Giải Trí

Tập 1 Thiếu niên nói 2020: Cô bé lớp 7 đòi từ chức lớp trưởng vì 'áp lực, bị bạn nói xấu và nghỉ chơi'

Thành Duy
Chia sẻ

Với Nhật An, lớp trưởng là một gánh nặng vì nó khiến cô bé bị nói xấu sau lưng và ngày càng mất đi nhiều bạn bè.

Đối với nhiều người, để làm được lớp trưởng thì chắc hẳn bạn học sinh đấy phải là con ngoan trò giỏi và luôn là tấm gương cho các bạn trong lớp. Nhìn bên ngoài, nhận được vị trí lớp trưởng là điều rất tốt đẹp nhưng ở một khía cạnh khác, nó lại một gánh nặng lớn đối với không ít học sinh đảm nhận vai trò này.

Câu chuyện của Nhật An.

Trên bục dũng khí của Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Khả Nhật An - lớp 7 trường THCS Hồng Bàng tuyên bố đòi từ chức: “Con không muốn làm lớp trưởng nữa!” trước sự ngạc nhiên của giáo viên và học sinh toàn trường. Nhật An bày tỏ: “Với mình lớp trưởng là một áp lực vì luôn chịu trách nhiệm cho cả lớp và bị nhiều oan ức nhất”.

Kể từ khi làm lớp trưởng, Nhật An mất đi nhiều người bạn của mình vì phải có trách nhiệm ghi tên, nhắc nhở cả lớp giữ kỉ cương mà không thiên vị một ai. Điều này khiến cô bé bị nhiều bạn bè hiểu lầm, nói xấu sau lưng và dần trở nên xa lánh. Dù làm lớp trưởng, là người có quyền lực và được nhiều thầy cô chú ý nhất trong một lớp học nhưng Nhật An có những áp lực khi đảm nhận vai trò này.

Nhật An chia sẻ: “Lớp trưởng cũng là học sinh, trách nhiệm học hành là chính chứ không phải quản lý lớp. Mình xin các bạn hãy hiểu cho những người làm lớp trưởng. Thay vì các bạn ghét họ thì tại sao chúng ta không hợp tác với nhau làm lớp học trở nên đoàn kết và vững mạnh hơn”.

Sau những lời nói đầy tình cảm của Nhật An về những gánh nặng và khó khăn khi làm lớp trưởng, cả lớp đều đồng cảm và hiểu hơn cho cô bé. Tin chắc rằng, sau chương trình các bạn ấy sẽ thật đoàn kết với nhau để cùng nhau học tập tiến bộ và lưu dấu nhiều kỉ niệm đẹp dưới mái trường.

Tập 2 chương trình Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 16/2 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất