Giải Trí

Tập 2 Thiếu niên nói 2020: Cô bé tủi thân vì mẹ thiên vị anh trai - 'Mẹ công bằng với con được không?'

Thành Duy
Chia sẻ

Chỉ vì hiểu lầm, Gia Tuệ nghĩ rằng mẹ chỉ thiên vị và dành nhiều tình thương hơn cho anh hai.

Mọi người vẫn thường nghĩ, trong một gia đình có nhiều con cái thì anh trai sẽ là người sẽ có trách nhiệm quan tâm và nhường nhịn đối với các em của mình. Thế nhưng câu chuyện của bé Phương Gia Tuệ trường THCS Hồng Bàng khiến nhiều khán giả phải ngạc nhiên khi: “Mẹ thường bảo con rằng làm em gái thì phải nhường cho anh”. 

Bé Phương Gia Tuệ.

Không ít lần, Gia Tuệ cảm thấy bị tổn thương khi mẹ dành tình cảm cho anh hai quá nhiều và lơ là với mình. Nỗi niềm được cô bé giữ kín suốt nhiều năm qua vì sợ nói ra mẹ sẽ trách móc. Nhưng khi đứng trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, Gia Tuệ mạnh dạn nói lên những bức xúc của mình: “Con có gì không bằng anh hai, tại sao mẹ lại thương anh hơn con?”.

Ngỡ ngàng, xúc động trước những chia sẻ của con gái, mẹ của Gia Tuệ giải thích: “Các con đều là con của mẹ và mẹ đều thương như nhau. Mẹ công nhận có một chút thiên vị hơn cho anh hai nhưng là vì anh con là con trai, tính cách bất cẩn lại không tập trung, điều này thì không được như con. Con là con gái, lanh lẹ và hiểu được mọi việc trong gia đình. Mẹ rất yên tâm về con nên mới dành sự quan tâm cho anh trai nhiều hơn“.

Nhưng với Gia Tuệ, một cô con gái bé bỏng thì được mẹ quan tâm và chở che mới điều quan trọng nhất. Chính vì vậy, cô bé xúc động hỏi mẹ của mình rằng: “Nhưng mẹ ơi, con là con gái và con rất cần tình thương của mẹ. Con muốn mẹ đối xử công bằng với con hơn được không?”.

Hiểu được cảm xúc của con gái, mẹ Gia Tuệ đồng ý và hứa rằng: “Sau này mình sẽ chia sẻ nhiều hơn với con gái, gần gũi với bé nhiều hơn để mình hiểu thêm về bé để tránh tình trạng Gia Tuệ hiểu lầm mẹ quá lâu như vậy!”.

Hi vọng rằng sau khi nói lên những tâm sự của mình, Gia Tuệ và mẹ của mình sẽ ngày càng thấu hiểu nhau hơn để gia đình trở nên thật sự gắn kết và yêu thương. Đừng quên đón xem tập 3 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng vào lúc 21h Chủ nhật ngày 23/02/2020 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin mới nhất