Giải Trí

Jun Phạm - Khả Ngân trầm trồ vì cô bé lớp 10 'chơi chiêu' vẽ tranh tặng mẹ để được học trường kiến trúc

Bảo Khoa
Chia sẻ

Nhiều lần bị mẹ từ chối nhưng Khải Trân vẫn can đảm đứng trên bục dũng khí, một lần nữa chia sẻ câu chuyện về năng khiếu của bản thân và mong muốn được thi vào trường Kiến trúc.

Trong tập 3 của chương trình Thiếu niên nói 2020, cô bé Nguyễn Khải Trân đến từ trường THPT Hùng Vương đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện về năng khiếu của bản thân với đam mê vẽ tranh ngay từ nhỏ. Qua những sản phẩm của mình, Khải Trân đã nhận được lời khen và gợi ý về tương lai từ thầy giáo, giúp cô bé có thêm động lực theo đuổi ngành kiến trúc.

Tập 3 Thiếu niên nói 2020.

Thế nhưng, giấc mơ này đã không thực hiện được trọn vẹn bởi sự ngăn cản từ mẹ của mình, Khải Trân xúc động chia sẻ: “Có một người không muốn mình đi học vẽ đó chính là mẹ của mình. Mẹ bảo rằng, mày có xem hoàn cảnh gia đình mình không, mày chỉ vẽ bắt chước thôi đâu có gì hay ho? Mày có tin một lần nữa sẽ không được học gì hết luôn không?”. 

Cô bé tiếp tục trong sự xúc động của bản thân: “Mình biết mẹ muốn mình học những nghề khác như bác sĩ, giáo viên - những nghề trong tương lai mình sẽ sung sướng hơn. Nhưng đó không phải là đam mê của mình thì mình sẽ không thể cố gắng. Bởi chỉ khi được theo đuổi những điều bản thân mong muốn, người trẻ mới phát huy hết tố chất vốn có của mình thay vì ngồi vào chỗ do cha mẹ sắp xếp.

Trên bục dũng khí, Khải Trân mạnh dạn hỏi rằng: “Sao mẹ không cho con học vẽ vậy?” và đáp lại câu hỏi đầy trách hờn ấy, mẹ cô bé cho biết: “Bây giờ con mới chỉ học lớp 10 và nhiều khi ước mơ mình chỉ thoáng qua thôi. Bây giờ mình cứ học đi rồi còn 2 năm nữa mình sẽ quyết định và ba mẹ sẽ suy nghĩ, xem xét lại”.

Cuộc tranh cãi “được-không” giữa Khải Trân và mẹ của mình ngày một quyết liệt hơn khiến không khí Thiếu niên nói 2020 càng trở nên căng thẳng. Cô bé đã tìm đủ mọi cách để biện luận rằng bản thân mình vẫn có đủ thời gian để đi học vẽ đến mức người mẹ phải tạm chấp nhận: “Nếu như con quyết định mình thích môn vẽ thì để ba mẹ xem xét lại và coi kinh tế mình có đủ hay không?”.

Khép lại câu chuyện, Khải Trân gửi lời cảm ơn đến mẹ và cô bé cho rằng mình cũng chỉ muốn mẹ hiểu bản thân yêu thích môn vẽ như thế nào mà thôi. Thậm chí, Khải Trân còn vẽ một bức tranh để tặng mẹ của mình kèm theo lời nhắn: “Con yêu mẹ. Mẹ ơi! Con muốn thi vào trường Kiến trúc”. Với món quà bất ngờ ấy, người mẹ đã xúc động không nói nên lời: “Ước mơ của con cứ nung nấu, con muốn trở thành một kiến trúc sư hay gì đó thì con hãy chứng minh cho mẹ thấy để ba mẹ ủng hộ con”.

Định hướng cho cuộc đời của con không nhất thiết phải là sự ngăn cấm mà là hãy cùng con theo đuổi những ước mơ đẹp. Bởi lẽ, một đứa trẻ lớn lên mà bản thân không có niềm đam mê hay ước vọng thì cuộc chúng sẽ tẻ nhạt và vô vị dường nào. Tuy nhiên, các bạn trẻ cũng đừng vì ước mơ, sở thích của mình mà bỏ đi quá trình học tập. Hãy từ từ theo đuổi đeo và phấn đấu sẽ giúp chúng ta tìm thấy được giá trị của bản thân mình trong tương lai.

Đừng quên đón xem tập 4 chương trình Thiếu niên nói 2020 được phát sóng vào lúc 21h Chủ nhật ngày 1/3/2020 trên VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất