Thu Ngân: Vượt qua mặc cảm ngoại hình, chẳng còn khó khăn nào để tôi chùn bước trước đam mê!

Cô gái 4 chọn, chiếm trọn cảm tình và "cơn mưa lời khen" từ phía các HLV khó tính - Thu Ngân, ngoài giọng ca nội lực là thế mạnh vững chắc thì ngoại hình và phong cách trình diễn vẫn là điều mà cô gái trẻ không ngừng trăn trở để hoàn thiện mình trong các vòng tiếp theo.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cơ duyên nào mang bạn đến với âm nhạc và The Voice?
Từ khi còn bé, em đã rất đam mê âm nhạc. Nhưng vì ở vùng quê nghèo khó, gia đình không có điều kiện nên cũng không dám nghĩ đến việc cho em học tập theo đuổi âm nhạc từ nhỏ. Em thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường học của mình, nhận được những lời ca ngợi về giọng hát từ thầy cô giáo bạn bè xung quanh. Họ luôn khuyên nhủ em nên tham gia các cuộc thi ca hát để phát triển tài năng của mình hơn. Em đã quyết tâm thử thách bản thân với The Voice 2018!

- Cảm xúc của bạn khi nhận được 4 chọn từ dàn HLV khó tính?
Trước lúc em lên dự thi, em rất lo lắng. Em cứ hi vọng trong đầu của mình là chỉ cần một vị huấn luyện viên bấm chọn thôi, cho em một cơ hội được bước tiếp vào vòng trong là em đã hạnh phúc lắm rồi. Em không ngờ ca khúc mình thể hiện lại nhận được 4 chọn của HLV. Lúc đó em vẫn còn rất run, nhưng hạnh phúc trên khuôn mặt em vẫn chưa diễn tả được, hơi bị đứng hình một chút.

- Được nhận xét là khá giống Hương Tràm từ quê quán, ngoại hình cho đến giọng hát, Thu Ngân cảm thấy như thế nào?
Ca sĩ Hương Tràm là một ca sĩ tài năng trong showbiz. Giọng hát của chị rất nội lực và chuyên sâu. Được nhận xét là khá giống một quán quân The Voice tài năng thì em rất tự hào, rất vui mừng. Cũng có một số bạn bảo em như là bản sao, nhưng thực lòng em chỉ muốn em là chính em, có cái riêng của bản thân mình!

- Vì sao em chọn thể hiện ca khúc Come Back Home tại vòng Giấu mặt?
Ca khúc Come Back Home em được giám đốc âm nhạc tư vấn giúp vì thấy chất giọng của em phù hợp với bài hát này! Sau khi được nghe và ngẫm ca khúc đó thì em thấy Come Back Home rất là tình cảm, chuyên sâu và thiết thực. Trong tình cảm có lúc chúng ta nóng giận lỡ làm người mình yêu tổn thương, rồi lại đánh mất nhau chẳng thể tìm lại…

Thu Ngân: Vượt qua mặc cảm ngoại hình, chẳng còn khó khăn nào để tôi chùn bước trước đam mê!

- Em có hài lòng với phần thi tại vòng Giấu mặt? Em sẽ mang điều gì mới lạ hơn tại vòng Đối đầu?
Tuy bản thân lúc đó rất run, nhưng em đã hoàn thành ca khúc bằng hết khả năng của thân. Em hài lòng với điều đó. Khi vào vòng đối đầu, em sẽ cố gắng giữ vững tâm lí bản thân, thể hiện một cách tốt nhất với ca khúc mà em đã lựa chọn.

- Điều gì ở HLV Thu Phương để lại ấn tượng với em nhất?
Chị Thu Phương là nghệ sĩ nổi tiếng nhất ở Việt Nam từ rất lâu, chị là người đã kể thành công biết bao câu chuyện tình sầu qua các bản tình ca. Em yêu thích phong cách âm nhạc của chị. Em thích nhất là nhìn mỗi lần chị nhắm mắt lại dằn xé trong từng câu hát.
Em thực sự khâm phục ý chí, sự nỗ lực trong cuộc sống của chị Thu Phương. Chị đã vượt qua rất nhiều rào cản cuộc sống, đứng dậy vững chãi như ngày hôm nay.

- Hành trình âm nhạc của em có những cột mốc đáng nhớ nào?
Gia đình em mong muốn em theo học chuyên ngành kế toán. Khoảng thời gian em đang theo học, em có tham gia các cuộc thi lớn nhỏ tại quê nhà. Sau khi tham gia chương trình Hãy Hát Lên do đài truyền hình Nghệ An tổ chức, em thấy bản thân có duyên với âm nhạc hơn. Em đã gác lại việc học kế toán và vào Miền Nam theo đuổi đam mê của mình.

- Kể về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình theo đuổi âm nhạc của em?
Cho đến thời điểm thi The Voice thì bước ngoặt đầu tiên đáng nhớ của em là khoảng thời gian chập chững vào miền Nam - một nơi đất khách quê người, không người thân yêu chăm sóc. Em thì thấy mình mạnh mẽ, và cứ tin mình sẽ vượt qua tất cả khó khăn về vật chất lẫn tinh thần. Chỉ cần mình được chạm tay đến ước mơ là hạnh phúc lắm rồi.

Thu Ngân: Vượt qua mặc cảm ngoại hình, chẳng còn khó khăn nào để tôi chùn bước trước đam mê!

- Có khoảnh khắc nào khó khăn đến mức em muốn từ bỏ con đường nghệ thuật đang theo đuổi?
Khó khăn đối với em là thuyết phục bố mẹ ủng hộ cho đam mê của mình. Còn bây giờ thì chẳng bao giờ có khó khăn nào làm chùn bước, em sẽ sống hết mình với đam mê này!

- Vì sao em lại chọn The Voice là sân chơi đầu tiên để thử sức?
The Voice là cuộc thi đầu tiên em tham gia. The Voice là một sân chơi âm nhạc quy mô lớn, là nơi tìm kiếm đào tạo các ca sĩ trẻ phát triển hiện nay. Em đến với The Voice để hi vọng và mong muốn mình được thử thách, được trải nghiệm thật nhiều và nhất là để phát triển bản thân mình.

- Em đã mất bao nhiêu thời gian và đã chuẩn bị những gì để tự tin “chinh chiến” tại The Voice năm nay?
Em vào miền Nam theo đuổi sự nghiệp được hơn 6 tháng. Lúc em ở trên sân khấu có nói rằng: Mục đích em vào đây là chỉ để dự thi The Voice. Em đã theo học một lớp thanh nhạc tại Nhạc viện thành phố với hi vọng phát triển giọng hát, để tự tin hơn khi dự thi năm nay.

- Em tự tin nhất điểm nào trong giọng hát của mình? Và đâu là điểm yếu mà em cần cải thiện trong tương lai?
Nói là tự tin điều gì ở bản thân thì có lẽ hơi ngộ nhận một xíu, chắc là hơi nội lực. Còn tự ti thì em thường bị tâm lý thi cử và ngoại hình tròn trịa của em là điểm yếu khiến em mất tự tin nhất. Em cũng đang học nhảy, để giải phóng bản thân mình dù cơ địa hơi khó nhưng em sẽ cố gắng hết mình!

Thu Ngân: Vượt qua mặc cảm ngoại hình, chẳng còn khó khăn nào để tôi chùn bước trước đam mê!

- Thi thố trong nhiều thí sinh “khủng”, em chuẩn bị tâm thế như thế nào?
The Voice năm nay có rất nhiều thí sinh tài giỏi, nam thanh nữ tú. Nếu bây giờ cứ lấy họ ra để so sánh bản thân mình thì mình sẽ không thể tự tin được. Mỗi người có một thế mạnh riêng. Tâm thế trước khi lên dự thi của em là đứng trên sân khấu ấy và… bỏ mặc mọi thứ xung quanh, những ánh mắt kì thị thân hình tròn trịa của mình và thả hồn đặt cảm xúc, hát lên tâm tình mình muốn nói tới khán giả cùng các vị HLV.

- Ai là người ảnh hưởng đến âm nhạc của em nhất?
Người ảnh hưởng âm nhạc đến em có lẽ là mẹ em. Mẹ thích hát karaoke lắm, thường xuyên hát với các bác hàng xóm. Đối với em, mẹ hát rất hay!

- The Voice mang ý nghĩa như thế nào với Thu Ngân? Mục tiêu của em tại The Voice năm nay?
The Voice mang ý nghĩa rất quan trọng với em. Em đặt hết niềm tin, sự cố gắng và hi vọng tại The Voice năm nay. Mục tiêu của em là được đi thật sâu đồng hành thật lâu cùng chương trình! Em sẽ cố gắng hết mình để không bao giờ phải hối tiếc.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ