Giải Trí

Thu Quỳnh bật khóc vì cậu bé lớp 11: Nghị lực đáng nể dù có anh bị thần kinh, em trai mắc bệnh Down

Thành Duy
Chia sẻ

Thu Quỳnh rơi nước mắt và ôm chầm cậu bé lớp 11 có nghị lực sống mạnh mẽ vì từng đối mặt với nhiều tổn thương khi người anh bị tâm thần do tai nạn giao thông còn em trai thì mắc bệnh down quái ác.

Bất kì ai cũng sẽ mang trong mình sự tổn thương sâu sắc khi có người thân gặp phải điều không may mắn. Thế nhưng với Phạm Tiến Thịnh, học sinh lớp 11A5 trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, cậu bé đã phải gánh chịu gấp đôi sự tổn thương này vì có cả anh trai và em trai không có được cuộc sống như người bình thường. Nhiều người sẽ nghĩ rằng, Tiến Thịnh sẽ gục ngã trước hoàn cảnh như vậy. Tuy nhiên, cậu bé đã nhận ra rằng: “Ở dưới đáy vực đôi khi là một cái lợi vì chỉ có một con đường. Đó là đi lên!”. Tiến Thịnh tự vực dậy tinh thần của chính mình để trở nên lạc quan, đầy hi vọng.

Câu chuyện của Tiến Thịnh.

Hai biến cố lớn xảy ra khi Tiến Thịnh mới học lớp 4. Anh trai bị thần kinh vì tai nạn giao thông khi chơi cầu lông cùng cậu. Nỗi buồn chưa với được bao lâu thì cậu nhận được thư báo rằng người em út trong nhà mắc phải bệnh Down. Lúc ấy, xung quanh Tiến Thịnh chỉ toàn nỗi đau và sự dằn vặt: “Tại sao lúc đó mình không ngăn anh lại? Với một cậu bé lớp 4 khó lòng chịu đựng được. Mình không biết làm gì ngoài lên phòng và khóc. Trong đầu mình có hàng nghìn câu hỏi: “Tại sao là anh và em trai mình? “.

Đáng lẽ, đó là khoảng thời gian cậu được tận hưởng nhiều niềm vui từ những người thân trong gia đình nhưng nỗi đau đã biến cậu dần trở nên mặc cảm và tự ti với chính mình. Có lẽ, Tiến Thịnh sẽ mãi như thế nếu như không có lời khuyên nhủ từ bà ngoại. Người bà đã giúp cậu bé gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực ấy và thay đổi bản thân trở thành con người mới.

“Khó khăn không là gì quá lớn. Đáng sợ nhất là mình từ bỏ. Mình quyết định đối diện với nó và thay đổi. Ngay khi đi học về, mình tập gym, đi bơi và đến lớp thì thường xuyên trò chuyện cùng các bạn. Thời gian sau, một con người tràn đầy nhiệt huyết và tự tin đã ra đời cho đến bây giờ. Mình tự hào vì điều đó!

Trên vai mình còn có cả anh, em trai và gia đình nên mình phải cố gắng nhiều hơn. Mình mong các bạn cũng hãy biến áp lực thành động lực và mạnh mẽ hơn.” - Đó là những câu nói truyền cảm hứng của Tiến Thịnh nhắn nhủ với các bạn của mình sau quá trình 4 - 5 năm để được như hiện tại.

Hoàn toàn xúc động trước những gì cậu bé đã trải qua, Thu Quỳnh đã rơi nước mắt và ôm lấy cậu. Nữ MC chia sẻ rằng đã cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ Tiến Thịnh ngay khi cậu bước chân lên bục dũng khí. Thu Quỳnh càng khâm phục hơn vì tinh thần phi thường và dũng cảm đối mặt với nỗi đau không phải ai cũng có thể chấp nhận được như Tiến Thịnh.

Đừng quên đón xem tập 10 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng lúc 21h00 Chủ nhật ngày 12/4/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất