Giải Trí

Thu Quỳnh lên tiếng bảo vệ nữ sinh lớp 10 bị 'body shaming': 'Ngoại hình không quyết định con người bạn'

Nhựt Nam
Chia sẻ

Thu Quỳnh lên tiếng bảo vệ cô bé lớp 10 khi bị bạn bè "body shaming - miệt thị ngoại hình" suốt 4 năm cấp 2.

Trong tập 9, trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm là điểm dừng chân tiếp theo của bục dũng khí Thiếu niên nói 2020. Tại đây, 2 MC Bảo Hân và Thu Quỳnh đã có những giây phút vô cùng cảm xúc khi lắng nghe tâm sự của cô bé học lớp 10 từng chịu áp lực trước vấn nạn “body shaming - miệt thị ngoại hình”.

“Body shaming - miệt thị ngoại hình” không chỉ diễn ra ở môi trường học đường mà còn là một vấn đề lớn của xã hội. Tác động nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần của những người bị chê bai.

Câu chuyện của Yến Nhi.

Đứng trên bục dũng khí, Nguyễn Yến Nhi học sinh lớp 10D6 cho biết cô bé từng là nạn nhân, là chuẩn mực của “body shaming”, liên tục bị bạn bè chê bai suốt 4 năm cấp 2. Nhớ lại thời điểm thường xuyên bị miệt thị về ngoại hình lẫn phong cách ăn mặc: “Sao mày đen thế? Sao mày béo thế?”, Yến Nhi không kiềm được nước mắt. Cô bé sợ phải đối mặt với những áp lực tinh thần trong quá khứ.

Yến Nhi chia sẻ, khi nhận được những lời chê bai, cô bé tỏ ra không quan tâm nhưng thật sự trong lòng rất buồn và cảm thấy tệ: “Những lời nhận xét của người khác khiến em có cảm giác tội lỗi và tự ti. Em mặc cảm vì bản thân không được xinh như người khác”.

Lắng nghe câu chuyện của Yến Nhi, MC Thu Quỳnh bày tỏ quan điểm: “Đối với Thu Quỳnh, miệt thị ngoại hình là 1 phần của bạo lực học đường, khiến những người chịu sự chế nhạo mất đi sự tự tin và ý chí vươn lên. Ngoại hình không quyết định việc bạn thành công hay thất bại.

Hy vọng tất cả chúng ta lắng nghe và đón nhận câu chuyện của bạn để rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, đừng để lặp lại những sai lầm tương tự”.

Sau thời gian chịu áp lực tâm lý, Yến Nhi dần nhận ra năng lực của bản thân, không chỉ học tốt, cô bé còn hay giúp đỡ người khác. Điều đó khiến cô học sinh lớp 10 trở nên tự tin hơn và dần bỏ qua những lời chê bai: “Trong cuộc sống, nét đẹp của 1 người không chỉ thể hiện ở vẻ bề ngoài mà còn cả nhân cách bên trong” - cô học sinh lớp 10 khẳng định mạnh mẽ.

Thông qua câu chuyện của mình - chính mình là nạn nhân, Yến Nhi đưa ra lời khuyên: “Chúng ta không nên body shaming người khác. Bởi vì, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của những người bị chê bai”. Cuối cùng, đại diện cho những nạn nhân từng bị miệt thị về ngoại hình, cô bé lớp 10 dõng dạc tuyên bố: “Các bạn hãy tự tin là chính mình. Chê bai người khác cũng không làm bản thân tốt đẹp hơn đâu”.

Đừng quên đón xem tập 10 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 12/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất