Giải Trí

Thu Quỳnh - Bảo Hân xúc động vì câu chuyện 'Bố vất vả chạy xe ôm để em học trường quốc tế'

Thành Duy
Chia sẻ

Hai cô bé Khánh Ngân và Khánh Vy mang đến 2 câu chuyện vừa cảm động vừa ý nghĩa khiến khán giả "tỉnh ngộ" trong tập 6 chương trình Thiếu niên nói 2020.

Trong tập 6 Thiếu niên nói 2020, cô bé Đồng Khánh Ngân, học sinh lớp 7A1 trường THCS Ngô Sĩ Liên mang đến chương trình một câu chuyện cũng là một vấn đề đang gây nhức nhói trong xã hội ngày nay chính là bố mẹ không có thời gian dành cho con cái. Trước khi bắt đầu, Khánh Ngân hỏi tất cả mọi người rằng: “Mẹ các bạn có phải là người tuyệt vời không ạ?”. Tất nhiên, câu trả lời của các bạn nhỏ là “Có” nhưng với Khánh Ngân, chính vì mẹ cô bé là một người quá tuyệt vời, chăm chỉ lo toan công việc nên dẫn đến “tác dụng ngược”.

Câu chuyện của Khánh Ngân.

Ở nhà, Khánh Ngân trở nên cô độc trong chính gia đình mình khi không có một ai để tâm sự và chia sẻ. Cô bé tìm đến chiếc điện thoại như một người bạn để khỏa lấp nỗi buồn nhưng cũng không ít lần bị ba mẹ la mắng và cấm cản.

Thậm chí, Khánh Ngân từng ganh tỵ với chị gái bởi vì: “Ngày xưa chị được mẹ dạy dỗ những bài học rất hay. Còn bây giờ, mẹ tống cho mình đi một lớp học thêm. Bao giờ đến đón thì về nhà là xong”. Chính vì vậy, cuộc sống của của cô bé trở nên ngày càng tẻ nhạt và đơn độc hơn khi rơi vào chiếc vòng luẩn quẩn đi học - về nhà chơi điện thoại - rồi lại đi học thêm, không có thời gian được đi chơi và tận hưởng niềm vui bên bố mẹ.

Không chỉ riêng Khánh Ngân mà bất kì một bạn trẻ nào cũng cần có được sự chăm sóc, dạy dỗ từ gia đình. Ấy vậy mà bố mẹ của cô bé chỉ biết chăm chú vào công việc mà bỏ bê con gái khiến Khánh Ngân trở nên tủi thân và tìm niềm vui ở chiếc điện thoại vô tri vô giác. Nhưng thật sự, điều Khánh Ngân cần lại vô cùng nhỏ nhoi với người lớn: “Bố mẹ chỉ cần đừng quá chú tâm vào công việc, dành nhiều thời gian hơn cho con. Chẳng hạn như cùng nhau đi tham quan một nơi nào đó”.

Ngày nay, không ít phụ huynh cho các con nhỏ của mình sử dụng điện thoại từ sớm để con không quấy rầy mà tập trung vào công việc. Đến khi phụ huynh phát hiện ra thì các em đã trở nên nghiện sử dụng điện thoại và khó vứt bỏ. Cho nên, từ tâm sự và câu chuyện của mình, Khánh Ngân nhắn nhủ rằng: “Học sinh có thể bớt chơi điện thoại nếu như phụ huynh chịu dành nhiều thời gian cho con”.

Diễn viên Thu Quỳnh đồng cảm và thán phục với những chia sẻ của Khánh Ngân. Bây giờ, điện thoại rất cần thiết nhưng chúng ta không nên lạm dụng: “Mỗi ngày các bạn có thể dành khoảng thời gian ngắn để đọc báo, học thêm những điều mới. Nhưng trên hết, chúng ta cần dành nhiều thời gian cho gia đình. Vì ngoài việc bố mẹ chia sẻ thì các em cũng cần chủ động để mọi người hiểu nhau hơn”. 

Cũng trong tập 6 Thiếu niên nói 2020, cô bạn Trần Khánh Vy, học sinh lớp 8A2 trường THCS Ngô Sĩ Liên mang đến chương trình một câu chuyện cảm động về đằng sau việc chuyển trường. Từ một cô bé học trường quốc tế đã làm quen được với bạn bè và thầy cô, Khánh Vy bị gia đình chuyển về một trường công lập bình thường khiến việc học sa sút và không có bạn chơi cùng. Trong cảm xúc lúc ấy, Khánh Vy chia sẻ: Mình đã trách, tức giận và rất hận bố mẹ”.

Rồi trong một buổi chiều đi học về, Khánh Vy được bà nội kể cho nghe sự thật về lý do vì sao cô bé phải bị chuyển trường như thế. Để trang trải học phí cho Khánh Vy: “Bố còn phải làm thêm một công việc là chạy xe ôm”. Đến đây, không gian trở nên lắng đọng. MC Quang Anh và Bảo Hân cùng các bạn học sinh toàn trường lặng thinh nhìn Khánh Vy chia sẻ đầy xúc động.

Câu chuyện của Khánh Vy.

Thật lòng, bố mẹ của Khánh Vy cũng mong muốn cho con gái học tập ở môi trường tốt nhất nhưng vì hoàn cảnh gia đình ngày một khó khăn nên họ đành phải “cắn răng” chuyển trường cho con của mình. Thế mà từ trước đến giờ, Khánh Vy không hiểu và luôn trách cứ cho bố mẹ. Để rồi giờ đây, Khánh Vy ngậm ngùi tâm sự: “Mình rất hối hận. Mình xin lỗi bố mẹ vì những việc đã làm và cảm ơn bố mẹ vì đã tạo điều kiện cho mình được trải nghiệm 1 năm ở trường quốc tế và tiếp tục được học tập ở trường Ngô Sĩ Liên Mình nghĩ mọi người cần thấu hiểu và thông cảm cho bố mẹ vì họ đang gánh chịu những áp lực kiếm tiền để nuôi nấng chúng ta ăn học”.

Hiện tại, Khánh Vy đã hòa nhập tại môi trường học tập mới, làm quen được với nhiều bạn bè và thầy cô. Nếu như không có lời giải thích từ bà nội thì có lẽ, cô bé vẫn còn dai dẳng nỗi tức giận dành cho bố mẹ của mình. Qua câu chuyện này, hi vọng rằng quý phụ huynh có thể chia sẻ với con trẻ nhiều hơn, để các em hiểu được những gánh nặng của người lớn đang gánh vác. Một phần để các con có động lực để cố gắng học tập và một phần nữa là cho các em hiểu được những khó khăn của bố mẹ để yêu thương nhiều hơn.

Đừng quên đón xem Tập 7 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng vào 21h Chủ nhật ngày 22/3/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất