ngoại dạy cháu 'gặp khó khăn phải dũng cảm đương đầu' khiến Thu Quỳnh xúc động bật khóc

Nhựt Nam
Chia sẻ

Giây phút trải lòng của cô bé học sinh lớp 11 với ông của mình trong tập 9 Thiếu niên nói 2020 khiến MC Thu Quỳnh bật khóc vì nhận ra ý nghĩa của câu nói "Bất hạnh cũng là một tài sản".

Xuất hiện trên bục dũng khí tập 9 Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Bích Ngân lớp 11D5 nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh. Từ khi còn nhỏ, Bích Ngân và em gái đã sống trong một gia đình không hạnh phúc nhưng bù lại, cả 2 được ông bà ngoại yêu thương.

Câu chuyện của Bích Ngân.

Ông bà ngoại đã nuôi nấng hai chị em. Suốt 10 năm qua ông đã nhận nhiệm vụ đưa đón Bích Ngân từ nhà đến trường. Ông cũng chính là người duy nhất chứng kiến những cột mốc lớn trong cuộc đời cô bé. “Mình là một đứa trẻ nhạy cảm. Ông đã phải dành rất nhiều thời gian để chia sẻ với mình. Mình lớn lên chính bởi những câu chuyện và lời thơ của ông” - Cô bé dành những lời hay ý đẹp cho ông ngoại - một dịch giả - nhà thơ - nhà văn - nhà giáo tuyệt vời.

Bích Ngân kể lại câu chuyện cây chanh cô bé tự tay trồng khi hồi còn bé. Vì không được chăm sóc kỹ nên cây có nguy cơ chết nhưng chính ông là người đã quyết tâm cứu sống với lời dạy sâu sắc: “Chúng ta không thể vứt bỏ điều gì khi chưa thật sự cố gắng hết sức”. Điều này khiến cô bé cảm giác mình cũng là một cây xanh như vậy: Trải qua những tổn thương, mất mác chính tình thương và sự chăm sóc của ông đã giúp cô bé sống mạnh mẽ và kiên cường hơn.

Bích Ngân nằm lòng câu nói được ông dạy: “Bất hạnh cũng là 1 loại tài sản”. Cô bé lớp 11 chia sẻ: “Mỗi khi nhớ đến câu nói này mình thấy bản thân cần phải trân trọng những khó khăn, vất vả. Mình phải đứng lên bằng chính đôi chân của mình. Có lẽ bản thân mình có những thứ chưa thật sự vẹn nguyên. Thế nhưng, mình được quyền hy vọng, khát khao hạnh phúc và thực hiện ước mơ của riêng mình”.

Trên bục dũng khí, Bích Ngân hướng về ông, trong ánh mắt cô bé ánh lên niềm hạnh phúc cùng sự trân trọng: “Khoảnh khắc cháu đứng đây là cách cháu chứng tỏ với ông: cháu đang dần mạnh mẽ hơn. Cháu sẽ luôn cố gắng hết sức, sống thật kiên cường để có thể chăm sóc, phụng dưỡng và báo đáp ông bà cũng như nuôi lớn em gái”.

Lắng nghe chia sẻ của Bích Ngân, người ông từ tốn bày tỏ cảm xúc vui sướng và tự hào. Chia sẻ về câu nói “Bất hạnh là 1 gia tài sản”, người ông khẳng định đó là câu nói cực kỳ có ý nghĩa đối với cuộc đời ông, câu nói là nguồn động lực biến ông trở thành 1 người có ích cho xã hội.

Ông ngoại khiến các bạn học sinh vô cùng ngưỡng mộ với lời chia sẻ: “Ông cũng đã chịu nhiều những bất hạnh nên luôn muốn cháu nhớ rằng: Cháu hãy xuất phát từ khó khăn của cháu để có thể trưởng thành, đến một ngày cháu có thể góp 1 phần nhỏ bé của mình cho đất nước, cho xã hội. Có 3 điều muốn nói với cháu: Hãy dũng cảm - dũng cảm và dũng cảm hơn nữa.

Trước lời dặn của ông, Bích Ngân xúc động nói ra ước mơ của cô bạn là mong ông bà và em luôn mạnh khỏe. Màn đối thoại của 2 ông cháu khiến Thu Quỳnh xúc động mạnh, nữ MC ứa nước mắt chia sẻ: “Những nguồn động lực như thế này thật sự cần thiết cho cuộc sống. Bọn cháu cũng đang trên con đường trưởng thành và đón nhận những khó khăn ở ngoài kia. Khó khăn sẽ giúp chúng cháu trưởng thành hơn như ông nói mỗi bất hạnh là 1 tài sản và nó sẽ là động lực để chúng cháu chiến thắng”.

Đừng quên đón xem tập 10 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 12/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất