Giải Trí

Thu Ngân vs Hà Thương: HLV Thu Phương tự làm khó mình khi 'đặt cược' hai chiến binh 4 chọn

Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Thu Ngân, Hà Thương hai cô gái 4 chọn đã tạo nên nhiều cảm xúc cho mọi người trong vòng đối đầu này. Cũng như khiến HLV Thu Phương phải rơi nước mắt khi đưa ra quyết định khó khăn "một đi một ở".

Tập 3 vòng đối đầu của chương trình The Voice - Giọng hát Việt vừa mới phát sóng, không chỉ mang lại những cảm xúc thăng hoa cho người xem mà còn làm cho các HLV phải căng não khi đưa ra quyết định loại thí sinh.

Clip: Thu Ngân - Hà Thu “kẻ tám lạng, người nửa cân” trên sân khấu vòng đối đầu.

Nếu ở tập trước xuất hiện nhiều “cuộc chiến nảy lửa” giữa thí sinh 4 chọn và 1 chọn thì tập này là sự đối đầu “một chín một mười” giữa các thí sinh 4 chọn. Lần này HLV Thu Phương đã ghép đôi hai thí sinh 4 chọn là Thu Ngân và Hà Phương đối đầu với nhau.

Cả hai đều là những cô gái đến từ vùng đất Nghệ An. Nếu Hà Phương gây ấn tượng với bài hát vang danh một thời Ta chẳng còn ai thì Thu Ngân lại thể hiện xuất sắc hit Come back Home của Ca nhạc sĩ Vũ Cát Tường. Thu Ngân còn nhận được nhiều lời khen ngợi khi có giọng hát cũng như vẻ ngoài có nét tương đồng với quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Bài hát mà cả hai phải thể hiện trong vòng này là một bài mashup giữa hai bài hát tình cảm nhẹ nhàng Anh và Tập làm mưa. Đây là lựa chọn khá thông minh của giọng ca Hà Nội 12 mùa hoa khi kết hợp một bài hát nhẹ nhàng, tươi sáng cùng một bài hát đòi hỏi sự sâu lắng và quãng giọng cao.

Hai cô gái làm náo loạn chương trình vòng giấu mặt phải đối đầu nhau trong một tiết mục.

Trong khi tập luyện cố vấn Dương Cầm cũng từng đua ra nhận định: “Nhìn vào Thu Ngân chúng ta có thể thấy đâu đó bóng dáng của Hương Tràm. Nhưng Hà Thương cũng sở hữu chất giọng khỏe và chắc chắn”.

Có vẻ Hà Thương là người chiếm ưu thế hơn khi có kinh nghiệm trình diễn sau nhiều năm đi hát. Về phần Thu Ngân, tuy sở hữu chất giọng khàn và nội lực nhưng đâu đó vẫn thiếu đi sự từng trải khi chỉ mới bước vào tuổi 20. Theo Nhạc sĩ Dương Cầm cả hai phải tư duy và cảm nhận để tạo ra điểm nhấn cho bài hát không để cho mọi thứ trôi đi mà không để lại điều đặc biệt gì trong lòng người nghe.

Sau nhiều ngày tập luyện cùng HLV Thu Phương cùng cố vấn Nhạc sĩ Dương Cầm, cuối cùng cả hai đã có màn trình diễn tỏa sáng trên sân khấu. Đây không còn là cuộc chiến, mà trở thành một sân khấu để cả hai có thể cùng nhau mang lại cho khán giả những phút giây tuyệt vời nhất.

Cả hai “một chín một mười” trên sân khấu vòng đối đầu.

Không còn là cô gái ngây thơ, Thu Ngân trưởng thành hơn khi sống trong ca khúc này cũng như được sự nâng đỡ, hòa quyện của người chị cùng quê Hà Thương. Hai cô gái tuy nhỏ nhắn nhưng chất giọng lại khiến cả khán đài như muốn vỡ tung.

Anh hai Lam Trường là người bày tỏ cảm xúc đầu tiên trước tiết mục này: “Chị Phương giờ đã lặng người bới vì hai em đã làm cho chị thực sự khó khăn. Anh rất thích tiết mục này. Và hai em nên vui mừng trước vì hai em đã làm rất tốt, đó sẽ là điểm cộng cũng nhưng đã thể hiện được sự tiến bộ từng ngày của hai em”.

Cả hai ôm nhau khóc khi đã làm hết sức mình cho tiết mục này.

HLV Tóc Tiên tiếp lời bằng quan điểm rõ ràng của mình: “Hai cô bạn không ngờ nhỏ nhắn nhưng lại có nội lực tương phản với vóc dáng như vậy. Sẽ là đối thủ đáng gờm cho bất kì thí sinh nào trong chương trình Giọng hát Việt 2018 này”. Cô cũng chia sẻ về hai thí sinh ở hai góc độ khác nhau, Hà Thương có giọng ca nội lực nhưng về độ tinh tế và cách xử lý có lẽ Thu Ngân sẽ chiếm ưu thế hơn trong tiết mục này.

HLV Thu Phương không kiềm được cảm xúc trước hai học trò.

Khi được mời nhận xét Noo Phước Thịnh lại từ chối: “Đừng mời Noo lúc này vì Noo cũng chỉ làm khó thêm cho chị Thu Phương thôi. Chị à! Thực sự em cũng không lựa chọn được chị à”.

Sau lời hài hước đó Noo lại thể hiện sự ngưỡng mộ cho HLV Thu Phương: “Điều em ngưỡng mộ chị Thu Phương là khi chị ghép lời hai bài hát lại với nhau lại ra thành một câu chuyện nối tiếp nhau”.Em cũng thử làm cho thí sinh của mình nhưng em cảm thấy nó rất lãng”. 

Anh chàng cũng đã cố gắng phân định ra người chiến thắng nhưng theo lời HLV này anh cũng không thể giúp được người chị của mình vì cả hai đều xứng đáng bước tiếp.

Giây phút trước khi HLV Thu Phương đưa ra quyết định.

Trước khi đến với giây phút quan trọng nhất HLV Thu Phương cũng có những lời tâm sự cùng học trò của mình: “Chị muốn chia sẻ với hai em như thế này. Có những chuyện rất lớn trong ngày hôm nay thì ngày mai là chuyện rất nhỏ. Có những chuyện xảy ra trong năm nay mà mình xem là vô cùng lớn lao thì sang năm sau lại trở thành một câu chuyện. Hay những đại sự của kiếp này thì kiếp sau chỉ là truyền thuyết. Vì thế, trong bất kỳ khó khăn nào khi đang phải đối diện chúng ta hãy nghĩ đến ngày mai. Ngày mai thôi tất cả sẽ khác, khi nắng lên một ngày mới sẽ bắt đầu.”

Ba thầy trò ôm nhau trước khi phải tiễn Hà Thương vào bên trong.

“Vì thế chị muốn các em trân trọng tất cả những gì có được ngày hôm nay và cuộc thi này”. HLV Thu Phương đã tiến về phía trước và ôm Hà Thương, để cô có thể vững lòng và chúc mừng cho người đi tiếp là Thu Ngân.

Tất cả đã vỡ òa trước quyết định này, không chỉ hai thí sinh bật khóc mà chính HLV Thu Phương cũng không kiềm được những giọt nước mắt. Cô đã đích thân dẫn học trò cưng của mình.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Ai đi tiếp và ai phải dừng lại trong vòng đối đầu? Hãy đón xem chương trình Giọng hát Việt 2018 lúc 21h chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Vĩ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất